Liệu kem dưỡng ẩm có phải là “bạn thân” của làn da?

Đăng ngày:

Kem dưỡng ẩm là một trong các bước chăm sóc da cơ bản nhưng vô cùng quan trọng đối với làn da của các cô gái. Nhưng không phải kem dưỡng ẩm nào mang lại hiệu quả 100%.

Kem dưỡng ẩm là một trong bước chăm sóc da cơ bản nhưng lại ít khi được chúng ta để tâm. Sự thật là khi làn da đã cảm thấy phù hợp với một sản phẩm nào thì chắc chắn chúng ta sẽ mãi mãi trung thành với sản phẩm đó, có thể là vài tháng, hoặc là cả vài năm. Nhưng, làn da cũng giống như dấu vân tay vậy, nó không bao giờ “trường tồn”. Thời tiết, không khí, độ tuổi, gen… chính là những yếu tố khiến làn da chúng ta thay đổi từng ngày, vậy nên đừng đặt câu hỏi tại sao lọ kem dưỡng ẩm ở nhà lại chẳng còn hiệu nghiệm với bạn như lúc đầu nữa?

Liệu kem dưỡng ẩm có phải là "bạn thân" của làn da?

Vậy làm cách nào để nhận ra da bạn và lọ kem dưỡng ẩm lúc xưa đã không còn có thể “bước chung lối đi” hay những dấu hiệu lọ kem dưỡng ẩm mới lại không thể là “bạn thân” hiện tại? Bài viết này của ELLE sẽ giải đáp cho các bạn.

Cảm giác châm chích khi thoa kem

Lựa chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với độ pH của da để tránh gây kích ứng

Đừng lơ là cảm giác này vì đây chính là dấu hiệu rõ ràng nhất thể hiện làn da bạn và lọ kem dưỡng ẩm không thể “sánh đôi”. Độ pH của mỗi người là khác nhau, vậy nên nếu như bạn không lựa chọn cho mình một lọ kem dưỡng ẩm phù hợp, làn da sẽ bị kích ứng và xuống dốc vô cùng trầm trọng. Các cô gái hãy tìm hiểu kĩ thành phần trong kem dưỡng ẩm mình sắp mua cũng như test lên da cổ tay trước để tránh gây hậu quả “không lường” cho gương mặt nhé!

Mụn ẩn ồ ạt xuất hiện

Mụn ẩn ồ ạt xuất hiện

Tỉnh giấc và nhìn vào trong gương, nếu thấy làn da mình sần sùi và có những đốm mụn li ti thì đừng nghĩ đó là chếđộ thải độc của da nhé, da bạn đang bị tắc nghẽn lỗ chân lông đấy! Lời khuyên dành cho bạn là hãy đổi sang sử dụng những lọ kem dưỡng ẩm có ghi chú “non-comedogenic” (có thể không làm bí da) và đừng dại dột nặn những đốm mụn ấy đi, việc đó sẽ làm làn da bạn bị nhiễm trùng và có thể để lại sẹo thâm sau này.

Mụn đỏ nổi đột ngột

Không lấy tay nặn mụn khi da xuất hiện mụn đỏ

Đây chính là dấu hiệu tốcáo lọ kem dưỡng ẩm bạn đang xài là “kẻ thù” của làn da, “người” đã có công tạo ra những đốm mụn “thực sự” trên gương mặt bạn. Hãy sớm thay đổi một lọ kem dưỡng ẩm khác có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, dành cho loại da nhạy cảm. Đặc biệt, loại kem dưỡng ẩm có dòng chữ “oil-free” (không chứa dầu) sẽ thông thoáng và nhẹ dịu cho làn da hơn.

Da vẫn khô

Da khô do kem dưỡng ẩm không phù hợp

Sau khi đã bỏ công sức để thực hiện theo các bước dưỡng da cơ bản nhưng làn da bạn vẫn không thể căng bóng như các ngôi sao Hàn Quốc thì lọ kem dưỡng ẩm chẳng có tác dụng gì rồi. Các nàng hãy tìm những lọ kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic hoặc glycerin, đây là 2 thành phần có khả năng giúp da “ngậm” nước được gần 10 lần so với các loại kem dưỡng ẩm khác. Vì thế, da bạn có thể sẽ giữ được độ ẩm lâu hơn.

Da không ăn lớp trang điểm

Không thoa kem dưỡng ẩm quá dày để giúp da ăn lớp trang điểm

Mặt khác, nếu bạn thoa một lớp dưỡng ẩm quá dày, lớp kem nền sẽ bị “cakey” (phấn không ăn da, trở nên bong tróc), không những thếgương mặt còn trở nên lốbịch mà tiền bạc và thời gian dành cho việc chăm sóc da cũng “đổ sông đổ bể”. Nếu cứ mãi đi tìm kem dưỡng ẩm, e rằng việc đó sẽ không còn khả qua nữa. Bạn hãy thay đổi chiến lược bằng cách tham khảo một sốloại tinh chất (serum) dưỡng ẩm, vì đó có thể sẽ có hiệu quả tốt hơn rất nhiều lần.

Dưỡng ẩm tuy dễ mà cũng rất khó. Vì thế bạn nên chú tâm lắng nghe từng dấu hiệu của làn da để chọn cho mình phương pháp cũng như sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhé!

Nhóm thực hiện

Như Ý (Tạp chí Phái Đẹp ELLE/ lược dịch: purewow.com)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more