8 mẹo làm đẹp từ những nàng thơ nước Pháp

Đăng ngày:

Rượu, phô mai, bánh sừng trâu, thời trang cao cấp…đều là những bằng chứng chứng minh người Pháp rất biết cách hưởng thụ cuộc sống. Và tuy nó vẫn còn là một ẩn số làm thế nào để họ có thể giữ dáng bất chấp khả năng tận hưởng ẩm thực như vậy, ít ra chúng tôi đã giải mã được bí quyết làm đẹp của những nàng thơ Pháp.

Bỏ qua bước rửa mặt

Sự thật là: Nước máy ở nhiều thành phố có thể khiến da khó chịu, nên phụ nữ Pháp thường dung nước tẩy trang để rửa mặt. Dung dịch làm sạchnước tẩy trang 2 trong 1 là lựa chọn hàng đầu của họ vì tính tiện dụng. Chỉ cần thấm ướt bông tẩy trang và lau từ mặt xuống cổ trong vòng năm phút, da vẫn sạch và có độ ẩm nhất định.

Các cô nàng Pháp thường sử dụng nước tẩy trang để rửa mặt để tạo độ ẩm cho da

Các cô nàng Pháp thường sử dụng nước tẩy trang để rửa mặt để tạo độ ẩm cho da.

Những bước chăm sóc da đơn giản

Tất cả những gì bạn cần là dung dịch làm sạch, kem dưỡng ẩm, và nếu “túi tiền rủng rỉnh” hơn một chút, bạn nên có thêm một lọ serum (tinh chất). Khi chăm sóc da, bạn chỉ nên sử dụng một đến hai sản phẩm đơn giản hơn nếu quá nhiều sẽ có thể làm bào mòn da hoặc da không thể hấp thụ được hết.

Để tóc khô tự nhiên

Hãy tránh xa máy sấy tóc. Bí quyết để có một mái tóc chắc khỏe đó là ngủ đủ giấc. Ngoài ra sử dụng thêm dầu ủ tóc sẽ giúp tóc bạn mềm mượt hơn. Gội đầu trước khi ngủ và thoa lên tóc một chút dầu ủ, sau đó để tóc khô tự nhiên. Bạn sẽ nhận thấy sự hiệu quả bất ngờ từ mẹo làm đẹp này.

Sấy tóc sẽ làm cho tóc khô và chẻ ngọn nên các cô gái thường chọn để tóc khô tự nhiên tạo độ mềm mượt và tăng volume cho tóc

Sấy sẽ làm cho tóc khô và chẻ ngọn nên các cô gái thường chọn để tóc khô tự nhiên tạo độ mềm mượt và tăng độ bồng bềnh.

Chăm sóc tóc

Ngoài để tóc khô tự nhiên, chăm sóc cho từng sợi tóc cũng rất quan trọng. Bạn nên đi cắt tỉa tóc từ khoảng sáu đến tám tuần để tóc vẫn giữ được nếp và không bị chẻ ngọn.

Hạn chế trang điểm quá nhiều

Bạn chỉ cần quan tâm đến một đến hai điểm makeup quan trọng và có thể lượt bỏ bớt những bước không cần thiết. Nếu da bạn đang bị khô, hãy sử dụng kem để dưỡng ẩm cho da. Chỉ cần thêm một chút má hồng dạng kem sẽ làm da bạn trông hồng hào tự nhiên hơn. Bạn có thể trang điểm mắt khói (smoky eyes) và tô một chút son đỏ để tạo điểm nhấn khi đi dự dịp đặc biệt nào đó.

Phái nữ nên tránh makeup quá nhiều dễ gây tổn hại đến làn da.

Phái nữ nên tránh makeup quá nhiều dễ gây tổn hại đến làn da.

Luôn sở hữu một thỏi son đỏ

Son đỏ luôn là lựa chọn đầu tiên của những cô nàng Pháp khi muốn tạo sự nổi bật trên khuôn mặt. Màu son đỏ tạo sự quyến rũ và sang trọng, nên dù bạn chỉ diện bộ cánh đơn giản như áo phông trắng và quần jeans, bạn vẫn sẽ trông vô cùng quý phái và thanh lịch.

Các ngôi sao trên thế giới cũng áp dụng mẹo son đỏ của những quý cô Pháp

Các ngôi sao trên thế giới cũng áp dụng mẹo son đỏ của những quý cô Pháp để trông quyến rũ mà cũng không kém phần thanh lịch.

Nước hoa

Mẹo giúp bạn lưu giữ được mùi hương suốt ngày làm việc và hoạt động đó là xịt nhiều điểm trên cơ thể. Bạn có thể cho một tí nước hoa vào ví, xịt lên tóc, hay phía trong áo khoác.

Thay vì chỉ tập trung ở một điểm, bạn nên sử dụng nước hoa ở nhiều điểm khác nhau để lưu giữ hương thơm cho cả ngày làm việc và hoạt động

Thay vì chỉ tập trung ở một điểm, bạn nên sử dụng nước hoa ở nhiều điểm khác nhau để lưu giữ hương thơm cho cả ngày làm việc và hoạt động.

Kiên trì là chìa khóa

Đừng cố gắng ép mình làm tất cả các mẹo làm đẹp trên nếu bạn cảm thấy chưa thoải mái. Hãy thử những cách bạn cho là thú vị trước và kiểm chứng hiệu quả của nó. Hãy kiên trì để hình thành những thói quen giúp bạn ngày càng tự tin hơn với vẻ ngoài của mình.

 

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Quỳnh Như (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more