Thế giới nước hoa: Mùi của biển

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 7/2017] Tôi đứng trước biển, ngửi mùi của biển, đợi quà của biển. Đã là quà, thường là bất ngờ!

Tôi ngồi vẽ vời trên cát những ước mơ từ đất liền, và sóng xô tới, xóa bớt những tham vọng khô khan, đặt lên đó một loại quả.

Quà của biển, trong veo, mát rượi.

The gioi nuoc hoa qua cua bien 1

Dừa là nốt mùi đáng yêu và đặc trưng trong thế giới nước hoa. Dừa mang trong mình cả một đại dương yên bình và êm ái. Với các loại quả khác, bạn có nhiều trạng thái khác nhau: khi xanh, khi non, khi chín ngửi sẽ khác biệt. Tuy nhiên, dừa không vậy. Dừa khi bạn ngửi ở Việt Nam, hay ở Hawaii vẫn vậy, đặc trưng, không thể lầm lẫn. Hiếm có loại quả nào lại hòa thuận, chịu sống chung với đủ loại hoa trái, gỗ cây, gia vị mà vẫn không bị lẫn lộn, bị nhòa nhợt như dừa.

Tôi gọi dừa là quà của biển. Tính cách của biển kết tinh thành loại quả dễ mến, trong trẻo, dập dìu năng lượng này. Đi biển, tôi hay chọn các mùi hương chủ điểm Dừa trong thế giới nước hoa. Khi ở đất liền quá lâu, nhớ biển cồn cào, tôi xịt mùi hương Dừa. Mùi hương bềnh bồng đưa tôi về lại nơi tôi luôn yêu mến và thuộc về.

Trong hóa-mỹ phẩm, mùi dừa đặc trưng thanh trong, ngậm nước, non sữa, mát rượi, thậm chí thoảng hoa nhẹ nhàng. Chúng ta hay gặp mùi dừa trong các sản phẩm kem chống nắng. Trong thế giới mùi hương, dừa ngửi vừa đặc trưng lại vừa đa dạng. Như đã nói, đây là loại quà vừa hòa hợp vừa hòa thuận với mọi thành phần khác, tạo thành nhánh mùi Fruity – Quả đa diện, tươi tắn và đáng nhớ.

Noix de Coco của Yves Rocher

The gioi nuoc hoa qua cua bien 2

Là một trong những sáng tạo mùi hương rất được yêu thích của nhà mỹ phẩm thông dụng Pháp Yves Rocher, Noix de Coco là mùi dừa chân thật và… dừa nhất tôi từng biết. Dừa của Yves Rocher không khoác lớp áo mớ ba mớ bảy cầu kỳ xa xỉ, mà chân thật và gần gũi hơn, gợi cho bạn cảm giác hây hây gió biển dìu dịu, đưa đẩy hương dừa ngon nhẹ nhàng. Bạn nạo lớp dừa ngầy ngậy, sực lên vị ngọt trong veo, lành vị.

Noix de Coco là mùi dừa ngon, dịu ngọt, không kiểu cách, rất đáng yêu.

Phylosykos của Diptyque

The gioi nuoc hoa qua cua bien 3

Bên cạnh hai sáng tạo nổi bật Doson và Tamdao, Diptyque có mùi hương xanh non ngậm sữa cũng rất được yêu thích mang tên Phylosykos. Phylosykos là sự kết hợp đầy hào hứng giữa vị xanh ngầy ngậy của quả sung đặc trưng ôn
đới cùng vị kem sữa của dừa nhiệt đới, tạo nên một hòn đảo nhỏ tươi xanh non rười rượi cây lá quả. Có thể nhận định, đây là mùi hương Dừa điển hình ở trạng thái non sữa đặc trưng, sống động và yêu đời.

Lumiere Blanche của Olfactive Studio

The gioi nuoc hoa qua cua bien 4

Một mùi hương tổng thể của gỗ và gia vị, tạo thành hiệu ứng Dừa yên bình và đáng yêu, đến từ nhà nước hoa lấy ý tưởng “số hóa” nhiếp ảnh thành mùi hương Olfactive Studio. Lumiere Blanche chủ điểm gỗ đàn hương khô ngậy trong veo, dệt thành một cái kén thơm lựng mùi dừa non êm ả, “nhốt” chủ nhân vào không gian yên ắng thảnh thơi thanh sạch. Nếu Nàng là người thích Gỗ, muốn kiếm tìm một mùi dừa thật sạch thật trắng, Lumiere Blanche xứng là mùi hương Dừa gợi hình, gợi màu sắc đáng nhớ.

