7 nghệ sĩ mới vô cùng tiềm năng của thế giới mà bạn cần nên biết

Đăng ngày:

Bạn cảm thấy chán với những bản nhạc thị trường đang tung hoành trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu? Đã bao nhiêu lần bạn phải bị “ép” nghe Despacito trong thời gian dạo gần đây? Hãy để ELLE Việt Nam giúp bạn làm mới playlist nghe nhạc của bạn nhé.

7 nghệ sĩ mới đầy triển vọng của làng nhạc thế giới đầy hứa hẹn mà theo ELLE Việt Nam sẽ bùng nổ trong tương lai gần:

1. Allie X

7 nghệ sĩ mới vô cùng tiềm năng của thế giới mà bạn cần nên biết

Tên thật: Alexandra Ashley Hughes

Nguyên quán: Canada

Thể loại: Synthpop

Allie X hoạt động với vai trò là một ca sĩ, viết nhạc, sản xuất và diễn viên. Bắt đầu sự nghiệp với vai trò là một nghệ sĩ mới của dòng nhạc indie pop, hoạt động vào những năm 2000s, biểu diễn cùng với những band nhạc địa phương, cũng như bắt đầu sáng tác nhạc. Vào năm 2013, Allie chuyển đến sinh sống tại Los Angeles, California để phát triển sự nghiệp. Ở đây cô từng có cơ hội được làm việc cùng với nhà sản xuất nhạc Dr.Luke. Vào năm 2015, cô cho ra mắt đĩa đơn “Catch” và nhanh chóng nhận được sự chú ý của tạp chí hàng đầu Time Magazine, album đầu tay “COLLXTION II” vừa ra mắt vào ngày 9 tháng 6 vừa qua.

2. H.E.R

7 nghệ sĩ mới vô cùng tiềm năng của thế giới mà bạn cần nên biết

Tên thật: Gabi Wilson

Nguyên quán; California – Mỹ

Thể loại: Pop, R&B

Là một nghệ sĩ mới được may mắn kí hợp đồng với công ty chủ quản RCA Records danh tiếng, Gabi Wilson lấy nghệ danh H.E.R đã ra mắt mini album đầu tay với tên gọi “H.E.R.vol 1” đã ngay lập tức gây được tiếng vang mạnh mẽ trong giới nghệ sĩ và chuyên môn. Rihanna từng đăng lên Instagram một video của mình đang nghe bài hát Focus ủng hộ cho nghệ sĩ mới này. Bên cạnh đó cô còn nhận được sự tán dương và ủng hộ từ dàn celeb nổi tiếng như Issa Rae, Taraji P.Henson, Kylie and Jenner Kendall. Tạp chí the Rolling Stone trong ấn phẩm xuất bản vào tháng 3 năm nay đã liệt kê H.E.R là một trong những nghệ sĩ mới bạn cần phải biết tới trong năm nay. Với hơn 20 triệu lượt nghe mini album đầu tay trên Spotify. Mini album vol 2 vừa mới được ra mắt vào ngày 16 tháng 6 vừa qua. Đặc biệt nhất là việc cô luôn giấu thân phận của mình trước truyền thông và công chúng. Và mới đây trong một bài phỏng vấn thì cô đã chia sẻ rằng muốn được ghi nhận bởi tài năng và giọng ca chứ không phải bởi vẻ bề ngoài của mình.

3/ Kelela

7 nghệ sĩ mới vô cùng tiềm năng của thế giới mà bạn cần nên biết

Ảnh: Getty Images

Tên thật: Kelela Mizanekristos

Nguyên quán: Washington DC – Mỹ

Thể loại: Alternative R&B, Electro

Được 2 nghệ sĩ cá tính trong âm nhạc và tài năng như Björk và Solange Knowles tụng ngợi thì ắt hẳn đây không phải là dạng vừa. Kelela chuyển đến Los Angeles để theo đuổi sự nghiệp của mình từ năm 2010. Kể từ năm 2013, cô đã liên tục viết nhạc và cho ra mắt những Mixtape thử nghiệm của chính mình. Album đầu tay của cô được dự tính ra mắt vào tháng 10 trong năm nay với tên gọi “Take Me Apart”. Đĩa đơn mở đường với tên gọi “LMK” đã được ra mắt vào ngày 9 tháng 8 vừa qua. Kelela hứa hẹn sẽ là một nghệ sĩ mới sớm bùng nổ trong thời gian sắp tới.

