Angelina Jolie bị chỉ trích vì cách chọn diễn viên cho bộ phim mới

Đăng ngày:

Trong những ngày vừa qua, Angelina Jolie trở thành tâm điểm chỉ trích của nhiều người vì họ cho rằng cô sử dụng đồng tiền để “sai khiến và chế nhạo” những đứa trẻ thử vai trong bộ phim mới, First They Kill My Father.

Trong buổi phỏng vấn với tờ Vanity Fair, Angelina Jolie đã nói về cách đoàn phim tuyển chọn diễn viên nhí cho bộ phim First They Kill My Father. Đoàn phim sẽ chọn những đứa bé ở những viện mồ mồ côi, sống ở khu ổ chuột hay ở các gánh xiếc, đó là những đứa trẻ có cuộc sống cơ cực và khó khăn để có thể “nhập vai chuẩn xác” cho bộ phim nói về thời kỳ diệt chủng Khmer Đỏ tại Campuchia.

Để tìm ra ứng viên phù hợp nhất để vào vai cô gái nhỏ Loung Ung, vai diễn chính của bộ phim, nhà sản xuất và đạo diễn (Angelina Jolie) đã tổ chức một trò chơi: Họ đặt một số tiền lên bàn và nói với những đứa trẻ tham gia tuyển chọn hãy hãy nghĩ về một lý do vì sao Loung Ung cần tiền, và lũ trẻ sẽ phải lấy trộm số tiền đó.  Đạo diễn sẽ giải vờ đuổi bắt những đứa trẻ này, và khi bị bắt thì chúng phải cho họ biết về lý do vì sao lại ăn trộm.

angelina jolie - elle vietnam 4

Cuối cùng thì cô bé Srey Moch đã được chọn cho vai diễn. Angie chia sẻ rằng: “Srey Moch là đứa trẻ duy nhất nhìn chằm chằm vào số tiền đó rất, rất lâu. Khi chúng tôi buộc cô bé trả lại số tiền thì nó bỗng trở nên cực kỳ xúc động. Chúng tôi hỏi cô bé số tiền này được dung cho việc gì, Srey trả lời rằng ông của cô bé đã qua đời, và gia đình không có đủ tiền để lo cho ông một đám tang tử tế”.

Tuyên nhiên, cách tuyển chọn diễn viên này hiện đang trong “tâm bão” chỉ trích của cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng nó như một sư bỡn cợt với số phận bất hạnh và nghèo khổ của những đứa trẻ này, một vài người còn nói rằng phương pháp tuyển chọn diễn viên này “hơn cả bệnh hoạn” (nguyên văn: “this is beyond sick”)

angelina jolie - elle vietnam 1

angelina jolie - elle vietnam 2

angelina jolie - elle vietnam 3

Một số những chỉ trích của cư dân mạng về phương pháp lựa diễn viên của Angie.

Sau khi những tranh luận gay gắt bùng nổ trên mạng xã hội, Angelina Jolie đã bày tỏ rằng cô cảm thấy khá buồn vì những cáo buộc khi mà mọi người chưa hiểu rõ về vấn đề. “Chúng tôi áp dụng những phương pháp đánh giá tiêu chuẩn để đảm bảo sự an toàn, thoải mái và những điều tốt cho lũ trẻ từ những vòng tuyển lựa cho đến hiện tại. Phụ huynh, những người giám hộ và cả những nhân viên từ những tổ chức phi chính phủ có liên quan đến việc chăm sóc trẻ em, cả những bác sĩ luôn túc trực trong suốt dự án phim để đảm bảo mọi thứ lũ trẻ cần”, Angelina Jolie chia sẻ. Ngoài ra cô còn chia sẻ lý do mình thực hiện bộ phim này là để tái hiện lại hiện thực kinh hoành mà trẻ em Campuchia phải trải qua trong thời kỳ diệt chủng nói riêng, cũng như số phận của trẻ em trong thời chiến nói chung.

Ngoài ra, một trong những nhà sản xuất dự án phim là Rithy Panh (một người sống sót qua thời kỳ Kmer Đỏ) đính chính rằng mọi người đã hiểu sai trầm trọng về cách tuyển lựa diễn viên của phim, những gì mà Angelina và đoàn phim yêu cầu lũ trẻ làm trong phần duyệt vai chính là một phân đoạn sẽ xuất hiện trong phim.

“Chúng tôi muốn thấy lũ trẻ sẽ ứng khẩu như thế nào khi hành vi ăn trộm của nhân vật chúng thủ vai bị phát giác, chúng tôi muốn thấy cách chúng muốn bào chữa cho hành vi đó như thế nào. Lũ trẻ không hề bị ai lừa hay cho “vào tròng” như một vài lời cáo buộc. Bọn trẻ nhận thức rõ ràng những gì chúng đang diễn xuất, và chúng nhập tâm vào vai diễn. Và điều đó giúp cô bé Srey Moch, người được chọn vào vai Loung Ung, trở nên thật sự đặc biệt khi cô nói rằng số tiền ăn trộm ấy được dùng để lo cho đám tang của ông thay vì sử dụng cho bản thân”, Rith Panh chia sẻ.

angelina jolie - elle vietnam 6

Bộ phim dựa trên cuốn hồi ký được xuất bản vào năm 2000 của Loung Ung.

First They Killed My Father dựa trên một cuốn hồi ký được Loung Ung cho ra mắt vào năm 2000, kể về quãng đời của mình trải qua dưới chế độ diệt chủng của Pol Pot. Bộ phim sẽ được trình chiếu trên NetFlix vào tháng Chín năm nay.

 

 

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Dominic Nguyen (nguồn: Vanity Fair, Variety, Unilad)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more