Tips làm đẹp trước khi đi du lịch mà bạn nên biết

Đăng ngày:

Ngoài việc sắm sửa áo quần hoặc những món đồ phải mang theo khi đi du lịch thì việc làm đẹp cho bản thân trước khi đi du lịch cũng là điều mà các chị em nên lưu ý để có thể tận hưởng kỳ nghỉ của mình một cách hoàn hảo nhất.

Du lịch được xem là khoảng thời gian thuận lợi để nghỉ ngơi và chăm sóc cơ thể sau một thời gian dài mệt nhoài ngoài xã hội. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải đợi đến khi đi du lịch mới tự chăm sóc và làm đẹp cho bản thân. Thực tế, chúng ta cần chăm sóc và làm đẹp cho mình trước khi đi du lịch để có thể tận hưởng được kỳ du lịch một cách thoải mái và trọn vẹn nhất cũng như là hạn chế những tình huống “éo le” xảy ra khi “xa nhà” và cuối cùng là ghi lại được dấu ấn và có những shot hình đẹp. Sau đây, ELLE mời bạn đọc điểm qua một số tips làm đẹp bạn nên biết trước khi đi du lịch.

1. Tóc

Nếu bạn sở hữu một mái tóc dài và đang có ý định đi du lịch thì bạn nên cắt ngắn hoặc tỉa tóc của mình để chúng thật gọn gàng. Việc đi du lịch đòi hỏi bạn cần tận dụng thời gian, việc đó cũng đồng nghĩa là bạn sẽ không thể dành thời gian chăm sóc mái tóc của mình như ở nhà được. Vậy nên, hãy thử các phương pháp ủ hoặc hấp dầu để dưỡng tóc khoẻ trước khi du lịch. Ngoài ra, bạn cũng nên ghi ra một danh sách những loại dầu gội hoặc dưỡng chất không thể thiếu cho tóc và ưu tiên mang theo những loại này khi đi.

Chăm sóc và ủ tóc trước khi đi du lịch để có được mái tóc đẹp, bồng bềnhChăm sóc và ủ tóc trước khi đi du lịch để có được mái tóc đẹp, bồng bềnh

2. Da mặt

Để có được những shot hình đẹp khi đi du lịch thì da mặt cũng là một yếu tố quan trọng. Nếu bạn muốn sở hữu một làn da mịn màng và bóng mướt thì trước khi đi du lịch bạn nên ăn uống điều độ, đặc biệt là uống nhiều nước vì các cuộc vui khi du lịch có thể khiến bạn quên việc uống đủ nước hoặc ăn những món ăn dinh dưỡng. Ngoài ra, bạn cũng nên thoa một lớp kem dưỡng và sử dụng những loại serum chuyên biệt để chăm sóc da trước khi đi du lịch vì da bạn có thể bị khô bởi tác động của sự thay đổi thời tiết, không khí, chế độ ăn uống, ngủ nghỉ. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên tẩy da chết 3 ngày trước khi đi du lịch vì làn da sẽ bị mỏng và dễ chịu tác động của tia UV và khói bụi. Cuối cùng là luôn nhớ mang theo kem chống nắng và đồ tẩy trang để đảm bảo da bạn được bảo vệ tuyệt đối dưới ánh năng mặt trời và thông thoáng, sạch sẽ trước khi bạn chìm vào giấc ngủ.

Dưỡng ẩm trước khi đi du lịch để sở hữu làn da mềm mại, bóng mượtDưỡng ẩm trước khi đi du lịch để sở hữu làn da mềm mại, bóng mượt

Tẩy da chết là vô cùng quan trọng, nhưng nó cũng khiến làn da bạn mỏng và yếu hơn, dễ chịu tác động bởi ánh nắng và sự thay đổi thời tiếtTẩy da chết là vô cùng quan trọng, nhưng nó cũng khiến làn da bạn mỏng và yếu hơn, dễ chịu tác động bởi ánh nắng và sự thay đổi thời tiết

3. Cơ thể

Cũng giống như da mặt, làn da của cơ thể bạn cũng sẽ chịu những tác động từ sự thay đổi thời tiết, khí hậu và giờ giấc sinh hoạt. Vậy nên bạn cũng cần chăm sóc cho cơ thể trước khi đi du lịch bằng cách sử dụng kem dưỡng ẩm giúp làn da thêm mềm mượt, ăn nhiều rau quả và uống nhiều nước để chăm sóc da từ bên trong. Nếu bạn muốn wax lông hoặc tẩy lông, thì hãy làm chúng trước khi đi du lịch một vài ngày để da bạn kịp phục hồi sau những thương tổn. Đặc biệt là, không nên chỉ quan tâm đến da mặt để rồi bỏ quên bước chống nắng cho cơ thể vì ánh nắng chính là yếu tố khiến là da bạn dễ bị lão hoá nhất.

