Lúc nào cần nhìn lại mối quan hệ dù bạn vẫn nghĩ đó là yêu

Đăng ngày:

Kỳ thực, rất nhiều khác biệt hay mâu thuẫn đều tích tụ dần dần trong quá trình hẹn hò và “bộc phát” khi bước vào hôn nhân. Vì vậy, khi yêu, bạn cần sáng suốt biết lúc nào nên nhìn lại mối quan hệ của mình.

Khi bạn bè, người thân của bạn không thích nửa kia

Trước khi quyết định tiến đến hôn nhân, chắc chắn hai bạn sẽ dần dần được gặp gỡ bạn bè, người thân của nhau. Việc này thật sự rất quan trọng và cũng là một trong những yếu tố nền tảng để bạn xây dựng gia đình hạnh phúc trong tương lai. Tuy nói người thân, bạn bè không nhất định sẽ có suy nghĩ và đánh giá về người ấy giống như bạn, nhưng bạn cũng phải thừa nhận rằng họ chính là người thân cận và hiểu bạn nhất.

Vì vậy, nếu những người này tỏ ra không thể “chung sống hòa bình, vui vẻ” với nửa kia của bạn, hoặc họ cho rằng bạn không thích hợp để gắn bó với người ấy thì bạn khoan hãy tức giận hoặc thất vọng. Trước hết nên lắng nghe mọi ý kiến của họ và xem xét lại sự phản đối của họ có hợp lý và thực tế hay không.

Người ngoài cuộc nhìn nhận một mối quan hệ của người khác thông thường sẽ khách quan hơn, mặc dù mỗi người đều có tư duy và đánh giá chủ quan của mình nhưng một khi người thân, bạn bè cảm thấy đối phương “có vấn đề” thì bạn cũng nên bình tĩnh nhìn lại tình yêu của mình.

Khi bạn lợi dụng địa vị hay gia cảnh của mình gây áp lực cho đối phương

Nếu đã lựa chọn yêu một người, bạn cũng cần nhận thức đúng về vị trí của bản thân. Người ấy là một cá thể riêng biệt, không phải là “vật sở hữu” hay “nô lệ” của bạn, cho dù bạn có hơn hẳn đối phương về mọi mặt thì cũng phải cư xử chân thành một cách bình đẳng. Bởi vì đứng trước một tình yêu thật sự thì không có sang hèn, cao thấp.

Nếu bạn luôn tỏ ra mình là người bề trên bởi những tài năng hay thành tựu, hoặc là địa vị, gia thế của mình mà gây áp lực nặng nề cho người ấy thì đã đến lúc bạn cần xem lại mình có thật sự yêu và trân trọng đối phương hay không, hay mối quan hệ hiện tại chỉ là để thỏa mãn tính sở hữu và lòng kiêu ngạo của bạn mà thôi.

Khi tình yêu của bạn lãng mạn đến mức ảo vọng

Lúc nào cần nhìn lại mối quan hệ dù bạn vẫn nghĩ đó là yêu

Tình yêu nào cũng đầy những vị ngọt và sự lãng mạn mà hai người trong cuộc dành cho nhau. Lời nói hay hành động lãng mạn đúng mức là chất xúc tác nuôi dưỡng và vun đắp cho tình yêu thêm mặn nồng, gắn bó. Tuy nhiên, cuộc sống không đơn giản chỉ có lãng mạn là bạn có thể tồn tại và hạnh phúc.

Cuộc sống đòi hỏi bạn phải nỗ lực cho những trách nhiệm và ước mơ khác bên cạnh tình yêu của mình. Nếu mối quan hệ của bạn lúc nào cũng tràn ngập những điều lãng mạn đến mức khiến hai người quên mất những thứ quan trọng khác, chìm đắm u mê trong những ảo vọng thiếu thực tế thì tình yêu này khó mà đi đến bến bờ hôn nhân hạnh phúc.

Khi bạn đòi hỏi người ấy luôn “xoay quanh” mình và có tính kiểm soát quá mạnh

Khi yêu, ai cũng có chút lòng ích kỷ và chỉ muốn người ấy một lòng một dạ với mình. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt rõ giữa quan tâm và kiểm soát. Mỗi người đều có tính cách và khả năng phát triển khác nhau, và dù đang yêu thì ai cũng phải có thời gian, không gian riêng, nếu bạn có tính kiểm soát quá mạnh, luôn đòi hỏi đối phương phải “túc trực” bên cạnh mình sẽ khiến người ấy ngày càng áp lực và bất mãn.

Tình yêu cần sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau, chứ không phải là người này trở thành “nô lệ” của người kia.

Khi một trong hai người có tâm lý quá thực tế

Trong tình yêu, lãng mạn cần đi đôi với thực tế, nhưng nếu thực tế quá mức sẽ trở thành thực dụng, đặc biệt là khi tư tưởng của một người luôn đặt tiền bạc, vật chất lên trên hết trong mọi quyết định.

Vì vậy, khi mối quan hệ yêu đương của bạn và người ấy được xây dựng và duy trì trên nền tảng “môn đăng hộ đối” hay là đối phương phải đem đến lợi ích gì đó cho bản thân thì tình yêu này rất khó vững bền và hạnh phúc.

Khi đối phương chỉ thích “ngồi mát ăn bát vàng”

Đi đôi với tâm lý thực dụng thường là tính lười nhác, thích hưởng thụ. Nếu bạn nhận ra đối phương không bao giờ tỏ ra muốn kề vai sát cánh với bạn, cùng nhau nỗ lực để xây dựng tương lai mà chỉ thích ngồi không hưởng thụ, đòi hỏi bạn phải luôn đáp ứng mọi nhu cầu của người ấy thì tốt nhất nên cân nhắc chuyện có tiếp tục mối quan hệ này hay không.

Cuộc sống luôn đầy thử thách và khó khăn, chỉ khi hai người đồng lòng và có chung chí hướng về hạnh phúc tương lai thì mới gắn bó lâu dài được.

Nhóm thực hiện

Lê Phương (nguồn tham khảo: familydoctor)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more