Khám phá mùi hương nước hoa mùa Hè tinh khiết

Đăng ngày:

Những chai nước hoa mùa Hè cho phái nữ nhẹ nhàng và lắng đọng mang đến cảm giác thanh mát và chứa đựng những sự tinh khôi.

Mùa Hè đến là lúc các cô gái muốn tìm cho mình những mùi nước hoa tinh khiết, nhẹ như không, trên nền các nốt hoa và nước mỏng manh.

Giấc mơ hoa cúc
Daisy của Marc Jacobs

Daisy của Marc Jacobs là một trong những thiết kếnước hoa dễ thương nhất, bánh bèo nhất: bông cúc trắng to đính vào chai nước hoa chữ nhật. Daisy Dream thì còn dễ thương và bánh bèo hơn với những bông hoa trắng nhỏ xíu rắc đầy thân chai xanh nhạt. Tôi tin chắc rất nhiều cô gái mua dòng Daisy của MJ chỉ vì thiết kếchai và yêu cái tên “Giấc Mơ Hoa Cúc”.
Có người nói Daisy Dream an toàn quá, nhạt nhoà quá. Hương trái vải chín mọng và những quả blackberry đen thẫm mở đầu, xuyên suốt là một loạt trái cây như lê tươi, cam chín trộn với hoa nhài. Một ly cocktail hoa quả ngọt ngào, mát rượi. Không có dục tính, kiêu kỳ hay đánh đố. Chỉ là một cô gái mặc đầm linen trắng, đội mũ cói chạy nhảy tung tăng dưới trời mùa Hè đầy mây xốp. Cô gái hiền ngoan và hương thơm trên tóc cô phả niềm vô tư vào gió.
Daisy Dream là mùi hương nước hoa mùa Hè của những cô gái cuộc sống không có lo âu, không toan tính, không làm màu. Đến trong một chiếc bình xinh đẹp. Nhiều người chê nhàm chán, an toàn. Nhưng sao phải nguy hiểm làm gì?

Giọt tinh khôi

Tôi yêu những giọt hương mới của Issey Miyake L’eau D’Issey tên là Pure quá.
Tôi yêu những giọt hương mới của Issey Miyake L’eau D’Issey tên là Pure quá.

Không giống như phiên bản kinh điển đầu tiên mở ra với mùi của một thác nước tung bọt, của rất nhiều cam chanh. Pure mang thật nhiều những nốt hoa: hoa bách hợp (lily), hoa nhài, chút xíu hoa hồng. Những nốt đầu tiên vẫn mang đặc trưng của nhà Issey Miyake: sạch tinh, tối giản, đầy hơi nước. Nhưng sau đó, cổ tay tôi thơm như một rổ hoa nhài nằm dưới nắng hè Sài Gòn một trưa nào.

Hương thơm nước hoa mùa Hè như kiểu cách của một cô gái Nhật: không gây choáng ngợp, không lộng lẫy chói lòa, nhưng tinh khiết, kín đáo và rất nhu mì. Mùi hương không ai ghét được vì gợi cảm giác của quần áo mới giặt và da dẻ vừa tắm ra còn rịn hơi nước. Nhắm mắt lại, Pure đưa tôi quay vềnhững trưa hè ở Phan Thiết gió biển thổi lay động rèm cửa linen trắng. Hoa sứ và hoa nhài rụng đầy trong sân. Mùi của biển, của hoa trắng gợi nên yên bình ngân dài, ngân dài.Không cay, không đắng, không phấn, không trầm, không xạ. Không gợi cảm, chẳng quyến rũ, không mời mọc. Chỉ thuần khiết. Là một giọt sương trong veo, lăn vào nụ của một bông nhài trắng, chớp mắt cuộn tròn ngủ ngoan trong búp nhài đẫm hương. Mùi của Pure là mùi của giọt sương đó.Đời đủ rối ren rồi, cho em xin ra vườn hái một búp nhài yên bình tặng anh.

Nhóm thực hiện

Khánh Ngọc (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more