Dưỡng ẩm cho cơ thể là một trong những bước không thể bỏ quaDưỡng ẩm cho cơ thể là một trong những bước không thể bỏ qua

Nên dành cho da một khoảng thời gian để phục hồi sau tẩy lông trước khi bạn đi du lịchNên dành cho da một khoảng thời gian để phục hồi sau tẩy lông trước khi bạn đi du lịch

4. Móng

Việc làm một bộ móng tay cầu kì với những chiếc móng dài được đính đá dường như không phải là một ý kiến hay cho những ai sắp đi du lịch, đặc biệt là khi bạn phải tự xoay sở để xách hành lý và sắp xếp đồ đạc khi nhận khách sạn. Vậy nên, sẽ hợp lý hơn nếu như bạn chỉ cắt dũa bộ móng của mình cho gọn gàng, bạn cũng có thể sử dụng những loại sơn móng có chất lượng tốt, khó bị bong tróc và giữ được độ bóng đẹp để thêm màu sắc cho bộ móng của mình nhưng cũng không dễ bị bong tróc trong quá trình bạn di chuyển.

mongChăm sóc và có một bộ móng đơn giản sẽ khiến việc du lịch của bạn dễ dàng hơn

5. Sức khoẻ

Để đảm bảo rằng bạn có thể tận hưởng kỳ du lịch một cách trọn vẹn nhất thì yếu tố sức khoẻ chính là một trong những yếu tố hàng đầu quan trọng nhất. Đặc biệt khi bạn đi du lịch, sự thay đổi về khí hậu, phong tục, văn hoá và thói quen có thể khiến cơ thể của bạn bị xáo động. Vậy nên bạn cần phải rèn luyện để có một sức khoẻ tốt trước khi đi du lịch. Ăn uống hợp lý, uống nhiều nước, luyện tập thể thao, đi ngủ sớm và suy nghĩ tích cực chính là chìa khoá để bạn sỡ hữu một tinh thần thoải mái và khoẻ khắn, để bạn có thể trọn vẹn tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Ăn uống điều độ giúp bạn có một sức khoẻ tốt trước khi đi du lịch

Ăn uống điều độ giúp bạn có một sức khoẻ tốt trước khi đi du lịch

Luyện tập thể thao để có một sức khoẻ tốt

Với xu hướng tri nghim thc và du lch ngày càng tăng cao, Tp chí Phái đp ELLE lần đầu tiên t chc ngày hi du lịch mang tên ELLE GETAWAY đ các bn có th tìm hiu thêm về các dch v nhà hàng, khách sn, vé máy bay, spa… tiêu chun 4-5 sao. Chương trình s được t chc ti trung tâm thương mi RomeA (117 Nguyn Đình Chiu, Phường 6, Qun 3, TP.HCM) vào 2 ngày 25 & 26/08/2017, thi gian 9:30 – 21:00 bao gm nhng hot đng hp dn như:

  1. 100% nhận quà liền tay khi đăng ký tham dự chương trình
  2. Nơi tuyên ngôn những ưu đãi “ngạo mạn” nhất trong ngành du lịch Việt Nam
  3.  Hội tụ đặc quyền thượng đỉnh từ nhiều thương hiệu du lịch resort và khách sạn 5 sao đẳng cấp
  4. Đón đầu mùa du lịch một cách thông minh nhất tại những khung giờ “đả phá” mọi giới hạn khuyến mãi
  5. Nhận voucher ưu đãi tuyệt đỉnh và 100% cơ hội trúng thưởng với vòng quay huyền thoại
  6. Cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các blogger du lịch hàng đầu tại Việt Nam
  7. Tận hưởng trải nghiệm văn hóa các quốc gia một cách độc đáo nhất”

Chân thành cảm ơn đơn vị tài trợ chính Vietinbank, đơn vị tài trợ địa điểm Rome A, đơn vị hỗ trợ Sunplay, The Body Shop

Nhóm thực hiện

Trang Nguyễn (Tạp chí phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more