Sự tụt dốc không phanh của 6 ngôi sao nhí đình đám một thời

Đăng ngày:

Chịu nhiều áp lực khi sớm trở thành những ngôi sao nhí, không phải ai cũng đi theo đúng con đường thẳng tắp trên đà trưởng thành của mình.

Nhờ tài năng xuất chúng của bản thân, các ngôi sao nhí đã sớm xuất hiện dưới ánh hào quang cùng một tương lai rộng mở. Tuy nhiên, bên cạnh sự nổi tiếng và khối tài sản khổng lồ là sự non nớt trước những cám dỗ quá lớn của ánh hào quang, họ vẫn đủ chưa vững vàng để đương đầu và vấp ngã là những điều khó tránh khỏi. Hãy cùng ELLE nhìn lại chặng đường đoạt lấy hào quang rồi đánh mất chóng vánh của những ngôi sao nhí đình đám một thời của Hollywood.

1. Aaron Carter

Tài năng nhí này đã được vạch sẵn con đường âm nhạc của mình từ khi còn rất trẻ tuổi. Thành lập ban nhạc Dead End của riêng mình vào năm 7 tuổi, thành công với single đầu tiên Crush On You năm 10 tuổi, bán được 1.5 triệu bản album Aaron’s Party,… Những tưởng đứng dưới ánh hào quang là một cái kết hạnh phúc dành cho Aaron, dường như tiệc tùng và ma tuý vẫn là những cám dỗ khó có thể chối từ được.

ngoi sao nhi - elle

Sớm trở thành ngôi sao khi mới là học sinh tiểu học.

Năm 2008, Aaron bị bắt với tội tàng trữ cần sa. Sau đó, anh trai – Nick Carter (thành viên nhóm nhạc Backstreet Boys) và mẹ đã khuyên nam ca sĩ đi cai nghiện. Tuy nhiên, đến năm 2013, anh tuyên bố phá sản với món nợ lớn hơn 3.5 triệu USD. Vừa mới đây, Aaron đã bị bắt vì bị tình nghi có sử dụng chất kích thích khi đang lái xe trên đường tới show diễn. Có lẽ “hoàng tử nhí nhạc Pop” sẽ còn phải mất một thời gian dài nữa mới có thể quay trở lại con đường như xưa được.

ngoi sao nhi - elle

Khó có thể nhận ra “hoàng tử nhí” điển trai ngày nào với gương mặt tiều tuỵ và gầy gòm.

2. Macaulay Culkin

Chính nhờ vai diễn Kevin trong series phim Home Alone mà tên tuổi của Macaulay Culkin chẳng mấy chốc trở thành tâm điểm của Hollywood vào những năm 90. Tài năng diễn xuất rất thật và tự nhiên của ngôi sao nhí này được đánh giá có nhiều triển vọng với sự nghiệp xán lạn trải dài trước mắt. Thật đáng tiếc, có lẽ vì hoàn cảnh gia đình tan vỡ khi cha mẹ tranh giành khối tài sản khổng lồ của mình đã khiến cuộc đời Macaulay bỗng rẽ sang một con đường mới, đen tối hơn.

ngoi sao nhi - elle

Cậu bé Kevin thông minh và lanh lợi khiến ai cũng phải bật cười với những chiêu trò của cậu.

Năm 2004, Macaulay đã bị bắt giữ vì tàng trữ ma tuý và lãnh án tù treo 3 năm. Sau đó, anh cũng bị buộc phải tới trung tâm để cai nghiện. Cho tới nay, anh là thành viên của nhóm nhạc The Pizza Underground, một nhóm nhạc kỳ lạ với những bài hát có lời vần với bánh pizza. Mặc dù cũng có tham gia một vài vai diễn nhỏ lẻ, sẽ rất khó để người hâm mộ lại được chứng kiến những vai diễn để đời nhất của Macaulay Culkin.

ngoi sao nhi - elle

Từ một cậu bé cha mẹ nào cũng phải ngưỡng mộ, cho đến một cậu thanh niên cha mẹ nào cũng muốn con mình tránh xa. Có lẽ, Macaulay đã trở nên hoàn toàn khác biệt so với hình ảnh khi xưa của mình.

3. Lindsay Lohan

Lindsay Lohan lần đầu xuất hiện và được chú ý với tài diễn xuất tự nhiên khi có thể hóa thân vào hai nhân vật chị em sinh đôi khi cô mới 11 tuổi trong bộ phim Disney The Parent Trap. Tới năm 2003, Lindsay vẫn tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn xuất với Freaky Friday. Đặc biệt vào năm 2004, bộ phim Mean Girls đình đám đã khiến tên tuổi của Lindsay Lohan được vang xa hơn bao giờ hết.

ngoi sao nhi - elle

Mean Girls có thể nói là thời điểm đỉnh cao nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Lindsay.

