5 điểm dừng chân lý tưởng cho du lịch mùa hè

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 6/2017] Những tia nắng Hè nóng bỏng như đang mời gọi: đã đến lúc xách va li lên và đi đến những vùng biển trong veo, mát lành, ngập tràn hơi thở cuộc sống.

1. Six Senses Yao Noi – Koh Yao Noi, Thái Lan

Six Senses Yao Noi - Koh Yao Noi

Nằm trên sườn đồi ở Koh Yao Noi, Six Senses hướng tầm nhìn ra vùng nước màu lam ngọc cùng những vách núi đá vôi của vịnh Phang Nga, giữa Phuket và Krabi. Từng cụm biệt thự của Six Senses được làm hoàn toàn bằng gỗ với kiến trúc mở, tưởng như chỉ cần với tay ra là chạm tới mây trời, non nước. Nhìn thoáng qua, ngôi nhà mái lá trông như tổ ấm đơn sơ của một gia đình nào, nhưng bên trong vẫn đầy đủ tiện nghi với sự pha trộn giữa nội thất hiện đại và phong cách bản địa. Six Senses có một vườn rau hữu cơ riêng để chiêu đãi du khách bằng những món ăn “nhà làm” và phục vụ kem miễn phí cả ngày.

2. Katamama – Seminyak, Bali, Indonesia

Katamama – Seminyak, Bali, Indonesia

Katamama là một khách sạn boutique được xây dựng hoàn toàn bởi các nghệ nhân, với những mảng gạch đỏ và thảm dệt thủ công, những băng ghế dài êm ái và khung cửa lớn mở tầm nhìn ra Ấn Độ Dương. Du lịch mùa hè tất nhiên không thể thiếu thời gian dạo chơi bên bãi biển cùng với các loại craft cocktail với trái cây và gia vị cay hay một ly Negroni với thảo mộc tươi tại “trung tâm pha chế” Akademi; thưởng thức món Tây Ban Nha tại nhà hàng Movida; uống cà phê hipster tại One Fifthteen Coffee hay vui chơi miễn phí tại Potato Head Club nổi tiếng nhất Bali.

3. Chena Huts – Yala, Sri Lanka

Chena Huts - Yala, Sri Lanka

Một cụm nhà mái vòm lấp ló, vài hồ bơi ẩn hiện dưới những tán cây, cách vài bước chân là làn nước trong veo màu xanh ngọc bích của vịnh biển Yala, Chena Huts ẩn mình trong khu rừng khô ven ranh giới của Vườn Quốc gia Yala. Bạn có thể thấy những chú rùa biển đẻ trứng dưới ánh trăng, những con voi đi dạo ở bìa rừng, vài con lười ngủ trên cành cây hay một đàn hồng hạc đang băng qua vùng nước nông. Chena Huts lấy cảm hứng từ những chòi gỗ cao của người nông dân Tissamaharama, được dựng lên để canh giữ mùa màng khỏi động vật hoang dã. Những căn chòi thời trang mang đậm phong cách safari hiện đại là nơi trú ẩn lý tưởng cho những cặp đôi muốn tận hưởng thiên nhiên hoang sơ mà vẫn đảm bảo riêng tư tuyệt đối.

4. Shangri-La’s Boracay Resort & Spa – Boracay, Philippines

Shangri-La’s Boracay Resort & Spa – Boracay, Philippines

Shangri-La nổi bật với những “ngôi nhà trên cây” độc đáo, tạo ra một quần thể kiến trúc ấn tượng giữa cảnh trí như thiên đường của đảo Boracay. Có hai bãi biển thuộc khu nghỉ mát, trong đó bãi Banyugan chỉ dành riêng cho khách của Shangri-La. Phía sau bãi Banyugan là hồ bơi vô cực, nơi có thể nhìn thấy những con sóng màu xanh ngọc bích vỗ vào vách đá. Khu nghỉ mát có nhiều nhà hàng, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là Rima – một nhà hàng Địa Trung Hải tao nhã nằm trên ngọn cây có những món ăn đầy màu sắc như các tác phẩm nghệ thuật. Và nếu có thời gian, bạn nhớ ghé qua Chi-Spa để trải nghiệm một bữa tiệc massage thơm lừng với dầu dừa ấm và lá chuối để lấy lại cân bằng sau những chuyến du lịch mùa hè.

5. Four Seasons Resort Langkawi – Langkawi, Malaysia

Four Seasons Resort Langkawi – Langkawi, Malaysia

Four Seasons Langkawi kéo dài nhiều dặm trên bãi biển Tanjong Rhu, bên cạnh là công viên địa lý Kilim-Karts, một vùng đất hoang dã về địa chất và sinh thái. Những ai ưa mạo hiểm và yêu thích du lịch sinh thái có thể đi thuyền từ khu nghỉ mát đến mê cung rừng ngập mặn và rừng mưa cổ đại. Xen lẫn trong tông màu trung tính của resort là những điểm nhấn độc đáo của họa tiết hình học Arabic, kỹ thuật in thủ công Batik cùng bản hòa phối của kiến trúc Malaysia, Ma-rốc và Trung Đông. Du khách cũng được trải nghiệm sự giao thoa ẩm thực khi ở đây có đến 3 nhà hàng đặc sản: Ikan-Ikan phục vụ món ăn Malaysia, Serai thuần món Ý còn Kelapa Grill chuyên về ẩm thực châu Á lẫn Tây phương. Và nhất định phải chơi thử các môn thể thao dưới nước như X-Jetblades, mô-tô nước, lướt ván, lướt sóng, chèo thuyền kayak và Topcats.

Nhóm thực hiện

Đoàn Trúc – Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more