Cách ứng xử của phụ nữ thông minh khi gặp người đàn ông thiếu tinh tế

Đăng ngày:

Người đàn ông ngọt ngào và chiều chuộng bạn chưa hẳn là người đàn ông tinh tế, bởi vì chàng chỉ hành động theo tư duy phiến diện của mình mà không hề biết đến nhu cầu hay cảm nhận của đối phương. Phụ nữ thông minh phải cư xử thế nào trước anh chàng này?

Nhận ra người đàn ông thiếu tinh tế

phụ nữ thông minh, bạn không thể chỉ nhìn thấy những thứ mà chàng đem đến cho mình, bởi vì rất nhiều lúc, những thứ ấy chàng chỉ hành động theo sở thích của bản thân mà không hề quan tâm rằng bạn có thích không.

Ngay khi còn chưa thiết lập mối quan hệ thân thiết với bạn, anh chàng đã không ngừng mua quà bất kể túi tiền của mình có gánh vác nổi hay không, chàng muốn dùng những món quá đắt tiền để lấy lòng bạn, trong khi không hề suy nghĩ xem món quà đó có thích hợp với bạn hay được bạn yêu thích hay không.

Sau lần gặp mặt đầu tiên, chàng đã có mọi biểu hiện bày tỏ yêu thương và trực tiếp tỏ ra muốn theo đuổi bạn.

Chàng sẵn sàng đóng vai “kẻ dưới”, chỉ biết răm rắp lấy lòng, quỵ lụy, đáp ứng mọi yêu cầu của đối phương đến mức bạn không còn cảm thấy được yêu thương nữa mà lại trở thành một thứ áp lực lớn.

phu nu thong minh- elle vietnam 1

Khi bạn chỉ ra sai phạm của chàng, phản ứng đầu tiên của người đàn ông thiếu tinh tế chính là phản bác lại, thậm chí rất kịch liệt chứ không hề  bình tĩnh suy xét và tiếp thu. Biểu hiện nóng nảy này cho thấy chàng không những thiếu tinh tế mà còn là người tự cao tự đại, gia trưởng độc tài.

Bất cứ chuyện gì cũng lấy bản thân làm thước đo cho người khác. Chàng cho rằng bản thân nghĩ thế nào thì đối phương cũng phải nghĩ thế đó, hoặc cũng có khi mọi lời nói của người khác đều bị chàng nghĩ rằng đang “ám chỉ” mình.

Chàng luôn mặc định rằng phụ nữ không thể làm tốt chuyện gì cả, thích chỉ tay năm ngón để bạn phải làm theo ý chàng.

Thông thường, chàng có xu hướng dương dương tự đắc trước những người quan tâm mình, nhưng lại trở nên cúi mình trước người lạnh lùng với chàng.

phu nu thong minh - elle vietnam 2

Mặc dù luôn lấy lòng bạn theo cách nghĩ của bản thân nhưng lại thường tranh cãi và hơn thua với bạn trong những điều nhỏ nhặt nhất.

Chàng không có khả năng “đọc hiểu” lời từ chối ẩn ý của phụ nữ, đợi đến khi đối phương quá bế tắc phải nói thẳng thắn với chàng thì chàng sẽ trở nên kích động và cho rằng mình là người bị hại. Phụ nữ thông minh cần thật sự khéo léo và linh hoạt khi muốn chấm dứt mối quan hệ không có kết quả này.

Nghệ thuật ứng xử với đàn ông thiếu tinh tế cho phụ nữ thông minh

Cho dù bạn đang có thiện cảm với chàng hay hai bạn đã là một đôi nhưng nếu chàng vẫn mãi là người đàn ông phiến diện, thiếu tinh tế thì mối quan hệ sẽ khó mà lâu bền. Bạn có thể sẽ là người đồng hành, giúp chàng cải thiện chỉ số  EQ của mình.

phu nu thong minh - elle vietnam 3

Cải thiện chầm rãi, tuần tự, chấp nhận khuyết điểm của chàng và tin tưởng chàng sẽ thay đổi tốt hơn

Nếu chàng trai của bạn không khéo léo trong cách cư xử, trước hết điều bạn cần làm là chấp nhận hiện trạng trước mắt của chàng, không nên tỏ ra xem thường hay chán nản. Những phê bình và thành kiến trong lòng bạn nên đặt sang một bên, bởi vì nếu ngay lúc này bạn bộc lộ sự bất mãn sẽ dễ khiến chàng tức giận hoặc thất bại, đồng thời cũng khiến bạn rơi vào bế tắc, phiền muộn cho mối quan hệ của hai người.

