“Màu Lam” – BST tự truyện của NTK Li Lam

Đăng ngày:

Bộ sưu tập Mùa Hè 2017 của NTK Li Lam lấy cảm hứng hội họa được trình diễn trong không gian Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh.

Mang tên “Màu Lam” nhưng BST có sự xuất hiện của nhiều sắc màu khác nhau trên nền những chất liệu mà bấy lâu nhà thiết kế hằng yêu. Lấy cảm hứng từ danh họa Paul Gauguin, Li Lam chia sẻ đây là những thiết kế “mở cửa chính tâm hồn” chị với các đường cắt may nữ tính cùng phom dáng bay bổng.

Các chất liệu rất Lam như rayon, georgette, lụa, cotton, organza được xử lý khéo léo, cộng thêm hoạ tiết đính, thêu tay và cách phối đồ phóng khoáng, các mẫu thiết kế tạo cảm hứng sâu lắng.

Những chiếc váy dáng dài in họa tiết hội họa với hình ảnh người phụ nữ là trọng tâm

Li Lam luôn cố gắng tạo nên không gian thời trang nuôi dưỡng phong cách sống. Các trang phục mà chị chuẩn bị cho mỗi mùa đều gạn lọc từ tâm hồn yêu thiên nhiên, nghệ thuật và con người. Chính vì vậy váy áo đều có phom dáng thân mật với cơ thể, màu sắc dịu lắng để từng làn da, mái tóc được thở nhịp nhàng, đồng điệu.

Buổi trình diễn đặt trong không gian sảnh chính Bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh nhưng được bày trí gần gũi như một căn phòng khuya của các cô thiếu nữ. Các người mẫu catwalk theo ý đồ thể hiện tinh thần bộ sưu tập và cảm hứng của nhà thiết kế. Như những chị em gái quây quần, như đứa con gái nhiều ưu tư… cô gái của Lam ôm gối lả bước từng bậc cầu thang mà không quên ngoái lại nhìn mong.

Tầng váy chạm gót chân và uyển chuyển lên xuống

Li Lam luôn chọn cách trình diễn tự nhiên và đầy “đàn bà”

Bộ sưu tập dành cho mùa hè, cho những tâm hồn lãng mạn, tự do. Li Lam đã nói:

“Thời trang, đối với Lam, chính là mối quan hệ giữa con người với con người thông qua cái Đẹp, những trang phục đẹp, cử chỉ đẹp. Cái Đẹp có thể đến từ những điều ngẫu nhiên nhất trong cuộc sống mà đôi khi ta luôn hờ hững.”

Chiều chuộng cơ thể phụ nữ bằng váy dáng dài tha thướt

Váy lụa in tranh với sắc màu kết hợp êm đềm

Váy dài và áo khoác mỏng vừa cởi mở vừa sâu lắng

Cô gái của Lam!

Không chỉ thời trang mà cả một phong cách sống

Nhóm thực hiện

Bài Thùy Trang – Ảnh Kiếng Cận (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more