Sự thay đổi “lạ thường” trong âm nhạc của Lee Hyori

Đăng ngày:

Sau bốn năm lui về “ở ẩn”, nay nữ ca sĩ Lee Hyori đã quay trở lại và tiếp tục sự nghiệp ca hát của mình với hai MV mới toanh. Hai MV Seoul và Black cũng là hai bài hát nằm trong album thứ sáu của cô, có tên Black. Lần này, Lee Hyori lại mang một làn gió mới cho người yêu nhạc nói chung và fan hâm mộ của mình nói riêng với sự thay đổi ấn tượng về hình ảnh lẫn cá tính âm nhạc.

Mới đây, “nữ hoàng quyến rũ” bậc nhất  của làng giải trí Hàn Quốc – Lee Hyori – đã quay trở lại sau bốn năm vắng bóng. Tuy thông tin về album comeback của cô đã được xác nhận từ tận năm ngoái, mãi đến những ngày vừa qua, Lee Hyori mới cho trình làng không chỉ một mà hẳn hoi cả hai MV để làm thỏa lòng mong đợi của fan hâm mộ. Nếu vốn dĩ quen thuộc với hình ảnh sexy pop diva của cô, thì lần này mọi người sẽ phải “mắt chữ A miệng chữ O” với tạo hình và phong cách âm nhạc hoàn toàn mới trong hai MV SeoulBlack.

Một Lee Hyori luôn biến hóa và thử thách giới hạn của bản thân

Quay lại thời điểm cách đây sáu đến bốn năm về trước – giai đoạn mà những bản hit như Ten minutes, U go girl, hay Bad girl làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng K-pop – thì Lee Hyori đã sớm xác định hướng đi của mình trên con đường sự nghiệp âm nhạc với hình ảnh quyến rũ nhưng không kém phần năng động. Chính điều này đã khiến cô nổi bật hơn hẳn do hầu hết các nghệ sĩ hay nhóm nhạc nữ khác đều đi theo phong cách nữ tính, đáng yêu điển hình của K-pop. Nên không lạ gì khi Lee Hyori tạo được ấn tượng mạnh mẽ đối với công chúng. 

Ca khúc Ten minutes đình đám một thời và làm nên tên tuổi của Lee Hyori.

Dòng nhạc dance-pop mà cô theo đuổi giúp cô phô diễn hết tài năng của mình, về cả giọng hát khỏe khoắn lẫn vũ đạo đẹp mắt. Phong cách thời trang trong MV lúc trước của cô thường là những bộ cánh nóng bỏng để khoe đường cong của cơ thể, cũng như khá đa dạng về màu sắc và họa tiết. Lee Hyori được biết đến như một trong số ít nghệ sĩ Hàn Quốc không bị “một màu” vì cô dám thay đổi bản thân mình. Minh chứng rõ rệt nhất cho nhận định đó là thể loại âm nhạc và nội dung các MV của cô vô cùng đa dạng.

Miss Korea với phong cách trắng đen cổ điển mang hơi hướm nhạc jazz của những thập niên cũ. Với MV này, Lee Hyori “có đất” để thể hiện một khía cạnh mới của mình: Không chỉ sexy mà còn vô cùng quý phái.

Vào vai một cô gái “bánh bèo” với những set qua mang tông màu pastel chủ đạo, Lee Hyori đã đem tính cách dễ thương và có phần nhí nhảnh của chính mình ở ngoài đời vào MV U go girl đậm chất vintage.

MV Bad girl “cool ngầu” được dàn dựng theo dạng comic book nhưng rất “high-end” với những mảng màu nghịch nhau . Khiếu hài hước kết hợp với độ “bitchy” của Lee Hyori cũng là điểm sáng được cô tận dụng triệt để khiến ai cũng phải cười thích thú khi xem. 