Fils de Dieu của Etat Libre d`Orange (ELDO )

The gioi nuoc hoa qua cua bien 5

Chúng ta cùng tìm đến mùi dừa đặc trưng châu Á, thơm ngút ngát hoa nhài, gạo non, nước dừa qua sáng tạo đẹp lấp lánh tựa nắng sớm của Eldo, mang tên Fils de Dieu. Không chỉ mang xu hướng Gourmand – Hảo Ngọt phù hợp với Nàng thích dạng mùi đồ ăn, Fils de Dieu còn là mùi hương của an nhiên, tươi vui và mỉm cười. Nếu Lumiere Blanche đem lại cảm giác trắng tinh tươm tĩnh tại và an toàn, Fils de Dieu dập dìu âm thanh của hoa trắng xen lẫn cơm dừa phiêu du cùng nắng.

Virgin Island Water của Creed

The gioi nuoc hoa qua cua bien 6

Mùi hương chủ điểm dừa dành cho những ai nghiện… cocktail bờ biển là sáng tạo của nhà nước hoa Creed. Virgin Island Water đượm vị rượu rum đốt cùng đường mía. Mùi hương “nóng bỏng”! Để hạ nhiệt, Creed kết hợp dừa khiến Virgin Island Water giữ nguyên sự bốc đồng sôi nổi, đồng thời lại thơm mát trong trẻo. Đây có lẽ là mùi hương chủ điểm Dừa đúng nghĩa nhất trong thế giới nước hoa ngửi như một kỳ nghỉ, gợi cảm giác “party on the beach” nhất, theo cách hưởng thụ, phấn khích, dễ say.

Bronze Goddess của Estée Lauder

The gioi nuoc hoa qua cua bien 7

Chúng ta có mùi dừa cơ bản, mùi hòn đảo dừa, mùi kén dừa, mùi đồ ăn thức uống dừa, và giờ là mùi da dẻ đượm vị dừa. Tôi từng đề cập mùi dừa xuất hiện thường trực trong các sản phẩm kem chống nắng. Bronze Goddess của Estée Lauder là mùi hương của kem chống nắng khi hòa vào da dẻ bạn, được nắng hun ấm, phả ra hương thơm mặn mòi thoảng sữa của làn da mịn màng, vô tư vô lo, cứ thảnh thơi thế mà lôi cuốn khứu giác người ngửi. Bronze Goddess thoảng nét hoài cổ khi phảng phất thêm hoa vàng nhiệt đới, lại càng tăng thêm nét thi vị cho bản thân mùi
hương và chủ nhân mùi hương.

Beyond Love của By Kilian

The gioi nuoc hoa qua cua bien 8

Với mùi hương cuối cùng trong bài viết này, chúng ta quay lại sự kết hợp truyền thống và cổ điển của dừa và hoa trắng, cụ thể là dừa và hoa huệ tây. Bạn đọc yêu mùi hương hẳn còn nhớ tượng đài Hoa Xác Thịt Carnal Flower của Frederic Malle. Hoa Xác Thịt là mùi hương chủ điểm hoa huệ nở bừng, mãnh liệt, điểm xuyết bởi vô vàn nhài non nở li ti ngậm nước dừa trong veo lóng lánh. Carnal Flower lộng lẫy như một nữ hoàng. Với Beyond Love của By Kilian, chúng ta có mùi hương thời con gái của Carnal Flower. Dập dìu hoa trắng, ngập tràn hương dừa tươi non. Beyond Love trẻ trung, lãng mạn, nịnh mũi, tạo thành một bầu khí quyển riêng. Nơi đó, hẳn nhiên, sẽ khó có ai đủ can đảm chối từ sự âu yếm mơn trớn nhẹ nhàng của Dừa kèm hoa trắng nuột nà.

Món quà của biển.

Ve vuốt, vỗ về, êm ái, thảnh thơi, yên bình.

Nhóm thực hiện

CHQCQ – Nguồn Tạp chí Phái Đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more