Bí mật đằng sau phong cách nổi bật của fashion icon nước Pháp Jeanne Damas

Đăng ngày:

Jeanne Damas – gương mặt mới của làng thời trang hiện nay. Cô được xem là fashion icon nước Pháp và từng “gây bão” trên mạng xã hội với các bài blog du lịch của mình bởi văn phong tự nhiên cũng như hình ảnh “đẹp ngây người”. Không chỉ có vậy, nhà thiết kế kiêm fashionista cũng chia sẻ những bí quyết làm đẹp và cách mix-match trang phục để gợi ý cho phái nữ.

Không hổ danh là fashion icon của “kinh đô ánh sáng“, Jeanne Damas hội tụ đủ nét đẹp đặc trưng của những nàng thơ nước Pháp: tóc nâu ngang vai, mái thưa, son đỏ, cùng với tủ quần áo đầy quần jeans ôm, váy hoa đủ màu sắc, và những chiếc túi xách mà bất kì cô gái nào cũng muốn sở hữu. Hiện tại, cô nàng đang chuẩn bị cho ra mắt thương hiệu thời trang của riêng mình Rouje. Có thể nói, 2017 là năm của xu hướng “bất cần” lên ngôi với lối trang điểm tự nhiên và ăn mặc tối giản. Jeanne Damas được cất nhắc thành “biểu tượng hoàn hảo” dẫn đầu trào lưu này vì các tín đồ thời trang dễ dàng học theo những bộ outfit cũng như bí quyết làm đẹp của cô. Hãy cùng ELLE chia sẻ 10 bí quyết làm đẹp của nàng thơ nước Pháp Jeanne Damas.

Đừng đặt nặng về trang phục của bạn

Các cô gái Pháp thường không chú trọng quá nhiều về quần áo. Họ thích mặc những bộ cánh nhẹ nhàng, nữ tính nhưng không kém phần thoải mái để họ làm việc và hoạt động cả ngày. Một chiếc quần bò, áo phông hay áo sơ mi cách điệu trắng, giày cao gót được xem là outfit hoàn hảo đối với họ vì họ không phải tốn quá nhiều đứng trước tủ quần áo của mình chọn tới chọn lui. Jeanne chia sẻ với tạp chí ELLE rằng, phụ nữ nên “rũ bỏ” suy nghĩ phải “gồng mình” để luôn có một vẻ ngoài hoàn hảo, thay vào đó, sự tự tin sẽ làm cho các cô gái xinh đẹp và quyến rũ hơn.

Jeanne chia sẻ với tạp chí ELLE rằng, phụ nữ nên "rũ bỏ" suy nghĩ phải "gồng mình" để luôn có một vẻ ngoài hoàn hảo, thay vào đó, sự tự tin sẽ làm cho các cô gái xinh đẹp và quyến rũ hơn.

Jeanne chia sẻ với tạp chí ELLE rằng, phụ nữ nên “rũ bỏ” suy nghĩ phải “gồng mình” để luôn có một vẻ ngoài hoàn hảo, thay vào đó, sự tự tin sẽ làm cho các cô gái xinh đẹp và quyến rũ hơn.

Trải nghiệm với DIY

Jeanne “thừa nhận” mình là một fan trung thành của DIY. Cô nàng thường lấy các món mỹ phẩm cũ và “tái chế” thành một thỏi son hay một hộp phấn mới toanh. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí W, Jeanne nói cô cực kì thích trộn những màu son lại với nhau vì vừa tiết kiệm, lại vừa có thể sở hữu món đồ “có một không hai”. Nên khi rảnh rỗi, cô hay xem video trên Youtube về DIY và tập tành làm theo.

Jeanne nói cô cực kì thích trộn những màu son lại với nhau vì vừa tiết kiệm, lại vừa có thể sở hữu món đồ "có một không hai"

Jeanne “thừa nhận” mình là một fan trung thành của DIY. 

Tự tin diện những bộ cánh giản dị

Chủ nhân của thương hiệu Rouje luôn đề cao sự dễ chịu và tính thanh lịch trong trang phục. Cô cho rằng ta không nhất thiết phải ăn vận lộng lẫy khi đi hẹn hò. Các cô gái vẫn có thể trông vô cùng quý phái khi diện quần jeans lưng cao, áo kiểu với họa tiết đơn giản, và giày cao gót. Jeanne từng tiết lộ nếu cô không biết phải mặc gì trong những buổi tối hẹn hò, cô sẽ lựa chọn phương án “back to the basic” với quần jeans lưng cao, áo rộng, và giày cao gót.

