Ariana Grande – Hành trình trở thành “Dangerous Woman”

Đăng ngày:

Hiện đang là tên tuổi hot của các trang tin tức, Ariana Grande là cô ca sĩ đang dẫn đầu BXH Billboard Social 50 ngay sau khi liveshow One Love Manchester nhằm gây quỹ ủng hộ những nạn nhân bị đánh bom ở Anh.

Từ một hình ảnh cô công chúa nhỏ ngọt ngào chuyên thể hiện những ca khúc nhạc phim đậm chất cổ tích và lãng mạn, cho đến hình tượng búp bê sở hữu giọng ca lên tới 4 quãng tám và cuối cùng là trở thành một người phụ nữ trưởng thành đầy nét quyến rũ như ngày hôm nay. Ariana Grande ngày càng khẳng định vị trí và tài năng của mình bằng việc luôn xuất hiện trong top bảng xếp hạng âm nhạc và các trang tin tức.

Nữ ca sĩ Ariana Grande

Ariana Grande có họ tên đầy đủ là Ariana Grande-Butera, sinh ra ở Boca Raton, Florida nhưng cô mang dòng máu người Ý 100%. Và ngày hôm nay, 26/6/2017 chính là sinh nhật lần thứ 24 của cô nàng. Đôi khi sự vô lý tồn tại ở những điều nhỏ nhất: Ariana dị ứng với mèo nhưng tên của cô lại được ba mẹ lấy cảm hứng tên công chúa Oriana – một nhân vật trong bộ phim dính tới mèo “Felix the Cat”. Nhưng lắm lúc, nghịch lý có khi lại hay ho, sự ngọt ngào của công chúa và nét yêu kiều của loài mèo phù hợp với phong cách của Ariana hơn cả.

Ariana Grande huộc tuýp người phụ nữ hướng nội và thích tận hưởng sự yên bình lúc không có công việc,

Tuy được biết đến với những bản hit dance-pop bắt tai và luôn đứng top trong các bảng xếp hạng âm nhạc, nhưng cô lại tự nhận mình thuộc tuýp người phụ nữ hướng nội và thích tận hưởng sự yên bình lúc không có công việc, cô rất yêu chó và nuôi đến 6 em chó nhỏ, có sở thích nướng bánh và làm vườn. Đặc biệt, cô có niềm đam mê mãnh liệt với những bản tình ca cổ điển đầy lãng mạn của thập niên 50-60, đó chính là cách người ông đã nuôi dưỡng tâm hồn nghệ thuật trong cô. Từ một cô công chúa bé nhỏ nhưng sở hữu giọng hát khủng của một diva, Ariana Grande đã có một quãng đường dài dày công cố gắng để trở thành một người phụ nữ quyến rũ khó cưỡng lại như ngày hôm nay.

Những bước đệm đầu đời của công chúa nhỏ

Tôi biết đến Ariana Grande từ MV debut “Put Your Hands Up” ngay ngày Valentine năm 2012, với những ca từ trong sáng và ngọt ngào đúng chuẩn hình tượng công chúa. Cô gái nhỏ xuất hiện trong MV diện chiếc đầm xoè màu hồng và mái tóc nhuộm đỏ buộc nửa đầu, nổi bật giữa đường phố hồn nhiên ngân nga câu hát: “Let me see you put your heart up. If we give a little love maybe we can change the world” – “Hãy để tôi nhìn thấy sự phấn chấn xuất phát từ tâm hồn bạn. Nếu chúng ta sống bằng một trái tim đầy tình yêu, thế giới sẽ thay đổi một cách rất tích cực”. Tôi như bị hớp hồn bởi đôi môi xinh xắn với nụ cười má lúm đồng tiền chết người đó. Mặc dù, đây là sản phẩm khiến cô ấy muốn xóa sổ nhất trong sự nghiệp của mình. Buồn cười đúng không? Tuy vậy, sản phẩm này thực sự là bước đệm rất to lớn cho sự nghiệp của Ariana.

Cô sở hữu một chặng đường đầy công sức để có được sự nổi tiếng cho ngày hôm nay.

Tưởng chừng như đây chỉ là một cô gái chẳng có gì ngoài khả năng làm chủ được các nốt cao và những bước nhún nhảy rất đỗi bình thường. Nhưng không, cô công chúa nhỏ này sở hữu một chặng đường đầy công sức để có được sự nổi tiếng cho ngày hôm nay. Ariana Grande gốc là người Ý – vùng đất nổi tiếng là cái nôi nghệ thuật của thế giới. Cô đã thể hiện máu nghệ thuật ăn sâu trong năm lên 10 khi là người đồng sáng lập ra Tiếng hát thanh thiếu niên phía nam Florida – ‘Kids Who Care’, thường diễn trong các sự kiện gây quỹ từ thiện. Cô xuất hiện lần đầu tiên trên sân khấu Broadway vào năm 2008 với vai Charlotte trong vở nhạc kịch 13. Từ năm 2010 đến 2013, cô thủ vai Cat Valentine trong các phim hài kịch tình huống Victorious, iCarlySam & Cat của Nickelodeon. Vậy nên, đừng lầm tưởng rằng Ariana là “gà” nhà Disney nhé, bởi vì khả năng xử lý gọn gàng cả 4 quãng tám cùng một chất giọng trong trẻo của cô ấy rất phù hợp với vai những công chúa thích ca hát và nhạc phim nhuốm màu cổ tích của các hãng làm phim mà thôi! Thực ra Ariana lại là fan cuồng của thể loại phim kinh dị cơ.

