Học hỏi xu hướng tóc mùa hè từ Kate Moss và Elizabeth Taylor

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 7/2017] Sẽ thế nào nếu trên bãi biển không còn những mái tóc gợn són đương đại giống như các thiên thần Victoria’s Secret? Câu trả lời nằm ở quá khứ.

Elizabeth Taylor – Tóc ngắn uốn phồng

Trong xu hướng thời trang và làm đẹp sẽ luôn có một chút gì đó của đương đại được lấy cảm hứng từ quá khứ. Với trào lưu đồbơi một mảnh và bikini quần cạp cao đang quay trở lại, xu hướng tóc bob tròn uốn phồng vintage cũng được ưa chuộng hơn bởi những cô nàng cá tính, thích nổi bật hay không chịu được sự nóng bức.

Tuy nhiên, phiên bản 2017 của mái tóc Elizabeth Taylor đã được các nhà tạo mẫu layer mỏng hơn, uốn lạnh tạo độ xoăn tối đa để nhấn mạnh các đường nét trên gương mặt và trông khỏe khoắn phù hợp với phụ nữ thời nay hơn.

Nếu chọn cách uốn lạnh để làm tóc xoăn, bạn nên đến salon một tháng trước khi đi du lịch biển. Nước biển và tia UV sẽ bào mòn dưỡng chất từ bên trong sợi tóc nếu bạn không có thời gian để tóc phục hồi sau khi uốn. Những sản phẩm dưỡng cho tóc uốn là rất cần thiết. Sử dụng dầu gội và xả có chứa tinh dầu dừa, ô liu, bơ ca cao cộng với dầu dưỡng nếp tóc uốn trong thời gian đi du lịch biển để chăm sóc và tạo lớp bảo vệ cho tóc.

Nữ diễn viên Elizabeth Taylor luôn gắn bó với kiểu tóc này trong suốt những năm tháng rực rỡ nhất của sự nghiệp.

Tóc ngắn xoăn rất cần cắt thật khéo để các layer ngắn dài khác nhau cho mái tóc có “chiều sâu” và độ phồng. Bên cạnh đó, tóc cần được phục hồi, dưỡng ẩm bằng các loại dầu – kem dưỡng tóc để có được vẻ óng ả, khỏe mạnh. Bạn có thể dùng các loại kem styling tóc sẽ giúp các lọn xoăn rõ rệt và vào nếp.

Kate Moss – Tóc dài tự nhiên

Sau những kiểu tóc gợn sóng bồng bềnh tốn nhiều công chăm sóc, mái tóc màu trơn chỉ gợn sóng nhẹ hoặc xoăn kiểu “bò liếm” ngay chân tóc lại được ưa chuộng. Chính mái tóc này đã gắn liền với hình ảnh của siêu mẫu Kate Moss từ những ngày đầu mới gia nhập làng mốt. Kiểu tóc này không mang lại vẻ đẹp bốc lửa cho các bạn gái, thay vào đó là nét đẹp của một quý cô kiêu sa ngọt ngào.

Đối với những bạn gái đã có sẵn kiểu tóc này, chỉ cần sử dụng thêm dầu dưỡng tóc có chống nắng sau bước gội xả bình thường. Ngoài ra, dầu ủ tóc phục hồi cũng cần thiết nếu bạn hay xuống hồbơi. Bạn cần phải nhớ tóc chỉ bóng khỏe nếu được chăm sóc cả trong lẫn ngoài. Chỉ dựa vào các loại dầu dưỡng tóc thôi cũng chưa đủ, hãy bổ sung thêm thực phẩm hỗ trợ như các loại viên vitamin E, A, C, sắt…

Để tránh gặp tình trạng tóc xơ rối sau khi bơi, bạn nên chải tóc qua với dầu argan trước khi xuống biển hoặc hồbơi.

Kate Moss nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên không cốgắng. Khi trang điểm, cô chỉ cần bronzer, kẹp mi và son đỏ. Với mái tóc, Kate trung thành “bedhead” cho ngày thường và trong tiệc cưới với Jamie Hince năm 2011, cô cũng chỉ uốn nhẹ, để xõa và đội lúp.

Chính Kate Moss cho biết bí quyết của cô là dốc ngược đầu xuống để sấy tóc. Hoặc để tóc ẩm, cuốn các lọn tóc quanh ngón tay và để khô tự nhiên. Hay nếu tóc bạn đã có nếp sẵn, chỉ cần một chút kem styling và để khô tự nhiên là đủ để có “bedhead”. Nếu tóc bạn thẳng mượt, hãy xịt một chút dry shampoo rồi tạo nếp rối nhẹ.

Nhóm thực hiện

Nguồn Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more