Cơn lốc Katy Perry

Đăng ngày:

Một đám cưới diệu kỳ, cuộc hôn nhân tan vỡ đột ngột, album thành công bất ngờ phá vỡ mọi kỷ lục… tất cả đến với Katy Perry nhanh như một cơn lốc.Và khi gió bụi tan đi, cô vẫn đang đứng trên đỉnh cao của ngành công nghiệp ghi âm.

Katy Perry đến hơi trễ so với lịch hẹn, vì thế trông cô có chút bối rối dù đã thật hoàn hảo trong chiếc đầm dài Diane von Furstenberg thanh lịch. Tóc cô ánh màu tím thẫm, màu của rượu vang đỏ loang trên vải linen, rất phù hợp với tâm trạng cô lúc này, trầm tĩnh và có vẻ suy tư.

 

Katty Perry on ELLE

Katty Perry trên ELLE

Nhà hàng nơi chúng tôi đang ăn tối là CLB của các ngôi sao ở Château Marmont, Los Angeles. Katy nói cô cảm thấy nơi này như nhà của mình, một phần vì nó ngay gần nhà cô, phần nữa là thiết kế nhà kính với cây xanh um tùm bao quanh như đưa ta lạc vào một thế giới riêng. Cô quay sang người phục vụ: “Cho tôi một ly Shirley Temple như mọi lần”, kèm cái nháy mắt đáng yêu đã từng xuất hiện trên trang bìa tạp chí âm nhạc nổi tiếng Rolling Stone.

Thời gian này, cô đang sáng tác nhạc dành cho party. Không giống như các ngôi sao nhạc Pop khác luôn giữ khoảng cách để các fan tôn thờ, Katy rất hòa đồng. Nói về Part of Me, tour lưu diễn mới đây, cô tâm sự: “Mục đích các show diễn của tôi là làm cho mọi người mỉm cười”. Thật sự, Katy là một cô gái có khát vọng mãnh liệt, cô có thể làm tất cả bất chấp mọi thử thách. “Tôi biết mình không thể cứ mãi là một nữ hoàng kẹo ngọt”, Katy nói, “Nếu cứ hát mãi như vậy thị hiếu người nghe sẽ ngày càng tồi tệ”.

 

Katty Perry - Woman of the Year 2014

Katty Perry – Woman of the Year 2014

TRONG CƠN LỐC CỦA THÀNH CÔNG VÀ ĐỔ VỠ

Katy Perry là nữ nghệ sĩ hát solo đầu tiên có 5 đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 của Mỹ. Sau 53 năm, kỷ lục của Micheal Jackson đã có người thực hiện được. Chuyến lưu diễn California Dreams với 124 show diễn tại 4 châu lục đạt doanh thu 110 triệu đôla. Cũng vào thời gian đó, Katy tham gia lồng tiếng cho nhân vật Smurfette trong bộ phim hoạt hình nổi tiếng Smurfs, xuất hiện trong phim hài Raising Hope và phim Sesame Street.

Thế rồi, Katy bất ngờ kết hôn với diễn viên hài người Anh Russel Brand bằng một đám cưới ly kỳ như trong truyện cổ tích. Dẫn đầu đám cưới là đoàn diễu hành gồm 21 chú lạc đà, voi,ngựa tại Jaipur, Ấn Độ. Gia đình và hàng trăm bạn bè đã được mời tới để chứng kiến sự kiện trọng đại này. Nhưng rồi cuộc hôn nhân ấy cũng kết thúc bất ngờ sau gần một năm. “Tôi đã từng khóc rất nhiều”, cô tâm sự, “nhưng tôi buộc mình phải đứng lên, phải thừa nhận nỗi đau này là của riêng tôi. Tôi tách bạch rất rõ giữa công việc và đời sống riêng tư. Chuyện riêng tư này đã gây nên quá nhiều ầm ĩ nơi công chúng rồi”. Cảm thấy mình đã thổ lộ hơi nhiều, cô lảng tránh bằng cách nhìn vào thực đơn: “Nào, chúng ta gọi món thôi!”.

 

Katy Perry lộng lẫy trên bìa báo ELLE

Katy Perry lộng lẫy trên bìa báo ELLE

Bằng cách nào Katy Perry đã leo lên được vị trí hàng đầu như hiện nay? Người ta vẫn cho rằng cô sẽ nhanh chóng tàn lụi tựa như hương thơm ngọt ngào của chiếc kẹo bông, nhưng không, Katy giờ được xem như chuẩn mực cho cả thị hiếu âm nhạc bình dân lẫn gu thưởng thức trình độ cao.“Trước khi thành công và trở nên nổi tiếng – đạo diễn Greg Garcia (phim Raising Hope) nói – cô ấy thường ngủ trên chiếc ghế dài ở nhà tôi. Nhiều người đã ngủ trên đó, nhưng chỉ có cô ấy đã vụt sáng thành một ngôi sao”.