Ariana Grande sở hữu cả một kho tàng cover các ca khúc hit đình đám với khả năng xử lý rất mượt tone gốc của bài hát và biến tấu các nốt cao theo phong cách riêng.

Có một điều thú vị là cô gái này sở hữu cả một kho tàng cover các ca khúc hit đình đám, tôi ấn tượng nhất với phần cover ca khúc “Only Girl In The World” (Rihanna) tại sự kiện Skating & Gymnastics 2011 và ca khúc “Die In Your Arms” (Justin Bieber) , với khả năng xử lý rất mượt tone gốc của bài hát và biến tấu các nốt cao theo phong cách riêng.

Búp bê xinh đẹp ấn tượng với giọng ca “khủng”

Búp bê xinh đẹp ấn tượng với giọng ca "khủng"

Mất 3 năm để hoàn thành album đầu tay, “Your Truly” cuối cùng cũng đã được phát hành vào ngày 30/8/2013 tại Đức và Hà Lan, vào ngày 3/9/013 tại Mỹ. Album đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 và nhận được lời khen từ các nhà phê bình về gu âm nhạc mang màu sắc R&B 90’s cũng như giọng hát của Ariana. Công sức của Ariana đã được đền đáp khi cô chính thức là nghệ sĩ nữ thứ 15 làm được điều này với album đầu tay.

Tôi vẫn yêu lắm cái cách Ariana làm tôi say như lời bài hát “The Way” – “I love the way you make me feel. I love it, i love it” và làm con tim tôi muốn hét lên cô ấy là tất cả, mà lắm khi, đến những ngôn từ phức tạp nhất cũng khó có thể diễn tả hết được tấm chân tình của tôi trong bài hát “Baby I” – “All I’m tryna say is you’re my everything, baby. But everytime I wanna say it, words they only complicated”. Đây cũng là 2 đĩa đơn tách ra từ album trên và là sự thay đổi phong cách rõ ràng nhất trong thời trang của Ariana Grande. Sự thay đổi ngoạn mục về hình thể, không còn thân hình mũm mĩm và style công chúa hồi bé, cô thành công khi áp dụng phương pháp giảm cân Vegan Diet và nổi tiếng là sao ăn chay trường. Ariana nhuộm nâu mái tóc còn mở đầu xu hướng ponytail  (tóc buộc đuôi ngựa cao), lý do chính vẫn là do tóc cô quá dày nên việc xõa tóc chẳng khác gì khiến thân hình vỏn vẹn 1m55 của cô như bơi trong tóc.

Album thứ 2 mang tên “My Everything”, đã đứng no.1 ở trên BXH âm nhạc của 76 quốc gia chỉ trong khoảng 24h sau khi phát hành. Nữ ca sĩ kỳ cựu Gloria Estefan đã nghe Ariana (khi cô mới 8 tuổi) hát ở trên một con tàu và đã nói với cô nàng: “Cháu sinh ra là để hát”. Hai bản hit “Problem” và “Bang Bang” mang lại thành công vang dội cho đĩa đơn đầu tiên của Ariana khi kết hợp cùng 3 nghệ sĩ nữ tài năng Iggy Azalea, Jessie J và Nicki Minaj. Sau đó, cô tiếp tục cho ra thêm 2 đĩa đơn nữa lần lượt là “Break Free” và “Love Me Harder”phối hợp cùng DJ Zedd và The Weeknd. Giải Grammy lần thứ 57 đã đề cử “My Everything” cho hạng mục album giọng pop xuất sắc nhất. Nói thật sự thì trong 3 đĩa đơn của cô nàng, tôi chỉ không thể ngấm nổi ca khúc “Break Free” thôi, vì theo tôi, nó khá “nhạt” cả về ca từ lẫn hình ảnh. Tuy nhiên, vẫn không thể phủ nhận độ bắt tai của giai điệu bài hát này được.

Bìa Album My Everything

Xém tí nữa bỏ quên một biệt tài hay ho của cô ca sĩ gốc Ý này, Ariana còn có khả năng giả gần như hoàn hảo giọng của các ca sĩ nổi tiếng như: Britney Spears, Mariah Carey, Whitney Houston,…  Điều đó có thể kiểm chứng tại show hài Saturday Night Live (viết tắt là SNL).

