5 điểm chung của những bó hoa cưới hoàng gia

Đăng ngày:

Những truyền thống dành riêng cho lễ cưới hoàng gia đã tồn tại hơn 170 năm. Trong đó, những bó hoa cưới luôn có các điểm chung sau đây.

Lễ cưới là sự kiện trọng đại đối với tất cả mọi người, nhưng đối với gia đình hoàng gia, đây còn là cơ hội để thể hiện thanh thế và đẳng cấp của gia đình mình. Hoàng tử William và Công nương Catherine từng chi 1,1 triệu đô la cho hoa cưới trong ngày trọng đại của mình. Đến đám cưới của Kate Middleton, cô cũng phải thực hiện một số truyền thống của hoàng gia – những truyền thống đã được tạo nên từ hơn 170 năm trước.

1. Mỗi bó hoa đều có một cành myrtle (một loại cây họ sim)

Vào năm 1840, Nữ hoàng Victoria đã cắm một nhánh myrtle vào bó hoa cưới khi bà đến lễ đường với Hoàng tử Albert. Nhánh myrtle đó được cho là do Victoria cắt từ bụi cây mà bà của Albert đã tặng cho cô trong suốt chuyến viếng thăm ở Gotha, Germany. Kể từ đó, mọi cô dâu hoàng gia đều cầm một bó hoa có những nhánh cây này.

2. Và chúng luôn được cắt từ cùng một bụi cây

Nhiều người cho rằng Victoria đã trồng một cây myrtle từ nhánh cây mà bà mang theo trong bó hoa của mình. Và bụi cây 170 năm tuổi đó là nơi mà mọi cô dâu hoàng gia đều để lại vết cắt của riêng mình. Nếu bạn biết rằng myrtle tượng trưng cho sự may mắn trong tình yêu và hôn nhân, bạn sẽ hiểu vì sao nó lại quan trọng đến vậy.

3. Những bó hoa luôn có màu trắng

Mặc dù màu sắc truyền thống của bó hoa cưới hoàng gia luôn là màu trắng, nhưng các loại hoa được sử dụng thì không nhất thiết phải giống nhau. Năm 1947, nữ hoàng Elizabeth sử dụng 3 loại phong lan trắng cho bó hoa của mình. Năm 1981, Công nương Diana chọn một bó hoa hình thác nước gồm có hoa nhài tây (dành dành), hoa nhài Madagascar, hoa phong lan, hoa linh lan (muguet), hoa hồng, hoa lan Nam Phi (freesia), hoa veronica và hoa bỉ ngạn (spider lilies). Đến năm 2011, Kate Middleton lại mang môt bó hoa khá khiêm tốn, nhỏ xinh với linh lan, hoa tiên ông (hyacinth) và hoa cẩm chướng (Sweet William) ám chỉ người chú rể của mình.

4. Cây thường xuân cũng thường xuất hiện

Để làm nổi bật màu hoa trắng, các cô dâu thường chọn xanh lá cây làm màu thứ cấp cho bó hoa của mình. Với Diana và Kate, đó là cây thường xuân, tượng trưng cho lòng trung thành, tình bạn và sự yêu mến.

5. Mọi bó hoa đều được đặt cùng một nơi sau buổi lễ

Mẹ của nữ hoàng Elizabeth từng để lại bó hoa cưới của mình tại lăng mộ chiến sĩ vô danh sau đám cưới của bà với vua George VI để vinh danh người anh trai đã bị giết trong Thế chiến I. Điều này đã tạo nên một truyền thống và giờ đây, mọi cô dâu hoàng gia đều để lại bó hoa cuarhoj tại đài tưởng niệm ở Westminster Abbey vào ngày sau hôn lễ.

Nhóm thực hiện

Đ.T (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more