Châu Bùi – Vẻ đẹp đến từ sự nỗ lực

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 6/2017] Nhìn thân hình nóng bỏng, thần thái quyến rũ của Châu Bùi ngày hôm nay, ít ai biết cô bé đã từng rất tự ti về ngoại hình “lúc thì quá gầy, khi lại quá tròn” của mình.

Kiên trì tập luyện thật khoa học

Châu Bùi mất khoảng nửa năm để “biến hình”, từ gầy nhẳng tới bắt đầu có đường cong rõ nét. Cô đọc nhiều tài liệu, xem các bài tập và chương trình về cải thiện vóc dáng cũng như chế độ dinh dưỡng, từ đó thiết kế lịch tập luyện riêng cho bản thân. Một tuần, Châu tập 4 buổi tạ, mỗi buổi 1-2 nhóm cơ kết hợp với các bài tập cardio giảm mỡ. Cứ 2 tuần, cô thay đổi các bài tập một lần để tránh nhàm chán, đồng thời giúp các nhóm cơ phát triển tốt hơn. Trong mỗi buổi, cô tập 6-7 bài, một bài có khoảng 3-4 hiệp, mỗi hiệp 12-15 lần thực hiện và nghỉ cách nhau 30-40 giây. Mỗi tuần, Châu lại tăng mức tạ lên 5kg nhưng mỗi lượt thực hiện sẽ giảm đi 1-2 lần.

Thực đơn phù hợp với nhu cầu của cơ thể

Nếu trước đây khi cần tăng cân, Châu sẽ ăn không hạn chế tinh bột và rất nhiều thịt, rau xanh, hoa quả. Thay vì ăn 3 bữa, cô chia nhỏ ra dùng 5-6 bữa/ ngày. Khi đói, cần ăn nhanh, cô lựa chọn hoa quả hoặc các loại hạt điều, đậu phộng để tránh dư thừa mỡ. Khi cần giảm cân thì ngược lại, Châu sẽ cắt bớt các đồ ăn chứa nhiều tinh bột hay đường, ăn nhiều rau và các loại quả giàu vitamin. Sau khi đạt đến số cân như mong muốn, cô tiếp tục chế độ ăn lành mạnh như vậy để duy trì vóc dáng. Hễ có thời gian rảnh rỗi là Châu sẽ tự lên thực đơn, đi chợ và nấu ăn. Nấu ăn không chỉ là sở thích cá nhân mà còn giúp cô có thể chủ động chuẩn bị những món ăn phù hợp nhất cho cơ thể để kiểm soát chế độ ăn lành mạnh.

Tìm động lực để phấn đấu

Châu ngưỡng mộ người mẫu Kendall Jenner từ phong cách ăn mặc đến thần thái, cả cơ thể với cơ bụng săn chắc và làn da nâu rám nắng nữa. Thậm chí trước đây cô từng để hình Kendall làm hình nền điện thoại để có thêm động lực phấn đấu thay đổi.

Bí quyết làm đẹp trong mọi chuyến đi

Với lịch trình công việc dày đặc phải di chuyển liên tục nhưng Châu vẫn giữ được vóc dáng chuẩn và làn da rạng rỡ là nhờ vào bí quyết: Hãy ăn uống lành mạnh. Tránh xa các đồ ăn dầu mỡ, nhiều đường, ăn thật nhiều rau và hoa
quả nhiều vitamin như dâu hay bưởi. Đừng quên uống đủ nước để cơ thể luôn được cung cấp đủ khoáng chất và da dẻ luôn mịn màng. Dù ở đâu cô cũng duy trì tập gym đều đặn để cơ thể luôn săn chắc. Đặc biệt, Châu luôn mang theo trong túi xách một thỏi son đỏ, đó chính là bí quyết giúp cô trở nên nổi bật và quyến rũ tức thì.

 

Nhóm thực hiện

Thanh Vân – Nguồn Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more