Kim Trần & Mong muốn bứt phá trong ngành công nghiệp trị liệu da

Đăng ngày:

Kim Trần thành danh khi tuổi đời còn khá trẻ. Tuy nhiên cái danh của cô được giới chuyên môn biết tới nhiều hơn là trên cộng đồng mạng xã hội. Với 10 năm chăm sóc cho phòng khám La Belle Peau của mình tại Úc, cô gái trẻ Kim Trần chia sẻ với ELLE về mong muốn được bức phá.

Chào Kim Trần, được biết Kim đang làm trong lĩnh vực chăm sóc da từ năm 2007 và có hẳn một thẩm mỹ viện khá hoành tráng cho riêng mình tại Úc, Kim có thể chia sẻ một chút niềm đam mê về công việc kinh doanh này không?

Niềm đam mê của Kim dành cho da là vào năm Kim 13 tuổi, lúc đó Kim bị mụn bọc rất nặng. Điều này khiến sự tự tin của mình bị giảm sút đáng kể và là động lực để Kim tìm kiếm giải pháp không chỉ chữa trị cho chính mình mà còn cho nhiều người đồng cảnh ngộ. Chính mục tiêu này đã giúp Kim quyết định học chuyên sâu về da liễu để trở thành Dermal Therapist (Người chuyên trị liệu các vấn đề về da), đồng thời sáng lập La Belle Peau vào năm 2007. Tầm nhìn lúc đó của Kim là muốn giúp cho càng nhiều người càng tốt có được làn da đẹp. Không chỉ thế, mình còn muốn cách mạng hóa ngành công nghiệp làm đẹp bằng cách phát triển các phương pháp chữa trị về da tạo hiệu quả có thể nhìn thấy được bằng mắt, chứ không đơn thuần chỉ là những lời hứa sáo rỗng. Trong 10 năm gần đây, Kim đã hầu như đạt được những giấc mơ thuở bé với La Belle Peau, đồng thời đưa tên tuổi của phòng khám da liễu La Belle Peau trở thành một trong top phòng khám chuyên trị liệu các vấn đề về da dẫn đầu tại Úc. La Belle Peau đã đạt được rất nhiều danh hiệu cao quý cấp quốc gia, chứng nhận cho những đóng góp trong ngành công nghiệp da nói riêng và làm đẹp nói chung. Hàng nghìn làn da có vấn đề khi đến với La Belle Peau đã được giúp tái sinh. Hiện tại, Kim có giấc mơ lớn hơn, đó là mang La Belle Peau vượt ra khỏi biên giới nước Úc bằng một dòng sản chăm sóc da riêng mà Kim đang hợp tác phát triển cùng với một nhà sinh học nổi tiếng. Kim nghĩ, một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao. 

Kim Trần - Chuyên gia da liễu và làm đẹp

Trong quá trình khám và điều trị cho nhiều bệnh nhân, theo Kim vấn đề về da nào là phổ biến nhất? Liệu có điểm chung nào giữa da của phụ nữ Việt và da của phụ nữ Úc?

Ở Úc, mình và mọi người trong team thấy được rất nhiều vấn đề tổn thương làn da bởi ánh nắng mặt trời ở lứa tuổi còn rất trẻ, do các bạn thích các hoạt động ngoài trời khá nhiều. Perth có khí hậu khá đẹp quanh năm với những bãi biển trải dài, thật là khó để cưỡng lại những hoạt động với biển. Và vì thế, mình thấy được có 5 vấn đề khá phổ biến về da: 1. Sắc tố, 2. Nếp nhăn, 3. Mụn trứng cá làm tắc lỗ chân lông, 4. Lỗ chân lông mở,  5. Da khô / nhạy cảm. Hầu hết các truờng hợp da chúng mình khám thì đều có cả 5 vấn đề trên nhưng tỉ lệ khác nhau. Người Việt hay người Úc da dẻ rất khác nhau. Mỗi làn da là những trường hợp cụ thể. Bởi thế, Kim luôn chỉ dẫn cho team của mình phải có những trị liệu tương ứng với mỗi tình trạng da. Những vị trí khác nhau trên da của ngay cùng một người cũng có thể có những vấn đề khác nhau cần được quan tâm cụ thể. 

Việc phái đẹp Việt Nam quan tâm ngày một nhiều đến các sản phẩm skincare và trang điểm trong những năm trở lại đây, Kim có lời khuyên nào cho chị em để họ có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm tốt nhất trên thị trường?