Các cô gái vẫn có thể trông vô cùng quý phái khi diện quần jeans lưng cao, áo kiểu với họa tiết đơn giản, và giày cao gót.

Jeanne từng tiết lộ nếu cô không biết phải mặc gì trong những buổi tối hẹn hò, cô sẽ lựa chọn phương án “back to the basic” với quần jeans lưng cao, áo rộng, và giày cao gót.

Bí quyết làm đẹp mấu chốt: Tính thoải mái và đa năng của trang phục

Các tín đồ thời trang sẽ không khỏi bất ngờ khi biết item yêu thích của Jeanne là đôi boot Ugg khi cô nàng làm những cuộc “thưởng ngoạn”, du hí. Với chất liệu vải mềm mại, nên dù “lên rừng hay xuống biển”, đông hay hè, cô luôn cảm thấy thoải mái khi mang nó dù đi bất kể nơi đâu. Ngoài ra, đôi boot Ugg có thể kết hợp với đa dạng kiểu trang phục mà vẫn “chất phát ngất”.

Jeanne xem đôi boot Ugg của mình như "vật bất li thân" khi cô nàng làm những cuộc "thưởng ngoạn", du hí

Bảo quản kĩ lưỡng những đôi giày thiết kế

Là một fashionista, chắc chắn tủ quần áo của Jeanne không thể thiếu những đôi giày cao gót được thiết kế riêng với nhiều kiểu dáng, hoa văn độc đáo. Cô nàng rất “cưng” chúng nên đặc biệt giữ gìn và bảo quản kĩ lưỡng. Jeanne khuyên độc giả của ELLE nên đi ô tô hoặc xe đạp khi mang giày cao. Những đôi giày thiết kế tuy đẹp, nhưng sẽ gây phồng rộp chân nếu đi bộ quá nhiều. Chị em phụ nữ cũng đừng ngại tháo giày khi nhảy trong quán bar, pub. Như vậy sẽ dễ chịu cũng như giữ giày bền hơn.

Jeanne khuyên đọc giả của Vogue nên đi ô tô hoặc xe đạp khi mang giày cao. Những đôi giày thiết kế tuy đẹp, nhưng sẽ gây phồng rộp chân nếu đi bộ quá nhiều.

Jeanne khuyên độc giả của Vogue nên đi ô tô hoặc xe đạp khi mang giày cao. Những đôi giày thiết kế tuy đẹp, nhưng sẽ gây phồng rộp chân nếu đi bộ quá nhiều.

Giữ cho đầu óc và tinh thần thư thái

Paris là thành phố của sự sang trọng, từ kiến trúc, thời trang, con người, đến lối sống. Người Paris luôn biết cách tận hưởng cuộc sống chứ không như người Mỹ “tham công tiếc việc”. Jeanne cũng không là ngoại lệ vì cô thích tận hưởng thời gian của riêng mình. Cô trân trọng những điều rất dung dị mà người ta hay lầm tưởng phải bỏ ra hàng trăm euro mới được “cộp mác” là “biết tận hưởng cuộc sống”, như ngủ nướng, ngắm bình minh, hay ăn tối và trò chuyện suốt hàng giờ đồng hồ. Jeanne cảm thấy thú vị và cần thiết khi ta có thể sống chậm lại một chút giữa vòng quay cuồng nộ của áp lực và công việc ngày nay.

Jeanne cảm thấy thú vị và cần thiết khi ta có thể sống chậm lại một chút giữa vòng quay cuồng nộ của áp lực và công việc ngày nay.

Cô trân trọng những điều rất dung dị mà người ta hay lầm tưởng phải bỏ ra hàng trăm euro mới được “cộp mác” là “biết tận hưởng cuộc sống”, như ngủ nướng, ngắm bình minh, hay ăn tối và trò chuyện suốt hàng giờ đồng hồ.

