Thời trang Haute Couture bay bổng và lãng mạn như Schiaparelli Thu-Đông 17/18

Đăng ngày:

BST thời trang Haute Couture của Schiaparelli mở đầu với hình ảnh của mẫu người phụ nữ hiện đại: gợi cảm trong sự phóng khoáng trong bộ trang phục trắng với phần cổ xẻ sâu và chiếc quần ống rộng túi hộp mạnh mẽ.

Bertrand Guyon mang tới Tuần lễ thời trang Haute Couture BST cao cấp Thu-Đông 17/18 của Schiaparelli trẻ trung hơn, năng động hơn và cũng tiết chế hơn. Hãng thời trang cao cấp Schiaparelli thể hiện những thiết kế tinh tế, hiện đại và nhẹ nhàng trong một mùa thu đông thường thiên về những thiết kế áo khoác nặng nề.

Một thiết kế váy tulle phối màu ấn tượng từ Schiaparelli

Một thiết kế váy tulle phối màu ấn tượng từ Schiaparelli

BST của Schiaparelli mở đầu với hình ảnh của mẫu người phụ nữ hiện đại: gợi cảm trong sự phóng khoáng trong bộ trang phục trắng với phần cổ xẻ sâu và chiếc quần ống rộng túi hộp mạnh mẽ.

Thiết kế mở đầu BST Schiaparelli Couture Fall 17

Hiếm ai biết rằng, ở giữa thập niên 30, NTK tài ba Elsa Schiaparelli là NTK đầu tiên sử dụng pha lê của Swarovski trong những trang phục Haute Couture.

Một thiết kế gốc của Elsa Schiaparelli từ năm 30-40 sử dụng pha lê Swarovski.

Một thiết kế gốc của Elsa Schiaparelli từ năm 30-40 sử dụng pha lê Swarovski.

Để kỷ niệm cho sự phối hợp tạo nên bước ngoặt lớn cho tính ứng dụng của pha lê trong thời trang, Guyon mang tới chiếc váy Crystal² lần đầu tiên phối hợp thêu pha lê 3D trên nền vải lưới pha lê Swarovski’s Crystal Fine Mesh. Lấy ý tưởng trên những tác phầm hình khối của nghệ sỹ Sophie Taeuber-Arp, Guyon mang tới chiếc váy Crystal² thêu những mảng pha lê đa màu cầu kỳ để tạo nên 4.7 triệu mặt cắt phản sáng lóng lánh.

Chiếc váy Crystal²

Chiêm ngưỡng kỹ độ lấp lánh của chiếc váy Crystal² từ BST Haute Couture của Schiaparelli:

 

Trong năm thứ 3 dẫn dắt thương hiệu, Guyon tiếp tục tôn vinh nhà sáng lập Elsa Schiaparelli với những thiết kế mang trường phái siêu thực xuất hiện xuyên suốt BST từ những bản chép nhạc cho tới chiếc váy trắng với motif mặt trời gợi tới Le Roy Soleil của Dali và đặc biệt là bộ jumpsuit trắng thêu hình tôm hùm dựa trên bức Người Vitruvius nổi tiếng của danh hoạ Leonardo da Vinci.

Motif mặt trời gắn liền với tên tuổi Salvador Dalí

Hình thêu tôm hùm dựa trên bức vẽ huyền thoại Vitruvius Man của Da Vinci

Bên cạnh đó BST Haute Couture của Schiaparelli tại Tuần lễ thời trang Paris Haute Couture lần này cũng mang tới những bộ trang phục hơi hướng những bức tranh hoạ phái ấn tượng của Picasso.

Hoạ phái ấn tượng trong thiết kế của Guyon cho BST Schiaparelli

Chất liệu lưới pha lê của Swarovski trên cổ mang lại chiều sâu cho những bộ trang phục của Schiaparelli.

Chất liệu lưới pha lê tạo nên điểm nhấn ở cổ

Những thiết kế với đường cắt mạnh mẽ chuyển dần sang những chiếc váy xếp li bay bổng trên chất liệu crepe hay chiffon phối màu đặc sắc.

Hoạ tiết thiên văn tiêu biểu của Schiaparelli cũng xuất hiện trong hoạ tiết chu kỳ mặt trăng.

Những bộ váy bay bổng của Schiaparelli

Bertrand Guyo nói rằng ở những người phụ nữ của thập niên 30s phóng túng hơn trong tư tưởng. Ngày nay những hình ảnh ngực trần dù có nghệ thuật cỡ nào cũng lập tức bị “kiểm duyệt”. Con người không nhìn được vẻ đẹp trong đó nữa. Với cảm hứng dựa trên những người phụ nữ mạnh mẽ, tiên phong và độc lập của thế kỷ trước như danh hoạ nổi tiếng Leonora Carrington, nhiếp ảnh gia Lee Miller, nhà hoạt động chính trị Nancy Cunard hay nghệ sỹ Marie-Laure de Noailles, những hình ảnh ngực trần xuất hiện phong phú trong nửa sau BST Haute Couture của Schiaparelli.

Chi tiết thêu tinh tế

Những bộ váy với phần nhạy cảm trên bầu ngực được khéo léo che đi trên hoạ tiết thêu bàn hay hay chiếc khoá tinh tế cho tới những ẩn ý phá cách trong hình ảnh đôi mắt hay ngôi sao.

Một thiết kế ấn tượng khác trong BST của Schiaparelli

Phần ngực trần được cắt che tính tế trong hình đôi mắt.

BST Haute Couture Fall 2017 của Schiaparelli được giải phóng trong những chiếc váy trắng mong manh tính tế xẻ sâu táo bạo.

BST Haute Couture Thu 17 của Schiaparelli tại Paris Haute Couture lần này không rườm rà trong chi tiết cũng không quá phá cách trong thiết kế nhưng cho thấy được sự trưởng thành và tiết chê hơn của Bertrand Guyon.

BST Haute Couture của Schiaparelli lần này tiết chế và tinh tế hơn.

Nhóm thực hiện

Bài: Minh, Ảnh: Imaxtree (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more