Sử dụng vitamin C, tưởng dễ mà khó

Đăng ngày:

Vitamin C là dưỡng chất rất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh và được biết đến là thần dược trong chăm sóc làn da, mái tóc. Tuy nhiên hiểu biết về Vitamin C còn nhiều lỗ hổng và không phải ai cũng có trải nghiệm hiệu quả khi sử dụng loại vitamin này.

1. Lợi ích của Vitamin C cho cơ thể

Khói, bụi, nắng nóng và nhốt mình làm việc trong phòng điều hòa liên tục là tác nhân gây hại đối với làn da, mái tóc, đặc biệt đối với cô nàng thành thị. Đây là những tác nhân không thể tránh khỏi, do vậy các cô nàng thành thị rất chú ý đến bổ sung vitamin và dưỡng chất thiết yếu chăm sóc da và tóc hàng ngày.

Bổ sung Vitamin C cho cơ thể hàng ngày

Và trong sốđó, có lẽ vitamin C là thành phần phổ biến và hữu hiệu nhất mà phái đẹp thường xuyên quan tâm. Vitamin C là một thành phần tiên quyết trong việc cải thiện sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Nếu như đối với cơ thể vitamin C tốt cho việc củng cốhệ miễn dịch và hệ tim mạch thì đối với làn da, vitamin C là một chất tham gia vào quá trình tổng hợp tăng sinh collagen, ngăn chặn sự oxi hóa và đóng vai trò then chốt trong việc trung hòa được các gốc tự do ngăn chặn bánh xe lão hóa.

Nhờ tác dụng trên vitamin C được coi như thần dược cho da và tóc, giúp cho da khỏe mạnh, đàn hồi, giảm nếp nhăn, sáng da, phục hồi da hư tổn và chắc khỏe chân tóc. Dù ở bất kỳ độ tuổi nào thì sự đòi hỏi vềlượng vitamin C cần thiết cho cơ thể đều như nhau.

2. Bổ sung vitamin C thếnào là đủ?

Hầu hết mọi người đều có ý thức bổ sung vitamin C hàng ngày. Trong đó, cách thường làm nhất chính là cung cấp vitamin C tự nhiên thông qua ăn và uống đa dạng loại trái cây và rau củ. Tuy nhiên, đó là một suy nghĩ đơn giản và khá chủ quan. Bạn có biết rằng, sự thật là cơ thể chúng ta chỉ có thể hấp thụ 1% lượng vitamin C từ thức ăn mỗi ngày và tiêu hao ra ngoài cho dù bạn có dùng một lượng lớn thếnào chăng nữa. Và bởi thế, nếu chỉ cần vitamin C qua mỗi đường ăn uống, e rằng làn da và mái tóc của bạn cũng sẽ không nhận được hiệu quả tối đa. Vậy làm thếnào để cải thiện vấn đềđó?

Bổ sung Vitamin C thế nào là đủ?

Khoa học và ngành mỹ phẩm đang phát triển từng ngày, vì thế, họ chắc chắn sẽ không bỏ qua một thành phần hữu hiệu như vitamin C. Rất nhiều các sản phẩm chăm sóc da, tóc lần lượt ra đời có chứa thành phần chính là vitamin C để bổ sung dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn khi bôi trực tiếp lên da.

3. Sử dụng vitamin C: tưởng dễ mà khó!

Vitamin C tự nhiên và mỹ phẩm có thành phần vitamin C khá đa dạng và phổ biến, nhưng không phải ai cũng có trải nghiệm tuyệt vời sau khi sử dụng.

Không đơn giản như bạn nghĩ, vitamin C tự nhiên và các loại mỹ phẩm có vitamin C nếu chưa được trung hòa đều không nên sử dụng một cách tùy tiện vì bản thân vitamin C có tính axit nên dễ gây kích ứng cho da. Cần phải tuân thủ nguyên tắc về độ pH nghiêm ngặt và biết kết hợp các sản phẩm dùng kèm khác trong quy trình dưỡng da. Với nồng độ axit cao (pH2.5) có thể gây hại cho mô da của chúng ta.

Bên cạnh đó, vitamin C là chất không ổn định nên dễ bay hơi trong không khí, dưới ánh nắng nên sẽ mất khả năng chống oxy hóa và khả năng ngăn chặn sự hình thành gốc tự do. Vitamin C là chất hòa tan trong nước nên rất khó thẩm thấu sâu vào trong màng tếbào và không thể tồn tại lâu trên da để phát huy công dụng tuyệt vời của mình.

Sản phẩm Vitabrid C12 Face

Sản phẩm Vitabrid C12 Face

 

Chính vì thế, việc sử dụng vitamin C qua bôi trực tiếp lên da đòi hỏi sự cẩn thận rất nhiều từ bạn trong khâu chọn lựa. Hiện nay, với nhiều công nghệ mới và các nghiên cứu khoa học, việc giúp vitamin C thấm sâu vào da và lưu giữ trên da đủ lâu đã không còn là một bài toán khó. Công nghệ LDH mới được phát minh và cấp bằng sáng chếtrong năm gần đây đã được công nhận trong giới khoa học thế giới là một bước tiến hiện đại nhất trong lĩnh vực công nghệ sinh học giúp bảo quản vitamin C trong khoáng vô cơ. Đây là công nghệ đầu tiên trên thế giới đưa vitamin C vềdạng ổn định giúp chứa được 100% vitamin C tồn tại trên da đến 12h. Hiện nay công nghệ này được biết đến qua các dòng sản phẩm Vitabrid C12 được phân phối tại các nước Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Đức…

Dòng sản phẩm Vitamin C dành riêng cho mái tóc: Vitabrid Scalp Shampoo

Dòng sản phẩm vitamin C dành riêng cho mái tóc: Vitabrid Scalp Shampoo

Vitabrid C12 sử dụng công nghệ tổng hợp hợp chất hữu cơ – vô cơ đưa các thành phần vitamin C vào trong các tầng hỗn hợp của phần tử khoáng chất. Điều này không chỉ khắc phục các yếu điểm của vitamin C trước đó mà còn sử dụng phương thức trao đổi ion liên tục cung cấp vitamin C sâu vào da đến tận lớp đáy của thượng bì và lưu giữ trong suốt hơn 12 giờ, giúp da được thẩm thấu một cách tốt nhất. Ngoài ra, Vitabrid C12 Face còn hỗ trợ giúp giải độc da và giảm các triệu chứng như kích ứng, khô da để chắc rằng bạn sẽ không gặp phải dị ứng khi dùng vitamin C. Song song đó, với hiệu quả tối ưu của Vitabrid C12, sản phẩm Vitabrid C12 Hair giúp bổ sung và tăng sinh collagen cho da đầu- là chìa khóa giúp tóc chắc khỏe, ngăn chặn tình trạng rụng tóc và kích thích tóc mọc nhiều hơn. Giải quyết được hầu hết những mối lo của các phái đẹp về sử dụng vitamin C, Vitabrid C12 có lẽ đáng để trải nghiệm hơn cả.

Vitabrid Hair Tonic

Vitabrid Hair Tonic

Hiểu được vai trò của vitamin C trong việc chăm sóc làm đẹp, đặc biệt là chăm sóc da và mái tóc là một dấu hiệu đáng mừng của phái đẹp. Nhưng bạn hãy lựa chọn cũng như tìm hiểu thật kỹ khi trải nghiệm các sản phẩm có chứa vitamin C để cơ thể được mang lại những hiệu quả tối ưu nhất nhé!

Nhóm thực hiện

HLien B (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more