7 quy tắc hẹn hò mà mọi cô gái cần phải biết

Đăng ngày:

Mỗi cô gái đều muốn tìm cho mình một nửa thích hợp và muốn duy trì mối quan hệ đó lâu dài. Nhưng lại không biết phải bắt đầu như thế nào, hãy cùng ELLE chia sẻ những quy tắc hẹn hò mà các cô gái cần nên học hỏi nhé!

Tình yêu là chủ đề muôn thuở của nhân loại và chuyện hẹn hò luôn là một phần quan trọng của câu chuyện không hồi kết đó. ELLE sẽ đem  đến cho các bạn 7 quy tắc hẹn hò giúp bạn có một mối quan hệ lâu dài.

1. Hãy thử các cuộc hẹn ngẫu nhiên

Các ứng dụng hẹn hò giúp cho bạn tìm kiếm đối tượng dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần mỗi ngày đăng nhập vào và thấy rất nhiều sự lựa chọn. Tôi biết rằng nhiều người sẽ phì cười vì điều này, nhưng thật nông cạn khi đánh giá con người bằng hồ sơ hẹn hò hay hình ảnh trên mạng. Cuộc sống hối hả và quay cuồng trong công việc khiến chúng ta khó có cơ hội gặp được đối tượng thích hợp. Tại sao không thử dùng những ứng dụng hẹn hò khi chúng ta đang sống trong một thời đại kỹ thuật số, mọi người đều xứng đáng có một cuộc hẹn hò tình cờ nào đó bằng ứng dụng internet hay ngoài đời thực. Biết đâu bạn sẽ gặp được người ấy.

7 quy tắc hẹn hò các cô gái cần học hỏi - ELLE Việt Nam

2. Quy tắc an toàn

Đừng bao giờ đưa địa chỉ nhà của bạn cho những chàng trai bạn vừa mới quen. Tốt hơn hết, bạn nên hẹn gặp ở những nơi công cộng và thậm chí trong buổi hẹn hò đầu tiên bạn không nên nói địa chỉ nhà của bạn nếu như không muốn xảy ra tình huống tệ nhất là phải chuyển nhà khi cuộc hẹn hò không như ý muốn.

7 quy tắc hẹn hò các cô gái cần học hỏi - ELLE Việt Nam

3. Nói không với ảnh nude

Không nên gửi cho anh ấy những tấm hình nude của bạn trừ khi bạn hoàn toàn chắc chắn anh ấy sẽ không sử dụng chúng để khống chế bạn. Hình ảnh riêng tư chỉ nên dành cho những người bạn hoàn toàn tin cậy và gắn bó đủ lâu, tuyệt đối không được gửi cho chàng trai bạn chỉ vừa mới gặp gỡ nếu như bạn không muốn một ngày những hình ảnh đó bị phát tán rộng rãi trên internet. Vì vậy, hãy cẩn thận và tuân thủ tuyệt đối quy tắc hẹn hò này nhé!

7 quy tắc hẹn hò các cô gái cần học hỏi - ELLE Việt Nam

4. Tránh thai là công việc chủ động của đàn ông!

Bạn dễ dàng suy nghĩ dùng thuốc tránh thai là đủ an toàn? Đừng quá tin tưởng vào thuốc tránh thai. Bạn có thể gặp rủi ro bất cứ lúc nào, chưa kể về lâu dài sẽ rất có hại cho sức khỏe của bạn. Người đàn ông xứng đáng là người phải có trách nhiệm chủ động sử dụng bao cao su, thay vì chỉ riêng mình bạn dùng thuốc tránh thai.

7 quy tắc hẹn hò các cô gái cần học hỏi - ELLE Việt Nam

5. Đừng quá ám ảnh bởi quá khứ

Trong cuộc đời mỗi con người đều ít nhất bị một lần bị từ chối, vì vậy bạn nên đối diện với sự thật. Ai cũng hiểu những đổ vỡ hay bị chối từ trong quá khứ là chướng ngại tâm lý lớn, khiến chúng ta ngại ngùng trong những lần yêu sau. Nhưng tin đi, dù được chấp nhận hay từ chối thì việc bạn thổ lộ tình cảm của mình với người ấy sẽ khiến bản thân cảm thấy thoải mái và nhẹ nhõm hơn. Bạn nên mạnh dạn đối mặt với nỗi ám ảnh để tìm kiếm tình yêu đích thực.

7 quy tắc hẹn hò các cô gái cần học hỏi - ELLE Việt Nam

6. Chủ động trả tiền cho những buổi hẹn

Bạn biết rằng các buổi hẹn hò đầu tiên, các chàng trai thường chủ động thanh toán để thể hiện mình là một quý ông. Nhưng bây giờ là thời đại mới, chúng ta cố gắng thể hiện sự bình đẳng. Do đó, bạn nên đề nghị trả tiền trước, có thể chia ra trả hoặc bạn trả tiền những món ăn tráng miệng. Đừng ngồi yên mong đợi anh ấy trả tiền thay mình, và nếu anh ấy nhất quyết trả tiền trong lần đầu tiên thì bạn nên chủ động giành thanh toán hóa đơn hoặc chia sẻ trong lần hẹn thứ hai. Hãy nhớ, đây là một trong những quy tắc hẹn hò quan trọng để tạo dựng một hình ảnh đẹp khiến nam giới tôn trọng!

7 quy tắc hẹn hò các cô gái cần học hỏi - ELLE Việt Nam

7. Không nên rơi vào tình trạng yêu từ cái nhìn đầu tiên

Tôi chắc chắn, bạn đang thắc mắc rằng: “Tại sao không thể? Nó thật sự lãng mạn”. Như lúc đầu đã nói, công nghệ kỹ thuật số giúp việc hẹn hò trở nên dễ dàng hơn với các ứng dụng. Nhưng cái  gì cũng có hai mặt của vấn đề, những hình ảnh lung tinh hay tính cách họ thể hiện trên mạng chưa hẳn là sự thật, chưa kể các đối tượng ảo sẽ cung cấp cho bạn các thông tin giả mạo hay hẹn hò bạn với ý đồ xấu. Vì vậy, mạng xã hội chỉ là công cụ để bạn tìm kiếm đối tượng ưng ý ban đầu, mọi việc tiếp theo vẫn phải theo hướng truyền thống, nên dành thời gian tìm hiểu hoặc gặp gỡ đối tượng ở ngoài đời thực để đi đến giai đoạn yêu. Nếu không muốn mang những phiền phức vào người thì phải nhớ kĩ quy tắc hẹn hò này nhé!

7 quy tắc hẹn hò các cô gái cần học hỏi - ELLE Việt Nam

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Phan Tịnh Tâm (Nguồn: Her beauty)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more