Lần trở lại hoành tráng với album thứ sáu Black sau bốn năm vắng bóng

Một lần nữa, cô lại chứng tỏ mình xứng đáng với danh hiệu “tắc kè hoa” của K-pop khi lột xác trong hai MV mới là Seoul Black. Trút bỏ những bộ cánh sặc sỡ và lớp makeup đậm đặc trưng, Lee Hyori trở nên “nghệ” và bụi bặm, cá tính hơn bao giờ hết.

Bìa album thứ 6 của Lee Hyori - Black

Bìa album thứ 6 của Lee Hyori –  với tên gọi Black.

Với ca khúc Seoul được viết theo dòng nhạc R&B/Soul pha Electronica (thể loại nhạc kết hợp techno, đàn điện tử, trống, và bass), chiều sâu trong chất giọng nữ trung của cô có cơ hội được lột tả nhiều hơn so với các MV nhạc dance trước đây. Giới chuyên môn cũng đã từng dành nhiều lời có cánh cho Lee Hyori khi nói cô là một giọng ca nội lực và giàu xúc cảm. Phần ca từ “đầy chất thơ” do chính cô chấp bút viết về câu chuyện tình yêu, mà trong đó, thủ đô Seoul Hàn Quốc được Lee Hyori “mượn” để nói về hình ảnh “người yêu” của mình.

Bên cạnh đó, Lee Hyori còn khoe cả vũ đạo “đẹp hớp hồn” trong những cảnh quay giữa không gian rộng lớn như ở cánh đồng hay trên sân thượng. Những động tác mạnh mẽ và quyến rũ được thay bằng sự uyển chuyển của thể loại múa đương đại (contemporary dance).  Xuyên suốt MV, nữ ca sĩ như đang kể câu chuyện của mình qua từng bước nhảy, âm nhạc như chảy trong từng tế bào của cô. Chính những dụng ý nghệ thuật trên đã góp phần tạo nên sự sâu lắng của ca khúc.

Lee Hyori đằm thắm trong MV Seoul

Lee Hyori đằm thắm và dịu dàng trong MV Seoul.

MV cùng tên với album mới – Black – thì lại là một màu sắc hoàn toàn khác. Nếu Seoul của Lee Hyori là bức tranh đô thị, thì Black cực kỳ hoang dã với sa mạc, nắng, và gió. Cũng sử dụng chất liệu R&B/Soul nhưng Black có những nét mới mẻ và đặc biệt hơn do có pha với dòng nhạc Folk kết hợp với vài phân đoạn được hòa âm phối khí  theo EDM. Trang phục cũng là điểm cộng lớn cho MV đậm chất “viễn tây” này, khi Lee Hyori khoe vẻ đẹp “không tuổi”, nuột nà của mình trong chiếc váy dài, bralette, và nón fedora. 

Hình ảnh mới của "chủ nhân hit U go girl" trong MV cùng tên album - Black

Hình ảnh mới của “chủ nhân hit U go girl” trong MV cùng tên album – Black.

Nội dung của ca khúc nói về sự thay đổi của cô sau thời gian “ở ẩn”. Có chỗ đứng vững trong Kbiz đã lâu, hơn ai hết cô hiểu rằng, là người của công chúng, đôi khi cô phải che giấu cảm xúc và con người thật của mình. Nhưng trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống, cô dần học cách biết chấp nhận và trân trọng bản thân. Những câu hát như “I dyed my hair to deny myself/It was me who didn’t want to be me” hay “I want to go back/Go back to the beginning” đều tương ứng với hình ảnh trong MV khi Lee Hyori gỡ lớp tóc giả và cởi bỏ chiếc áo đầm lấp lánh thay vào đó là mái tóc dài đen tuyền, gương mặt mộc, và bộ quần áo bụi bặm. Nó như một “tuyên ngôn” của cô, rằng kể từ giờ phút này, cô sẽ là chính mình – một Lee Hyori đơn thuần với trái tim tràn đầy cảm xúc.

Nhóm thực hiện

Quỳnh Như (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more