BST thời trang Haute Couture Dior Thu 2018 – Thám hiểm qua vùng đất trắng

Đăng ngày:

Ngày 3/7 vừa qua, BST thời trang Haute Couture Thu 2018 của Dior được ra mắt. BST này tiếp tục là tiếng nói về nữ quyền và câu hỏi về sự kế thừa di sản thời trang của Christian Dior.

Từ BST đầu tiên khi nhậm chức tại Dior, Giám đốc sáng tạo Maria Grazia Chiuri đã mang đến sự khác biệt cho dòng thời trang nữ của hãng, trở nên uyển chuyển nhưng không kém phần mạnh mẽ với sự pha trộn của cảm hứng lãng mạn và tinh thần sporty-chic. Thành công về doanh thu và truyền thông nhưng Maria Grazia Chiuri vẫn bị chỉ trích vì mang nhiều chất Valentino cho Dior, khiến Dior mất đi những bản sắc vốn có. Với BST mùa Thu 2018 tại Paris Couture, giới mộ điệu đặt ra câu hỏi về sự kế thừa di sản thời trang của Christian Dior hay sự lập lại an toàn của Maria Grazia Chiuri.

Với màu chủ đạo của BST là màu ghi, xám, đen trên những chất liệu cứng cỏi, các trang phục cao cấp dường như làm lắng tắt ngọn lửa ấm áp mới nhen nhóm từ BST Cruise hồi tháng 5.

Tông màu xám là màu chủ đạo của Dior Couture 2018

Tông màu xám là màu chủ đạo của Dior Couture 2018

Maria Chiuri đã mang đến một khái niệm mới cho trang phục mùa thu: đủ lịch sự lại không kém phần nữ tính. Sự nhấn nhá của những chi tiết như xếp li trên chân váy hay sự cách điệu ở cổ áo đã thành công mang lại nét Christian Dior huyền thoại từ BST thập niên 40-50.

Dior Couture 2018 phần nào khắc họa lại Dior tập niên 40-50

Dior Couture 2018 phần nào khắc họa lại Dior thập niên 40-50

Maria Grazia Chiuri còn kể câu chuyện về nữ quyền khi đặt tên các bộ trang phục theo tên những nhà nữ thám hiểm thế kỷ 20 như Freya Stark, Isabelle Eberhardt hay Amelia Earhart – những người phụ nữ cả đời cháy cùng đam mê của họ. Câu chuyện của Chiuri gắn liền với những cuộc hành trình và sự khám phá, điều mà cô đang làm với Christian Dior.

BST được truyền cảm hứng từ những nữ thám hiểm quả cảm thế kỉ 20

BST được truyền cảm hứng từ những nữ thám hiểm quả cảm thế kỷ 20

Tuy vậy, dường như Chiuri đang tự lập lại chính mình với sự bó hẹp về chất liệu vải, đường may và cách phối đồ, khiến giới mộ điệu băn khoăn về một sự bứt phá của cô dưới tên Dior. Lo lắng ấy dường như càng hợp lý khi BST Haute Couture mùa này khá đơn giản và an toàn, không đáp ứng được những tiêu chí thường có của Haute Couture – kỹ thuật cắt may và đính hạt tinh xảo.

Phải chăng Dior đang lặp lại chính mình?

Phải chăng Dior đang lặp lại chính mình?

Rất nhiều ngôi sao và những người ảnh hưởng của giới thời trang tham dự show diễn của Dior bằng những bộ cánh ân tượng từ chính nhà mốt.

Diva Celine Dion nổi bật với bộ váy vàng cùng thắt lưng to bản

Diva Celine Dion nổi bật với bộ váy vàng cùng thắt lưng to bản

Fashion Blogger Chiara Ferragni tỏa sáng với thiết kế đầm xuyên thấu

Người mẫu – diễn viên Eva Herzigova nổi bật và thanh lịch

Diễn viên Kirsten Dunst đằm thắm và mộng mơ

Diễn viên Kirsten Dunst đằm thắm và mộng mơ

Siêu mẫu người Nga mang đậm tính du mục mà vẫn tinh tế

Diễn viên Olivia Palermo xinh đẹp

Người mẫu Winnie Harlow cá tính và nổi bật

Hãy cùng chiêu ngưỡng BST Dior Couture Thu 2018:

\

Nhóm thực hiện

Điền Huyền Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more