Thời trang Haute Couture của Atelier Versace & Maison Margiela – Hào nhoáng thầm lặng

Đăng ngày:

Không quá chú trọng vào thiết kế sàn diễn hay bối cảnh, hai nhà mốt Maison Margiela và Atelier Versace đã ra mắt BST Mùa thu Couture của mình. Dù có sự khác biệt về địa điểm và phương thức trình diễn, nhưng cả Maison Margiela và Atelier Versace đều dùng sự hào nhoáng cho BST Couture 2017.

Maison Margiela Thu Couture 2017 – Sự Hào Nhoáng Không Chủ Định

Được trình diễn tại trái tim của Maison Margiela – tòa trụ sở chính của nhà mốt từ thế kỉ 19, nhà thiết kế John Galliano hướng đến một sự thân mật tự nhiên. Sàn diễn Haute Couture bừng sáng với dàn mẫu mang màu tóc ánh kim, được mô tả như những cô gái bị bắt gặp trong hành trình trở nên lộng lẫy, được định nghĩa như sự hào nhoáng không chủ định.

Maison Margiela Thu Couture 2017

Cô gái Maison Margiela hào nhoáng không chủ định

Lấy cảm hứng từ trào lưu áo khoác nam, BST Thu Couture của Maison Margiela như đẩy mọi giới hạn – làm áo khoác nam trở nên lộng lẫy và không ngờ tới. Sử dụng chủ yếu chất liệu kaki – chất liệu chính của trào lưu áo khoác nam – kết hợp cùng những chi tiết sáng tạo uyển chuyển bằng vải voan, thêu và họa tiết chi tiết, cô gái Maison Margiela mang đến một viễn tưởng cho sự lộng lẫy – không xa hoa nhưng vẫn đáng kinh ngạc. Bốt cao bồi được kết hợp với tất cả trang phục, chủ yếu dưới màu vàng ánh kim, càng củng cố hình ảnh mới của sự hào nhoáng.

Maison Margiela Thu Couture 2017

Sự đột phá giới hạn của định nghĩa về sự hào nhoáng mang đên 1 vẻ đẹp mới cho Maison Margiela

Với BST này, nhà thiết kế John Galliano và nhà mốt Maison Margiela đã, một lần nữa, khảng định sự “độc nhất vô nhị” của họ trong giới thời trang.

\

Atelier Versace Thu Couture 2017 – Chiến Binh Hào Nhoáng Thầm Lặng

Đi ngược lại hình ảnh lâu đời về một nhà mốt nổi bật với những thiết kế phức tạp, trong BST Couture 2017, Donatella Versace một lần nữa giới thiệu Atelier Versace một cách kín tiếng và riêng biệt hơn. Được chụp tại tầng 2 của cửa hàng Versace tại Đại lộ Montaigne với sự tối giản về thiết kế, đây như lời khẳng định của Donatella Versace về sự thống trị của bà tại Versace.

Versace Couture Thu 2017

Chiến binh hào nhoáng của Versace – quyến rũ mạnh mẽ

Lấy cảm hứng từ chiến dịch của Versace năm 1998 do Steve Meisel thực hiện – tối tăm, xa lạ lại quốn hút – Versace Fall 2017 Couture như muốn giới thiệu về hình ảnh một nữ chiến binh khác từ ngoài trái đất với một chút rock-n-roll đầy chất Versace. Cô ấy mạnh mẽ, hào nhoáng, quyến rũ nhưng khống kém phần bí ẩn và khác biệt. Hình ảnh này là một sự đổi mới với hình ảnh thường thấy ở cô gái Versace – nóng bỏng, quyến rũ và nổi bật.

Versace Couture Thu 2017

Versace tối giản mà vẫn tối đa hóa tảng phục

Sử dụng chủ yếu một vài sắc thái trung tính như vàng, đồng, bạc, trắng và đen nhưng với những chi tiết đính đá, độn vai, xếp li cách điệu, Atelier Versace thử thách định nghĩa về sự đơn giản và phức tạp. Giờ đây, nhà mốt tự làm nên một Atelier Versace đơn giản nhưng vẫn sắc sảo và nóng bỏng. Sự kết hợp của đính hạt và vải ánh kim cùng nhưng với kỹ thuật thủ công ấn tượng và sự kết hợp với in 3D, rõ ràng rằng Atelier Versace đã tự nâng mình lên một tầm cao mới.

\

 

Nhóm thực hiện

Điền Huyền Linh (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

Ảnh: Imaxtree

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more