“Dangerous Woman” – Người phụ nữ quyến rũ đầy nguy hiểm

"Dangerous Woman" - Người phụ nữ quyến rũ đầy nguy hiểm

“Dangerous Woman” là album phòng thu thứ 3 được phát hành vào ngày 20/5/2016, thông qua Republic Records với sự phối hợp thú vị của các thể loại R&B, dance-pop, disco, house và reggae. Ban đầu, album có tên là Moonlight và”Focus” là đĩa đơn mở đường. Tuy nhiên sau đó, “Dangerous Woman” là cái tên được chọn và “Focus” sẽ là một MV không dính líu gì tới album. Đây là album có mặt trong danh sách đề cử “Album giọng pop xuất sắc nhất” của giải Grammy, mở đường cho tour diễn thứ hai cùng tên của cô.

Album đạt giải thưởng "Album giọng pop xuất sắc nhất" của giải Grammy, mở đường cho tour diễn thứ hai cùng tên của cô.

Cô gái nào chẳng phải trưởng thành, Ariana Grande cũng thế. Từ khi theo đuổi phong cách gợi cảm, quyến rũ của một phụ nữ trưởng thành, cô nhận không ít ý kiến trái chiều về phong cách thời trang lẫn gu âm nhạc. Người ta thường nói cô là chẳng có gì ngoài việc uốn éo và hát những ca khúc toàn ca từ liên quan đến tình dục. Đến chính cô còn phải thốt lên rằng: “Tôi không hiểu tại sao mọi người lại bất ngờ về chính điều này. Tôi đoán có thể vì tôi đã bị đóng khung trong hình ảnh một cô gái khá ngoan hiền”.Nhưng những ca khúc sau đó đã chứng tỏ được mong muốn khát khao thay đổi của cô ca sĩ này. Hai ca khúc “Into You” và “Dangerous Woman”, đánh thẳng vào tâm lý của những cô gái đang muốn trở thành một người phụ nữ thực sự.

Một người phụ nữ trưởng thành thật sự quyến rũ luôn bước qua những bước ngoặt nhất định, và Ariana cũng thế

Thực ra, tại châu Á, khu vực được gọi là khá kín đáo trong vấn đề tình dục và thể hiện tình yêu, có vẻ như sẽ nhạy cảm lắm ca từ của 2 ca khúc này. Nhưng chắc hẳn, các bạn phải công nhận với tôi rằng, một người phụ nữ trưởng thành thật sự quyến rũ luôn bước qua những bước ngoặt nhất định. Bạn cần biết bạn là ai, muốn gì và làm gì. Quyết đoán và kiên định là 2 điều cần thiết, và cũng đừng lý trí quá trong chuyện tình cảm. Trong thời buổi nữ quyền như hiện nay, việc phụ nữ chủ động trong tình yêu cũng không quá bất ngờ, hãy thẳng thắn nói ra tấm chân tình của mình. Một tips nhỏ theo cách mách bảo của Ariana trong ca khúc “Side To Side”: Một mối quan hệ sẽ tốt hơn nếu ít người biết, chẳng ai lại muốn chuyện tình 2 người lại là vấn đề nóng cho cả hội bạn cả, bởi vì chỉ người trong cuộc biết được nhau như thế nào mà thôi! – “This friends keep talking way too much, say I should give you up, can’t hear them. And boy, you got me walking side to side”.

Ariana Grande đã thật sự thành công trong con đường thay đổi phong cách của mình

Kết

Live concert One Love Manchester của Ariana Grande

Cuối cùng, tôi chúc mừng cô gái đã khẳng định hình ảnh một “Dangerous Woman” đầy tài năng như hiện tại, cũng như bày tỏ sự đồng cảm với tình cảm cô dành cho fan khi tận mắt chứng kiến nỗi đau quá lớn ngay chính tại liveshow bản thân tổ chức ở Anh. Sự đau đớn của 22 sinh mạng thật khó có thể nguôi ngoai, nhưng dù thế nào, bên cạnh bạn luôn có cộng đồng Arianators luôn sát cánh cùng cô. Đừng bao giờ từ bỏ chính đam mê ca hát của mình. Mọi chuyện rồi sẽ ổn, như cách cô đã tổ chức live concert One Love Manchester vậy. “Baby don’t you know. All of them tears gon’ come and go. Baby, you just gotta make up your mind. That everything little thing is gonna be alright!” – Lời ca khúc Be Alright của Ariana Grande nhắn nhủ.

Mọi chuyện rồi sẽ ổn, như cách cô đã tổ chức live concert One Love Manchester vậy

Xem thêm

M.A.C tung BST son môi kết hợp cùng Ariana Grande

Tình yêu cùng sự nghiệp suôn sẻ của cô nàng cá tính Miley Cyrus

Nữ ca sĩ Rihanna – Biểu tượng thời trang của làng âm nhạc

 

Nhóm thực hiện

Như Ý (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more