Cách cư xử khéo léo hay ngây ngô của mỗi người không phải hình thành trong một hai ngày, vì vậy muốn cải thiện cũng cần có thời gian nhất định. Phụ nữ thông minh không thể luôn lý trí trong tình yêu. Bạn rất cần bày tỏ sự chân thành và tiếp nhận con người thật của chàng, không bỏ cuộc, không phê phán, không chế giễu và hãy tỏ ra bạn luôn tin tưởng chàng. Đây là điều sẽ khiến cả hai bạn có thêm lòng tin và cổ vũ lẫn nhau để hoàn thiện hơn.

Nắm rõ giới hạn, nói cho chàng biết quy luật tâm trạng của chính bạn

Tâm trạng của phụ nữ càng thay đổi thất thường và nhiều cung bậc hơn bất cứ ai. Ngoài ra, khí chất, tính cách và khả năng chịu áp lực tâm lý khác nhau cũng khiến họ có phản ứng tâm trạng khác nhau. Sau khi bạn đã tiếp nhận thực tế của chàng thì nên hiểu thêm rằng bạn không thể một sớm một chiều mong đợi chàng có thể quan sát và ghi nhớ được diễn biến tâm lý của bạn, có câu “người không biết không có tội”.

phu nu thong minh - elle vietnam 4

Vì vậy, trước khi chàng hữu ý hay vô tình chạm vào giới hạn của bạn, hãy chủ động ngồi lại trò chuyện và chia sẻ với chàng, bày tỏ cho chàng biết những điều sẽ làm bạn khó chịu, có thể sau đó chàng vẫn sẽ phạm lỗi nhưng bạn cần bao dung hơn, kiên nhẫn hơn để giúp chàng cải thiện dần sự tinh tế của mình khi cư xử với bạn.

Thay đổi góc độ để suy nghĩ, dùng cảm nhận của bạn để khơi dậy cảm nhận của chàng

Với người đàn ông thiếu tinh tế, chàng sẽ thiếu đi khả năng nhận biết và phản ứng thích hợp với diễn biến tâm trạng của bạn, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy mình không được xem trọng và dễ khiến cả hai nảy sinh bất hòa. Nguyên nhân do đâu  mà chàng thiếu đi năng lực quan trọng này? Phần lớn chính là nằm ở mặt cảm nhận và quan sát tâm trạng của chính bản thân chàng.

Vì vậy, bạn cần chậm rãi dẫn dắt chàng nâng cao khả năng này. Chẳng hạn khi chàng đối mặt với thất bại nào đó, nội tâm của chàng chắc chắc sẽ là buồn tủi, đau khổ; hoặc khi chàng bị lừa dối chắc chắn sẽ sinh ra sự phẫn nộ v.v… Đương nhiên, trước hết bạn cần học cách thay đổi góc độ để suy nghĩ vấn đề, thấu hiểu tâm trạng của chàng thì mới có thể làm tốt chuyện giúp chàng cải thiện tích cực như bạn.

phu nu thong minh - elle vietnam 5

Kịp thời công nhận, khẳng định và đáp lại những nỗ lực của chàng

Dưới sự giúp đỡ của bạn, chắc chắn sau một thời gian thì khả năng ứng xử của chàng sẽ có cải thiện và khéo léo hơn. Lúc này, bạn cần nhìn thấy và khẳng định sự nỗ lực cũng như tiến bộ của chàng, thể hiện sự vui mừng và ấm áp bằng tấm chân thành của bạn, ngoài ra hai bạn cũng có thể có những hoạt động cùng nhau như lời chúc mừng cho mối quan hệ của cả hai đang tốt đẹp hơn.

Đừng quên tình yêu chính là “giáo trình” tốt nhất

Để cùng sánh bước và trưởng thành bên cạnh người đàn ông thiếu tinh tế nhất định cần không ít thời gian và kiên nhẫn, trong quá trình cùng nhau hoàn thiện này chắc chắc khó tránh gặp phải khó khăn, trở ngại.

Vì vậy, bạn cần trở nên bao dung hơn và thể hiện tình yêu của bạn nhiều hơn dành cho chàng. Thái độ chân thành và yêu thương sẽ giúp chàng có thêm niềm tin, động lực để cùng bạn cải thiện tình hình.

Nhóm thực hiện

Lê Phương (Nguồn: Family Doctor)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more