Lời khuyên tốt nhất của Kim chính là, bạn không nên quá tin vào các bạn bán hàng tại các quầy hàng mỹ phẩm, bởi họ là những nhân viên được thuê để bán hàng cho công ty ấy. Thay vào đó, hãy tìm kiếm những phòng khám da liễu có uy tín, nơi có thể giúp bạn phân tích các vấn đề về da với những lời khuyên chuyên nghiệp và khách quan nhất. Còn đối với trang điểm, bạn không nên mua hàng ngay lập tức. Thay vào đó, hãy kiểm tra chất lượng của sản phẩm trong vòng ít nhất vài giờ, bao gồm việc kiểm tra màu sắc dưới những ánh sáng khác nhau trước khi quyết định mua hàng. Bạn phải chắc rằng, sản phẩm không làm da bạn bị nứt, lệch tông da, hoặc cảm thấy bị bí bách và không thoải mái. Hãy hỏi người bạn thân của bạn về việc trông bạn như thế nào thay vì hỏi cô bán hàng. Nếu có bất kì nghi ngờ nào, hãy xin mẫu thử mang về để dùng khi bạn có thời gian rảnh rỗi. 

Kim Trần - Chuyên gia da liễu và làm đẹp

Làm sao để biết được sản phẩm làm đẹp nào uy tín? Kim có mẹo gì không?

Những đánh giá và review của khách hàng trên các trang mạng thật sự giúp ích. Kim thường không quan tâm các lời nhận xét đến từ các nhân vật có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội nếu bản thân thật sự cần lời khuyên hoặc chỉ dẫn những sản phẩm nào cần mua để sử dụng. Bởi những lời khuyên của họ có thể không được trung thực. Nếu có thể, Kim muốn khuyên các bạn tìm đến các dermal therapist – người chuyên trị liệu các vấn đề về da được đào tạo bài bản và chuyên sâu, người thật sự có thể giúp bạn tìm ra câu trả lời thỏa đáng nhất cho các vấn đề về da của bạn. 

Đối với những vấn đề về mụn lồi và sẹo lõm, liệu có phương pháp nào điều trị dứt điểm?

Đây quả là một câu hỏi khá rộng vì mụn là điều kiện bệnh lý của da khá phức tạp và nó có nhiều thể loại khác nhau. Việc đầu tiên bạn cần làm là phải tìm hiểu các tác nhân gây mụn xuất phát từ bên trong hay bên ngoài. Nếu là bên trong thì chúng ta phải điều trị từ bên trong. Bất kì một dermal therapist nào cũng đều phải có khả năng tư vấn cho bạn về vấn đề này, hoặc họ có thể giới thiệu bạn đến gặp một chuyên gia chuyên ngành uy tín. Việc quan trọng là phải nhận diện được các vấn đề về mụn trước khi nó gây tổn thương sâu sắc đến làn da bên trong. Sẹo lõm là rất phổ biến và tùy vào mức độ nghiêm trọng, các phương pháp chữa trị có thể bao gồm chiếu tia laser, châm kim và TCA-cross.

Kim Trần - Chuyên gia da liễu và làm đẹp

Nếu phải liệt kê 3 tác nhân chính ảnh hưởng đến sức khỏe làn da, theo Kim đó là 3 tác nhân nào?

  1. Phơi da dưới ánh mặt trời chính là tác nhân lớn nhất gây tổn hại làn da.
  2. Uống nhiều nước có đường sẽ làm bẻ gãy các liên kết collagen dẫn đến sự lão hóa nhanh của da, góp phần gây ra chứng viêm không tốt cho bất cứ ai bị mụn, sưng, tróc vẩy, sần sùi hay phồng rộp.
  3. Ngủ không đủ giấc và uống không đủ nước. Cả hai điều này đều tất yếu ngang nhau. Cho nên có lẽ theo Kim phải 4 tác nhân mới đủ.

Bí quyết chăm sóc da hiện tại của Kim là gì? Và sản phẩm làm đẹp nào Kim đang yêu thích nhất?

Hiện tại bên Úc vẫn còn lạnh và vì vậy Kim sẽ tập trung hồi phục các vấn đề liên quan đến những vùng da đã bị tổn hại ở những tháng nóng của những mùa trước. Kim thường áp dụng Extreme Skin Workout Treatment (ESWO) vào những mùa lạnh như mùa đông để khôi phục da về tình trạng đàn hồi tốt nhất. ESWO là một loại điều trị do Kim sáng tạo. Nó bao gồm 5 phương pháp trị liệu được thiết kế để giải quyết tất cả các vấn đề về da trong một lần điều trị. Hiện tại, Kim cũng đang thí nghiệm một số sản phẩm tế bào gốc táo từ Thụy Sĩ cho thương hiệu mỹ phẩm Adara Cosmeceuticals của Kim. Nó chứa đầy đủ dưỡng chất, đảm bảo giúp làn da luôn được khỏe mạnh. Kim cảm nhận được là kể từ khi Kim sử dụng sản phẩm này, làn da của Kim đã tốt hơn rất nhiều!

Cám ơn Kim Trần về buổi trò chuyện này nhé. Chúc bạn đạt được những thành công như dự tính.

Xem thêm 

Có gì khác trong các bước chăm sóc da buổi sáng tuổi 20, 30, 40?

Cách chăm sóc da mặt mùa Đông cho da mụn, nhạy cảm và hỗn hợp

Chăm sóc da chuyên sâu với AHA & BHA

Nhóm thực hiện

GiangGina (Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more