Là một “teen idol” như bao bạn diễn cùng trang lứa, Lindsay trở thành một mục tiêu hấp dẫn với những tay paparazzi và báo lá cải. Có lẽ vì đã hứng chịu quá nhiều áp lực, năm 2006 Lindsay đã tham gia các cuộc họp của Alcoholics Anonymous và phải đi cai nghiện trong 30 ngày. Từ đó đến nay, cô nàng liên tiếp dính phải những scandal tương tự. Bị bắt nhiều lần vì lái xe sử dụng chất kích thích, tàng trữ cocaine, vào tù một ngày, ba năm quản chế và đi cải tạo.

Cô nàng vẫn đang cố gắng hoạt động tích cực trong cả mảng điện ảnh và âm nhạc. Tuy nhiên, có lẽ chỉ trông chờ một điều thần kỳ mới có thể khiến “cô nàng lắm chiêu” quay trở lại tâm điểm của giới Hollywood được.

ngoi sao nhi - elle

Hiện tại Lindsay Lohan đang sống ở London, Anh cùng bạn trai.

4. Amanda Bynes

Ở độ tuổi còn rất trẻ, Amanda đã tham gia diễn xuất trong nhiều bộ phim. Đặc biệt phải kể đến What a Girl wants, Big Fat Liar, … và chương trình truyền hình riêng The Amanda Show. Tuy nhiên, cô nàng sớm rời bỏ sự nghiệp của mình khi mới chỉ 26 tuổi.

ngoi sao nhi - elle

Từng là một teen idol với diễn xuất nhí nhảnh, đáng yêu của mình.

Với số tài sản đồ sộ của mình, bố mẹ Amanda đã phải quản lý rất chặt khi cô liên tục sử dụng thuốc, bị bắt xe nhiều lần vì sử dụng chất kích thích và phải thường xuyên đi điều trị tâm lý. Cô nàng đã từng đăng tải lên Twitter rằng, cha đẻ lạm dụng tình dục cô, và sau đó bác bỏ chuyện này nhưng lại tuyên bố ông đã cấy một vi mạch trong não cô buộc cô phải đưa ra lời tố cáo.

ngoi sao nhi - elle

Tháng 6 vừa qua, Amanda xuất hiện sau 5 năm từ bỏ nghiệp diễn xuất, hứa hẹn sẽ sớm quay trở lại Showbiz.

5. Dana Plato

Cho tới nay, Dana Plato là một ví dụ điển hình của những ngôi sao nhí có sự tụt dốc thê thảm nhất. Là một trong những ngôi sao nhí chương trình truyền hình Diff’rent Strokes, Dana đã phải đương đầu với sức ép lớn của dư luận. Do đó, cô và cùng những người bạn diễn bắt đầu sử dụng cần sa và cocaine.

ngoi sao nhi - elle

Ai cũng đều cảm thấy tiếc nuối cho ngôi sao nhí xinh đẹp ngày nào

Khi sự nghiệp vẫn còn dang dở, năm 1984 Dana có bầu và bị đuổi khỏi chương trình truyền hình. Mất quyền nuôi con sau khi ly hôn, Dana dần xuất hiện trong những bộ phim hạng B và sau đó đóng phim người lớn để tự nuôi bản thân. Đây là quãng thời gian đen tối nhất trong sự nghiệp của Dana khi cô chịu phẫu thuật ngực làm mẫu khoả thân cho Playboy, bị lừa hết tiền, cướp của, ở tù,… Cuối cùng tất cả đã dừng lại cho tới khi cảnh sát tìm thấy thi thể của Dana trong chiếc xe RV.

ngoi sao nhi - elle

Dana đã phải trả một cái giá quá đắt cho ánh hào quang của Hollywood.

6. Britney Spears

Sự nghiệp của Britney bắt đầu từ lúc cô nàng 11 tuổi khi tham gia chương trình The New Mickey Mouse Club. Tới những năm đầu 2000 là thời kỳ đỉnh cao của ngôi sao nhí này khi cô nàng với single đầu tiên “…Baby One More Time  và theo sau là những bài hát luôn đứng trong top đầu bảng xếp hạng.

ngoi sao nhi - elle

Hình ảnh cô Công chúa nhạc Pop đã đốn gục biết bao chàng trai thời bấy giờ.

Song song với danh hiệu “Công chúa nhạc Pop”, Britney thường xuyên bị chỉ trích vì những video quá nhạy cảm, không phù hợp với hình tượng của cô nàng. Cho tới năm 2007, Britney đã phải trải qua những cuộc khủng hoảng tinh thần khá lớn khi ly hôn chồng cũ, bị tước quyền nuôi con, cạo trọc đầu, nghiện ma tuý,…

Tuy nhiên, Britney dường như đã vượt qua tất cả để làm lại từ đầu. Cô tiếp tục theo đuổi sự nghiệp ca hát, trở thành ban giám khảo của chương trình X Factor và ra mắt liên tiếp album mới được nhiều người hâm mộ đón nhận. Mặc dù khó để có thể quay lại với hình ảnh “Công chúa nhạc Pop”, Britney Spears vẫn được coi là một trong những màn comeback thành công nhất giới Showbiz.

ngoi sao nhi - elle

Mới 35 tuổi nhưng Britney đã bị lão hoá rất sớm do ảnh hưởng của những ngày tháng nghiện ma tuý. 

Nhóm thực hiện

Beth Phạm (Tạp Chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more