4. S a r a s a r a

7 nghệ sĩ mới vô cùng tiềm năng của thế giới mà bạn cần nên biết

Ảnh: Michel Jocaille

Tên thật: Sarah Filleur

Nguyên quán: Pháp

Thể loại: Electro, Pop

Nếu bạn yêu thích âm nhạc của nữ ca sĩ tài năng Björk thì S a r a s a r a là cái tên bạn nên chú ý trong thời gian sắp tới. Âm nhạc của cô cũng đầy màu sắc nghệ thuật vị nghệ thuật và cá tính không kém gì nghệ sĩ yêu thích – Björk của cô. Hoạt động với nhiều vai trò khác nhau như ca sĩ, nhạc sĩ, sản xuất. Ngoài ra cô còn là một nhà thiết kế đồ họa. Sự sáng tạo và gu thẩm mỹ riêng biệt của nghệ sĩ mới này được truyền tải rất rõ ràng thông qua những MV của mình. Tờ báo danh tiếng của Anh Quốc – The Guardian từng liệt tên cô vào danh sách top 50 nghệ sĩ mới triển vọng nhất trên thế giới vào tháng 11 năm 2016. Âm nhạc của cô mang nặng tính thử nghiệm theo phong cách futuristic kết hợp những màn vũ đạo với ngôn ngữ hình thể vô cùng độc đáo.

5. Nadia Rose

7 nghệ sĩ mới vô cùng tiềm năng của thế giới mà bạn cần nên biết

Ảnh: BBC UK

Tên thật: Nadia Rose

Nguyên quán: London

Thể loại: Rap

Là một nữ nghệ sĩ mới/rapper trẻ tuổi đến từ vương quốc Anh. Chuyên ngành đại học của cô là biểu diễn nghệ thuật tại trường Đại học. Được may mắn ký kết hợp đồng với hãng đĩa Sony Music Group, sự phát triển của nữ rapper này trong tương lai là một điều rất đáng mong đợi. Đĩa đơn đầu tay – Skwod với giai điệu và chất liệu của hiphop đường phố cùng chất giọng rap có màu sắc riêng, giàu năng lượng đã để lại ấn tượng tốt đối với công chúng.

6. Starrah

7 nghệ sĩ mới vô cùng tiềm năng của thế giới mà bạn cần nên biết

Ảnh: Getty Images

Tên thật: Brittany Talia Hazzard

Nguyên quán: Mỹ

Thể loại: Hiphop, Rap, R&B, Pop

Starrah không hẳn là một nghệ sĩ mới, bởi một lẽ vì cô được xem như là một nhạc sĩ có tên tuổi và đã đồng sáng tác rất nhiều những bản hit mà bạn vẫn đang được nghe hàng ngày trên các phương tiện truyền thông. Phải kể đến những cái  tên như: Swish Swish (Katy Perry), Heartstroke (Calvin Harris/Ariana Grande), No Frauds (Nicki Minaj), Havana (Camila Cabello), Feels (Calvin Harris/Katy Perry), Trust Nobody (Cashmere Cat/Selena Gomez), Needed Me (Rihanna)… Bên cạnh vai trò là nhạc sĩ cho các ngôi sao, Starrah còn hoạt động với vai trò là một solo artist và từng cộng tác với rất nhiều rapper và nghệ sĩ tên tuổi như: Travis Scott, The Weeknd, G-Eazy, Diplo, Halsey, Big Sean, Calvin Harris, Major Lazor…

7/ SiR

7 nghệ sĩ mới vô cùng tiềm năng của thế giới mà bạn cần nên biết

Ảnh: Getty Images

Tên thật: Sir Darryl Farris

Nguyên quán: California, Mỹ

Thể loại: R8B, Trap, Hiphop

Ký hợp đồng với hãng đĩa Top Dawg Entertainment, SiR – nhạc sĩ kiêm ca sĩ đến từ Inglewood – California đã cho ra mắt mini album đầu tay của mình với tên gọi HER vào tháng 10 năm ngoái, và cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ giới chuyên môn cũng như fan hâm mộ. Âm nhạc của nghệ sĩ mới này mang âm hưởng của thể loại Trap và Hiphop. Bên cạnh đó thì giọng hát của anh với chất giọng truyền cảm được thể hiện rất rõ ràng ở những ca khúc R&B. Nam ca sĩ 29 tuổi từng làm việc trong khoảng thời gian dài với 2 nghệ sĩ Anita Baker và Stevie Wonder.

 

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more