Khoa học chứng minh phụ nữ đùi to ít mắc bệnh hơn

Đăng ngày:

Quy chuẩn về hình thể chuẩn của phụ nữ đã thay đổi, trước kia đùi to, hông to là khuyết điểm nhưng ngày nay sở hữu bắp đùi to săn chắc, hông nở nang được xem là thân hình lý tưởng mà nhiều phụ nữ đang theo đuổi.

Hình thể chuẩn vốn không được hiểu theo nghĩa thống nhất, dựa vào quan niệm văn hóa theo từng thời điểm, sức ảnh hưởng truyền thông chưa thể là cơ sở để đánh giá một thân hình đẹp. Chính vì thế mà khoa học mới là yếu tố chủ chốt để chúng ta có nhận định đúng về quy chuẩn hình thể phụ nữ như thế nào là tốt hơn cả.

ELLE xin tổng hợp những lợi ích giá trị về sức khỏe cũng như quan niệm thẩm mỹ ngày nay về chuyện “đùi to” dưới con mắt của các nhà khoa học:

Phụ nữ đùi to ít mắc bệnh tim mạch

Phụ nữ đùi to - Khi quy chuẩn hình thể đẹp kếp hợp khoa học

Các nhà khoa học tại Đan Mạch cho biết rằng phụ nữ sở hữu vòng đùi chu vi từ 62cm có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn 20% so với người có vòng đùi nhỏ hơn 62. Lý giải kết luân này, các nhà khoa học cho biết tích mỡ ở phần đùi ít nguy hiểm hơn khi tích tụ mỡ vùng bụng. Mỡ bụng là tác nhân sản sinh ra cytokine – chất gây viêm bên trong và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Phụ nữ đùi to có khung xương khỏe hơn

Chúng ta biết đùi là bộ phận đảm nhận việc nâng đỡ toàn cơ thể cũng như cột sống. Một cặp đùi săn chắc giúp trụ vững xương sống và giảm bớt sức nặng cho hai khớp gối và chân. Thêm vào đó, đùi to hơn cũng đồng nghĩa với việc đường kính và mật độ của xương lớn hơn, xương chắc khỏe hơn làm giảm nguy cơ loãng xương hay thậm chí gãy xương khi về già.

Nếu phần cơ đùi không to khỏe, bạn dễ có nguy cơ còng lưng, chùng gối gây hại đến cột sống và ảnh hưởng đến vóc dáng. Bạn nên chăm tập luyện thể thao, nhất là chạy bộ, tăng cường thêm các bài tập đùi, mông để cặp đùi khỏe khắn hơn.

Đùi to cho thấy cơ thể bạn đang khỏe mạnh

Phụ nữ đùi to - Khi quy chuẩn hình thể đẹp kếp hợp khoa học

Một báo cáo trên Tạp chí Béo Phì (Journal of Obesity), được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Đại học Oxford và Bệnh viện Churchill (Anh), cho biết những người béo ở phần bắp đùi và mông ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, các bệnh về tim hay những bệnh khác liên quan tới béo phì. Đây là một tin vui cho những cô gái có thân hình quả lê.

Các lớp mỡ trong cơ thể bạn được tạo ra không đồng đều nhau. Những người có nhiều mỡ ở phần bụng (thân hình quả táo) thường gặp nhiều vấn đề béo phì hơn so với những người có mỡ dồn ở vùng hông. Bác sĩ Robert Kushner, giáo sư chuyên ngành béo phì tại Bệnh viện Northwestern Memorial Hospital (Chicago, Mỹ), cho rằng: ”Có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng, các khu vực tụ mỡ ở trên cơ thể là không giống nhau”. Ông giải thích rằng lượng mỡ tập trung ở phần bụng gây hại bởi chúng khó được chuyển hóa hay tiêu hao. Tiến sĩ Michael Jensen, người phụ trách chuyên khoa nội tiết tại Bệnh viện Mayo ở Rochester (bang Minnesota, Mỹ) phát biểu: ”Nếu bạn đang béo lên, và có nhiều mỡ ở phần dưới của cơ thể thì điều đó có nghĩa là cơ thể bạn cũng đang khoẻ lên”.

Phụ nữ sở hữu đùi và vòng 3 to dễ dàng hơn về đường con cái

Đùi và hông đầy đặn đồng nghĩa vùng xương chậu to, giúp phụ nữ thuận lợi hơn khi sinh em bé. Không dừng lại ở đó, người mẹ có vòng 3 nẩy nở cũng giúp trí não bé phát triển hơn trong quá trình mang thai. Nghiên cứu mới đây của Giáo sư Will Lassek tại ĐH Pittsburgh (Mỹ) đã chứng minh rằng phụ nữ hông to thường có con thông minh hơn do phần mỡ dồi dào ở vòng ba giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển não bộ đứa trẻ.

Ông Lassek giải thích: “Các bạn cần rất nhiều mỡ cho hệ thần kinh và mỡ ở vùng này cũng rất giàu docosahexaenoic acid (DHA) – vốn là thành phần đặc biệt quan trọng trong não người”. Ông còn nhấn mạnh ngoài việc cung cấp dinh dưỡng qua sữa mẹ, các tế bào mỡ trong thời gian mang thai cũng được huy động giúp bào thai hấp thu chất dinh dưỡng.

Phụ nữ đùi to và sức hấp dẫn

Phụ nữ đùi to - Khi quy chuẩn đẹp kếp hợp khoa học

Phụ nữ thì nhất dáng nhì da. Nói về điểm thu hút của phụ nữ, vòng ba chính là yếu tố hấp dẫn nhất. Nói riêng về chuẩn mực cá nhân mỗi cô gái, không cô nào muốn mình có một vòng ba nhỏ bé, một cặp đùi săn gọi và hông đẫy đà sẽ được đường cong chữ S (được xem là biểu tượng sắc vóc của phụ nữ bao đời nay). Người phụ nữ có dáng khỏe khoắn cân đối sẽ mặc trang phục đẹp hơn. Đặc biệt với vòng ba và cặp đùi to, quần jeans là trang phục tôn dáng đẹp nhất cho bạn, chính vì thế trào lưu hông quả táo ngày càng phát triển và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người.  Điều này khiến các cô gái chăm đến phòng tập để nâng tạ hơn, từ bỏ luôn quan niệm nhịn ăn giảm cân để đạt được body “mình hạc xương mai”.

Nhóm thực hiện

Nguyên Lê ( Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more