Đừng chỉ điệu đà khi đi hẹn hò buổi tối

Nàng thơ Paris đã “bắt lỗi” thường gặp ở phụ nữ Mỹ là họ chỉ làm đẹp khi đi chơi hay hẹn hò vào buổi tối, nhưng buổi sáng họ ăn vận khá gọn gàng và đơn giản, nếu không nói có đôi chút xuề xòa. Trong khi đó, phái đẹp ở Pháp “chưng diện” cả ban ngày lẫn ban đêm. Điều này không đồng nghĩa với việc họ luôn “quần quần áo áo”, son phấn lòe loẹt. Họ biết cách mix-match từ item công sở bình thường đến những món đồ chỉ dùng khi tham dự tiệc tùng trở thành nhiều bộ cánh vừa sành điệu nhưng vẫn phù hợp với mọi ngữ cảnh.

Phụ nữ Pháp biết cách mix-match từ item công sở bình thường đến những món đồ chỉ dùng khi tham dự tiệc tùng trở thành nhiều bộ cánh vừa "high-fashion" nhưng cũng phù hợp với mọi ngữ cảnh.

Phụ nữ Pháp biết cách mix-match từ item công sở bình thường đến những món đồ chỉ dùng khi tham dự tiệc tùng trở thành nhiều bộ cánh vừa sành điệu nhưng vẫn phù hợp với mọi ngữ cảnh.

Tránh tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời

Bí quyết làm đẹp dành cho những ai muốn dưỡng da trắng như Jeanne đó là: Đừng nên ra ngoài từ khoảng 1 giờ trưa đến 4 giờ chiều, vì các tia UV trong khung giờ đó rất độc hại và sẽ gây ảnh hưởng xấu đến da, khiến da khô và đen sạm. Các cô gái nên sử dụng thêm kem chống nắng hay kem dưỡng ẩm để bảo vệ làn da của mình.

Đừng nên ra ngoài từ khoảng 1 giờ trưa đến 4 giờ chiều, vì các tia UV trong khung giờ đó rất độc hại và sẽ gây ảnh hưởng xấu đến da

Đừng nên ra ngoài từ khoảng 1 giờ trưa đến 4 giờ chiều, vì các tia UV trong khung giờ đó rất độc hại và sẽ gây ảnh hưởng xấu đến da.

Phong cách riêng làm nên “tuyên ngôn cá nhân”

Dù là nhà thiết kế kiêm fashionista đình đám, nhưng cựu blogger không thích chạy theo bất kì xu hướng nào. Với một “trend – setter” như Jeanne, cô nàng đi tiên phong về thời trang và định hình phong cách cho riêng mình. Cô tin rằng trang phục nắm giữ khả năng thể hiện con người một cách rõ nét nhất qua cách họ mặc và phối các item với nhau. “Tủ quần áo của bạn phải cho tôi thấy bạn là chính bạn chứ không phải là bản sao của bất kì ai.” – Jeanne nhận định về bí quyết làm đẹp.

"Tủ quần áo của bạn phải cho tôi thấy bạn là chính bạn chứ không phải là bản sao của bất kì ai" - Jeanne nhận định về bí quyết làm đẹp.

“Tủ quần áo của bạn phải cho tôi thấy bạn là chính bạn chứ không phải là bản sao của bất kì ai” – Jeanne nhận định về bí quyết làm đẹp.

Mẹo để có mái tóc đẹp chuẩn salon trong 10 phút

Tóc sẽ bị hư tổn nếu chịu nhiều chất hóa học của thuốc nhuộm và sức nóng của máy tạo kiểu, do đó mà Jeanne luôn nói không với những liệu trình ấy. Cô bật mí với nhiếp ảnh gia kiêm fashion blogger Garance Doré cách để các chị em có thể có một mái tóc gợn sóng tự nhiên cũng như giữ cho tóc chắc khỏe, mềm mượt: búi tóc khi tóc ẩm, chỉ cần đợi từ 10 đến 15 phút thì bạn sẽ có ngay một mái tóc chuẩn salon mà không hề tốn chút thời gian, sức lực nào.

Cô nàng bật mí cách để có mái tóc khỏe đẹp: búi tóc khi tóc ẩm, chỉ cần đợi từ 10 đến 15 phút thì bạn sẽ có ngay một mái tóc chuẩn salon mà không hề tốn chút thời gian, sức lực nào.

Cô bật mí bí quyết để có mái tóc khỏe đẹp: búi tóc khi tóc ẩm, chỉ cần đợi từ 10 đến 15 phút thì bạn sẽ có ngay một mái tóc chuẩn salon mà không hề tốn chút thời gian, sức lực nào.

Nhóm thực hiện

Quỳnh Như (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp Elle/ Tham khảo: Observer)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more