Công diễn vở nhạc kịch thức tỉnh cộng đồng “Viên đạn cho Valentine”

Đăng ngày:

Vở nhạc kịch “Viên đạn cho Valentine” được công diễn vào hai ngày 31/7 và 1/8/2017 tại Nhà hát Tuổi trẻ Hà Nội với sự góp mặt của các diễn viên không chuyên là học sinh PTTH từ nhiều trường quốc tế, không chỉ dừng lại là một đêm diễn nghệ thuật mà còn gây chú ý bởi những thông điệp tích cực mang đến cộng đồng.

Câu chuyện bắt đầu trong những năm 1930, cô bé 17 tuổi Hayley Brown bị nhốt vào trại cải tạo cho thanh thiếu niên. Sau nhiều lần trốn thoát không thành, cô đã thu hút được sự chú ý của Eli Weston, một chàng trai 18 tuổi, cùng với đám bạn của anh. Từ đó, chuỗi rắc rối liên tiếp ập đến. Bị lôi cuốn bởi cách hành xử kỳ lạ của cô gái mới này, Eli còn sửng sốt hơn khi cô đề nghị giúp anh bỏ trốn. Nhưng câu hỏi đặt ra là, tại sao Hayley lại phải tới đây?

Vở kịch “Viên đạn cho Valentine” chạm đến những vấn đề nhạy cảm trong xã hội và thức tỉnh cộng đồng.

Những năm tháng đầu tiên của cuộc đời là quãng thời gian để xây dựng nhân cách. Dù không phải tất cả ký ức sẽ được lưu giữ cho những ngày tháng sau này, nhưng mỗi sự kiện sẽ luôn là một mảnh ghép trong cuộc sống. Từ một thần đồng nhỏ tuổi được khám phá cho tới những đứa trẻ bị đánh không có lý do, tất cả rồi sẽ gây dựng nên tính cách của một con người. Tất cả chỉ bắt đầu từ những điều đơn giản nhất như trò chơi “ú òa” mà những đứa trẻ bắt chước mọi người xung quanh. Tuy nhiên, bất chấp tầm ảnh hưởng của nó, triết lý này vẫn thường xuyên bị quên lãng trong xã hội. Mọi người có thể đã và đang không hiểu rõ ranh giới giữa “sự quan tâm” và cách thể hiện sự quan tâm ấy thật hiệu quả. Trẻ em cần được lớn lên trong môi trường thử thách nhưng cũng không thể thiếu sự dưỡng dục và nuôi nấng ân cần. Nhân vật nữ chính Hayley được xây dựng đã phản ánh tình trạng này, sự nổi loạn và bất cần nhưng cũng không kém phần nhút nhát, lo sợ, ký ức đau buồn đã làm nên một khác biệt lớn trong cô. FRAGMENTS tin rằng, đã đến lúc để tất cả chúng ta nhận thức được vấn đề này. Qua vở nhạc kịch này, FRAGMENTS nhằm mục đích phác họa lên hậu quả khôn lường của việc xây dựng nhân cách sai lệch. Dẫu thế nào, chúng tôi vẫn tin rằng ngay cả khi đối mặt với nhiều điều tiêu cực như vậy, dù là ai cũng vẫn sẽ có hai lựa chọn – một lối thoát dễ dàng hay một lối đi khó khăn hơn rồi sẽ đem lại kết quả tốt đẹp? Nhân vật nam chính Eli đã cố gắng loại bỏ suy nghĩ bi quan của Hayley, anh đã tạo ra hình ảnh một người cố gắng xây dựng lại bản thân từ những thứ xấu xa nhất. Nhưng trong mỗi người chúng ta đôi khi tồn tại nỗi sợ hãi, đây là lúc lựa chọn không còn nằm trong tầm kiểm soát của bản thân. Đôi khi nỗi đau đã chạm đến tột cùng, chúng ta không thể tìm được lối quay lại nữa.

Nguyễn Trương Phương Anh trong vai diễn mẹ của HAYLEY.

Nguyễn Trương Phương Anh trong vai diễn mẹ của HAYLEY

Lưu Tiến Huy trong vai bố của HAYLEY

FRAGMENTS là một Dự án Nhạc kịch độc lập của của học sinh đến từ khắp nơi trên thế giới bao gồm Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Ấn Độ, Mỹ. Đây là một sự kết hợp các câu chuyện độc đáo của mỗi người chúng tôi. FRAGMENTS không chỉ là một đêm diễn nghệ thuật thông thường mà là sự kết hợp hài hòa giữa vô vàn ý tưởng, nhiệt huyết, tràn đầy sức sống xen lẫn chút bỡ ngỡ, lo lắng và hồi hộp. Giống như cái tên vậy, FRAGMENTS là “những mảnh ghép”, cùng những thành viên rất tài năng và nhiệt huyết đang dựng lên một sân chơi đầy tính sáng tạo cho giới trẻ đến từ khắp mọi nơi. Dùng sức ảnh hưởng của sân khấu nhạc kịch, FRAGMENTS đã dựng lên một kịch bản gốc nhằm chạm đến những vấn đề nhạy cảm trong xã hội như bao lực gia đình, vấn đề giới tính và tâm lý. Với tình yêu dành cho sân khấu, FRAGMENTS hy vọng sẽ lột tả hết những tệ nạn xã hội một cách chân thực nhất qua sự kết hợp của diễn xuất và âm nhạc. Đoàn kịch mong muốn qua dự án này chạm được tới ý thức của mỗi người trong xã hội về sự cấp bách của những vấn đề nêu trên và thúc đẩy cộng đồng tìm hướng giải quyết. Niềm đam mê thuần khuyết cho nghệ thuật đã đưa các “mảnh ghép” của FRAGMENTS đến cùng nhau để xây dựng lên một vở nhạc kịch ấn tượng với quy mô của chương trình lên tới 600 khách mời trong hai đêm diễn.

Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm thông tin và mua vé tại: https://www.facebook.com/fragmentsproductions/

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more