Trắc nghiệm tâm lý: Bạn là ai trong môi trường làm việc?

Đăng ngày:

Mỗi người sẽ có phương pháp xử lý vấn đề và đối nhân xử thế không giống nhau. Đôi khi, chỉ cần một sự lựa chọn trong tình huống nhất định cũng là một trắc nghiệm tâm lý, giúp bạn khám phá bản thân là ai trong trong công việc.

Tình huống

Du lịch một mình rất tự do nhưng cũng khó tránh cảm giác cô đơn. Trong chuyến đi nếu cảm thấy nhàm chán khi ngồi trên tàu, xe, lúc này bạn sẽ chọn làm gì?

  1. Nghe nhạc cho dễ ngủ
  2. Nhìn ngẩn ngơ ra ngoài cửa sổ
  3. Xem tạp chí
  4. Nói chuyện với người bên cạnh

Kết quả

Đáp án 1: Bạn là kiểu người yêu ghét rõ ràng

Bạn có khả năng quan sát nhạy bén nhưng lại thiếu năng lực phân tích lý trí. Trong một tập thể, bạn luôn có cách xử lý vấn đề tốt nhất so với người khác. Đồng nghiệp thích nhờ bạn cho ý kiến và hướng dẫn.

Tuy nhiên với tính đen trắng quá rõ ràng khiến bạn không bao giờ chịu làm chuyện trái lòng mình, nên thường xung đột với cấp trên. Đây cũng là nguyên nhân căn bản tại sao những người ưu tú thường không thể phát triển như ý muốn nơi công sở.

Chính vì vậy, trắc nghiệm tâm lý này đã giúp bạn nhận ra nhược điểm cần khắc phục, đó chính là hãy học cách uyển chuyển hơn trong ứng biến mọi tình huống để không bỏ lỡ cơ hội thăng tiến.

Đáp án 2: Bạn là kiểu người nhút nhát

Bạn hoàn toàn không ý thức được những nguy hiểm tiềm ẩn nơi làm việc. Bản tính luôn theo đuổi sự bình yên và an phận với hiện tại. Bạn không muốn đi đầu nên cảm thấy chỉ cần làm cho xong chuyện của mình là được.

Đứng trước sự vật, sự việc mới mẻ hay lạ lẫm, bạn luôn có tâm lý sợ hãi bẩm sinh, chẳng hạn khi cấp trên vừa xuất hiện thì bạn đã cầu nguyện: “Hy vọng báo cáo hôm qua không sai sót gì, hy vọng đừng giao việc gì khác cho mình”.Chính vì tính cách sợ sệt này khiến bạn chỉ có thể “sống qua ngày” với công việc của mình mà thôi.

Đáp án 3: Bạn là kiểu người hiền lành nhưng đầy tham vọng

Khi bạn lựa chọn đáp án này cho bài trắc nghiệm tâm lý, có thể thấy bạn có vẻ ngoài lương thiện, dễ gần nhưng ẩn chứa một trái tim mạnh mẽ không bao giờ chịu hài lòng với hiện tại.

Tư chất thông minh và đủ khả năng quan sát lẫn nhìn thấu cả đồng nghiệp và cấp trên, bạn thật sự là nhân vật “đi đầu” trong một tập thể làm việc. Điềm tĩnh, lý trí nhưng không thiếu sự nhiệt tình, bạn sẵn sàng giúp mọi người giải quyết khó khăn dù không được nhờ đến, vì vậy bạn nhận được rất nhiều đánh giá tốt.

Tuy nhiên đừng cho rằng bạn là người không biết cạnh tranh, bạn tự hiểu bản thân cần gì và phải hy sinh hay tranh lấy thứ gì để đạt mục tiêu. Khi cần đứng lên cạnh tranh, có thể nói bạn là một “sát thủ vô hình”, giống như chú nhím vốn hiền lành lại xù những cái gai nhọn lên khi ý thức nguy cơ.

Đáp án 4: Bạn là kiểu người khó thuần phục

Cho dù bạn có quan tâm đến những động tĩnh lớn nhỏ trong môi trường làm việc thì vẫn khó nhìn rõ được nguyên nhân bản chất của vấn đề, dễ bị phần bề nổi làm mờ mắt. Cá tính kích động, thiếu cái đầu tĩnh táo nên thường “làm hư bột hư đường” do sự nhiệt tình không đúng cách của mình.

Tư tưởng đơn thuần nên dễ bị đưa ra làm người “chịu trận”, nếu không muốn “hy sinh vô ích”, bạn cần học cách bình tĩnh và cải thiện khả năng phân tích vấn đề. Hãy tích cực hoàn thiện bản thân hơn sau trắc nghiệm tâm lý này để sự nghiệp của bạn ngày càng phát triển.

 

Nhóm thực hiện

Lê Phương (nguồn tham khảo: gigacicle)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more