10 bộ phim tình cảm lãng mạn bạn có thể đã bỏ lỡ

Đăng ngày:

Nếu cuối tuần này bạn không có kế hoạch đi chơi đâu, vậy tại sao lại không mở TV hay máy tính lên để thư giãn với những bộ phim tình cảm lãng mạn pha lẫn hài hước dưới đây?

Một bộ phim hay đôi khi cũng giống như một viên ngọc ẩn, có thể rạp phim gần bạn không chiếu hoặc tấm poster đã không làm bạn phải hút mắt. Nhưng cũng vì thế nên một khi đã khám phá được thì trải nghiệm thưởng thức phim sẽ thú vị hơn nhiều. Để bắt đầu, bạn có thể tham khảo 10 bộ phim tình cảm lãng mạn dưới đây:

1 Penelope (2006)

10 bo phim tinh cam lang man ban co the bo lo - 01

Penelope là nàng tiểu thư được sinh ra trong gia đình giàu có. Nhưng không may cô lại bị nguyền rủa từ lúc sinh ra đã có chiếc mũi lợn trên mặt. Để thoát khỏi lời nguyền, Penelope buộc phải tìm được tình yêu đích thực, người sẽ yêu cô bất chấp khiếm khuyết kia.

Mô típ phim khá giống chuyện cổ tích nhưng Penelope đã chuyển tải được thông điệp nhân văn, đó là vẻ đẹp của nhân cách mới là điều quan trọng và người xứng đáng với bạn phải nhìn thấy được điều đó. Kết hợp với các chi tiết hóm hỉnh và diễn xuất của dàn diễn viên nổi tiếng, Penelope là một bộ phim rất đáng để thưởng thức.

2. Miss Pettigrew Lives for a Day (2008)

10 bo phim tinh cam lang man ban co the bo lo - 02

Diễn ra trong bối cảnh những năm 30, Miss Pettigrew Lives for a Day là cuộc gặp mặt và hợp tác đầy thú vị giữa Pettigrew, một cô gia sư dạy trẻ và Delysia Lafosse, một minh tinh xinh đẹp. Mặc dù ở tầng lớp khác nhau nhưng hai người phụ nữ vẫn tìm được tiếng nói chung, nhất là khi họ nhận ra bản thân đều trở nên yếu lòng khi trái tim rung động.

Được xếp vào thể loại phim tình cảm nhưng diễn xuất của hai nữ diễn viên chính là  Frances McDormand và Amy Adams lại được đánh giá cao nhất. Hơn nữa bộ phim còn là cơ hội để Amy thể hiện giọng hát của mình.

3. Mr. Right (2015)

10 bo phim tinh cam lang man ban co the bo lo - 03

Chuyện gì sẽ xảy ra nếu bỗng dưng bạn phát hiện nửa kia là một sát thủ? Trớ trêu nhưng đó là câu chuyện của cô nàng Martha McKay và Mr. Right của mình. Tuy được nhận xét là mô típ không mới nhưng Mr. Right vẫn chinh phục khán giả vì nhiều tình tiết hài hước, lãng mạn và diễn xuất tuyệt vời của dàn diễn viên.

Thủ vai nữ chính là nữ diễn viên Anna Kendrick, cô đã quen thuộc với khán giả qua các bộ phim như 50/50, series Pitch Perfect,… Đến Mr. Right, Anna vẫn tiếp tục chứng minh tài năng của mình, cô được các bạn diễn hé lộ là có tài ứng biến cực kỳ thuyết phục trên phim trường.

4. Celeste & Jesse Forever (2012)

10 bo phim tinh cam lang man ban co the bo lo - 04

Celeste & Jesse Forever được khán giả ví như một tác phẩm “lãng mạn ngược”. Phim kể về đôi vợ chồng Celeste và Jesse, họ quyết định ly hôn nhưng vẫn quyết định giữ mối quan hệ bạn bè. Giữa ranh giới của hai người tình cũ và hai người bạn, nhiều tình huống dở khóc dở cười đã diễn ra.

Thay vì tập trung khai thác vào khía cạnh tình cảm thì Celeste & Jesse Forever lại có phần đi sâu vào chủ đề bạn bè giữa hai người khác giới. Đây cũng là điểm đặc biệt được giới phê bình đánh giá cao. Đáng tiếc rằng thành công về mặt doanh thu của bộ phim vẫn còn hạn chế.

5. The Spectacular Now (2013)

10 bo phim tinh cam lang man ban co the bo lo - 05

Dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tim Tharp, The Spectacular Now sẽ đưa ta về những cảm xúc rất quen thuộc của tình yêu thời thiếu niên. Nam diễn viên Miles Teller vào vai một anh chàng nghịch ngợm, láu lỉnh. Còn Shailene Woodley lại là cô nàng có phần ngoan hiền và trầm lắng. Tính cách trái ngược là thế nhưng giữa hai người lại có sự liên kết vô cùng mãnh liệt.