Katy Hudson, tên thật của Katy Perry, lớn lên tại Santa Barbara, California, là con gái của hai nhà truyền giáo đạo Cơ đốc. Cha cô, ông Keith Hudson từng chơi trống tambourine cho nhóm Sly and the Family Stone. Mẹ cô, bà Mary Perry, lớn lên trong một gia đình khá giả, từng là phóng viên đài phát thanh ABC. Ba mẹ cô gặp nhau tại một chiếc lều của người truyền giáo và bắt đầu sống cuộcđời của nhà truyền giáo, với thức ăn do người đi lễ nhà thờ mang tới.

Thuở nhỏ, nữ ca sĩ từng bị cấm nghe các thể loại nhạc thông thường và xem MTV, kể cả xem truyện tranh The Smurfs. “Chúng tôi đã từng không xu dính túi và sống bằng đồ cúng tế, nhưng không phải theo cách những người nghèo đói từng sống”. Thật ngạc nhiên, sau này, bằng tài năng Katy đã trở thành ngôi sao của một thế giới mà cha mẹ cô từng phản đối.

 

Một buổi chụp ảnh của Katy Perry trên tạp chí ELLE

Một buổi chụp ảnh của Katy Perry trên tạp chí ELLE

Lên 9 tuổi, Katy khao khát trở thành ca sĩ và năm 13 tuổi, Katy có cây đàn guitar đầu tiên, hiếm khi nào cô rời nó. Năm 15 tuổi, cô chuyển đến Nashvile và bắt đầu tập luyện. Dan Cutforth, đồng sản xuất chương trình Part of Me nói: “Tôi chưa từng thấy một ai ở ngành giải trí lại tập trung cao độ và có một tầm nhìn chắc chắn về việc mình sẽ là ai và mình sẽ làm gì như Katy Perry”.

Album nhạc gospel của cô gặp thất bại nhưng bù lại cô nhận được nhiều cuộc hẹn từ các hãng thu âm. Năm 17 tuổi, Katy ký hợp đồng biểu diễn với hãng Island Records và chuyển tới sống tại Los Angeles, nơi cô gặp Glen Ballard – nhà sản xuất album Jagged Little Pill cho thần tượng của cô, Alanis Morissette. Ballard nhận lời dìu dắt cô với hy vọng sẽ có một Alanis thứ hai. Điều này thật ra không đúng với mong ước của Katy lắm, nhưng lần đầu tiên trong đời, cô có tiền để bùng cháy.

Cô thuê một căn hộ ở Beverly Hills cùng một người bạn, thuê chiếc VW Jetta đen và tập luyện hàng tháng trời ở studio. Nhưng một lần nữa, thành công vẫn chưa chịu đến và tiền bạc lại ra đi. Sau những ngày tháng đen đủi ấy, Katy may mắn được hãng Columbia Records ký hợp đồng, rồi trở thành công chúa mới của làng nhạc Pop.

KATY PERRY BÌNH DỊ VÀ MẠNH MẼ

Nếu nhân viên nhà hàng Château có cư xử với cô thật bình thường, thì đơn giản bởi vì cô thực sự giản dị như bao người khác. Cô hay gặp gỡ nhóm bạn thân thiết từ hồi mới đặt chân đến Los Angeles, trò chuyện đến khuya về những kỷ niệm ngày trước. Cô kể: “Một lần, tôi được rủ đi ăn tối với một nhóm gồm toàn những người có địa vị quan trọng trong xã hội. Tôi đã ghé mua một túi thịt gà chiên Trader Joe’s và tôi chỉ ăn món đó. Trong khi những người khác được phục vụ thức ăn một cách thừa mứa, tôi chỉ chọn salad và rượu. Tới lúc thanh toán, mọi người quyết định chia đều, 80 đô la mỗi người. Tôi đã chạy ra ngoài và khóc”, vừa nói mặt cô vừa chau lại vì cảm xúc vẫn đang dâng trào khi nhớ tới những ngày trước đây.