Nói đến tình yêu tuổi trẻ thì người ta sẽ nghĩ ngay đến những cảm xúc rất chân thật, vô tư, không lo toan, tính toán. Và đó cũng là yếu tố khiến cho The Spectacular Now chinh phục giới phê bình. Theo tờ The Washington Post bình luận, bộ phim là một bức tranh thực tế, tuy không đột phá nhưng lại có thể truyền tải như một tác phẩm điện ảnh có giá trị.

6. Charade (1963)

10 bo phim tinh cam lang man ban co the bo lo - 06

Charade là một viên ngọc trong kho tàng phim của Audrey Hepburn. Trong phim nữ minh tinh thủ vai góa phụ Regina Lampert. Sau cái chết của chồng, Regina bất ngờ trở thành mục tiêu bị truy đuổi do chồng cô đã chiếm đoạt một số tiền lớn.

Số phận trớ trêu đã cho Regina gặp Peter Joshua (do tài tử Cary Grant thủ vai). Từ đây hai người bắt đầu chuyến phiêu lưu với những tình huống dở khóc dở cười, cùng với đó là một tình yêu lãng mạn nảy nở. Nếu như bạn là fan của phim tình cảm và gu thời trang của Audrey Hepburn thì sẽ không thể bỏ qua Charade.

7. Friends With Kids (2011)

10 bo phim tinh cam lang man ban co the bo lo - 07

Liệu việc có con sẽ khiến tình yêu trở nên nguội lạnh? Đó là câu hỏi và cũng là nỗi sợ hãi của đôi bạn thân Julie và Jason. Chính vì vậy mà hai người này đã quyết định có con với nhau nhưng vẫn tiếp tục có đời sống tình cảm riêng rẽ.

Tuy nhiên người tính không bằng trời tính, dù tính toán đến đâu nhưng cả Jason và Julie đều vấp phải nan giải khi họ bắt đầu hẹn hò. Có thể nói Friends With Kids có ý tưởng độc đáo nhưng nó cũng đồng thời phản ánh áp lực mà người trẻ phải chịu từ xã hội về việc lập gia đình và có con. Chắc hẳn rất nhiều người trong chúng ta sẽ đồng cảm với bộ phim tình cảm này.

8. America’s Sweethearts (2001)

10 bo phim tinh cam lang man ban co the bo lo - 08

America’s Sweethearts có sự tham gia của Julia Roberts, Billy Crystal, Catherine Zeta-Jones và John Cusack. Như vậy chỉ cần nhìn vào dàn diễn viên thôi cũng đủ để thấy sức hút từ bộ phim này.

Không chỉ có những câu chuyện tình, America’s Sweethearts còn khai thác về cuộc sống sau ánh đèn của các ngôi sao Hollywood, chuyện hợp tan và những khía cạnh mà báo chí không thể chạm tới. Kịch tính những cũng không kém hài hước, đây sẽ là tác phẩm phù hợp cho một buổi tối thư giãn.

9. Never Been Kissed (1999)

10 bo phim tinh cam lang man ban co the bo lo - 09

Nhắc đến Drew Barrymore là nhắc đến dòng phim tình cảm lãng mạn hài. Nữ diễn viên được khán giả biết đến qua các bộ phim như 50 First Dates, The Wedding Singer, Ever After, Charlie’s Angels... và dĩ nhiên không thể không kể đến Never Been Kissed.

Trong Never Been Kissed, Drew hóa thân thành Josie Geller, một nhà báo nhưng lại đóng giả làm học sinh cấp 3. Josie chưa từng yêu nhưng cô sẽ chuẩn bị đối mặt với tình yêu đầu đời, đó là thầy giáo ở trường đang “theo học”. Vậy là vừa phải đối phó với lũ học sinh ít tuổi, cô phóng viên lại vừa được nếm trải những cảm xúc tình yêu đầu tiên.

10. Nerve (2016)

10 bo phim tinh cam lang man ban co the bo lo - 10

Bên cạnh yếu tố phim tình cảm lãng mạn hài hước, Nerve còn khai thác đề tài về internet, mạng xã hội và những hệ lụy xung quanh nó. Trong phim, hai nhân vật Vee và Ian gặp nhau qua một trò chơi tương tác trên mạng, họ phải cùng nhau vượt qua thử thách trước sự chứng kiến của internet, đồng thời phải đối mặt với lời đe dọa nếu không hoàn thành cuộc chơi. Cũng từ đây mà tình cảm giữa hai người bắt đầu nảy nở.

Có thể nói Nerve là sự kết hợp rất cân bằng giữa các yếu tố hài, tình cảm và cả sự gay cấn trong phim hành động. Hai diễn viên chính là Emma Robert và Dave Franco có diễn xuất rất ăn ý, gương mặt của họ đã quen thuộc với khán giả trong nhiều bộ phim. Nerve đã được đề cử giải People’s Choice cho Phim hành động hay nhất.

 

 

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more