 

Katty Perry trên bìa báo của tạp chí ELLE

Katty Perry trên bìa báo của tạp chí ELLE

Katy gần giống với hình ảnh của Spider Man, một biểu tượng của sức mạnh và tinh thần quả cảm, hơn là các nàng công chúa yểu điệu trong thế giới Disney. Sở dĩ Teenage Dream được đón chào rộng khắp, bởi cô đã thổi vào đó sức mạnh của phái nữ. Cô nói: “Tôi luôn chân thành với tư cách là một nghệ sĩ. Tôi biết rõ khán giả của mình là ai. Tôi không phấn đấu trở thành hình tượng cho tất cả mọi người.Tôi không thể nói với ai đó đã tới lúc họ cần tình dục, cần hút thuốc hoặc thử cái gì đó, bởi tôi không biết gia đình họ như thế nào, họ được nuôi dưỡng ra sao. Nhưng tôi cố gắng sống một cách trọn vẹn và hy vọng điều này tạo nên một thông điệp rõ ràng”.

 

Katty Perry trên tạp chí ELLE US

Katty Perry trên tạp chí ELLE US

Đó cũng là lý do vì sao cô bỏ ra 2 triệu đô la để thực hiện Part of Me. Video hé lộ nhiều hơn về con người thật của cô, trạng thái kiệt sức vì đau khổ và tự đứng dậy sau đổ vỡ trong hôn nhân. Rất ít người biết sự thật về cuộc hôn nhân của Katy. “Tôi cố giữ kín nỗi buồn trong lòng vì không muốn nó thành gánh nặng của mọi người trong tour lưu diễn. Cả đoàn gồm 120 con người và tôi là quân domino lớn nhất, nếu tôi đổ, tất cả sẽ đổ theo”.

Cuộc hôn nhân, nếu nói vắn tắt, được đánh dấu bằng tình cảm cuồng nhiệt và phong cách hào nhoáng quen thuộc của giới giải trí, như chuyến du hành tới mặt trăng trị giá 200 ngànđôla dành tặng Russel Brand, hoặc chi phí 15 ngàn đô la để viết lên khoảng trời phía trên nhà anh ở L.A ba chữ “I LoveYou”. Dù Katy không bao giờ tiết lộ về việc chia tay Russel Brand, trong Part of Me, người xem đều cảm nhận thấy rằng cho dù ở bất cứ nơi đâu, Katy đều muốn được trở về nhà với người chồng yêu dấu. Chính Brand mới là người cảm thấy khó mà cân bằng giữa sự nghiệp đang lên quá nhanh của Katy với chuyện muốn có con.

Katy nghiện công việc, cô thừa nhận: “Tôi yêu những gì tôi làm và nếu tôi không còn yêu nữa, tôi sẽ thay đổi. Có nhiều người muốn nhốt tôi vào trong chiếc hộp, nhưng tôi không cho phép ai làm thế với mình”. Bản tính mạnh mẽ ấy đã khiến cô trở thành bạn thân của nữ ca sĩ nổi tiếng Rihanna.

 

katy perry on elle magazine cover

Katy Perry

Cha mẹ Katy, những người từng trải qua hôn nhân đổ vỡ, cũng được con gái khuyến cáo không được nhắc bất kì lời nào đến chuyện hôn nhân đổ vỡ của cô nữa. “Tôi vẫn đang sống để đón chờ điều kỳ diệu đến, tôi đang tìm ý nghĩa của tuổi 33”. Katy tâm sự mình vẫn nói chuyện với Chúa hàng ngày bởi cô tin vào những điều bí ẩn. Một thầy bói xem chỉ tay cho cô đã nói rằng cuộc đời cô bị chi phối bởi những con số 7, 11 và 33. Con số 33 biểu hiện cho một cuộc truy tìm. Hiện tại Katy Perry 30 tuổi (Cô sinh ngày 25/10/1984).

Hiện tại, Katy đang lên kế hoạch tham gia một khóa học nấu ăn và học tiếng Tây Ban Nha. Sau vài cuộc hẹn hò với chàng người mẫu Baptiste Giabiconi, cô lại bị bắt gặp đang đi chung với tay guitar Robert Ackroyd. “Tôi là người đàn bà thích được tán tỉnh. Nếu hỏi tôi có lấy chồng lần nữa không, câu trả lời sẽ là: “Never say never, I guess you’d say. I’ll let love take the lead on that” (Không bao giờ nói Không. Tôi sẽ để Tình yêu dẫn dắt mình).

Nhóm thực hiện

Chuyển ngữ T.H – Hình ảnh tư liệu

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more