Giới thiệu sách mới hay tháng 9/2017

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE tháng 9/2017] ELLE giới thiệu đến bạn danh sách những cuốn sách mới hay, giúp bạn dành nhâm nhi đọc lúc rảnh rỗi vào những ngày cuối hè này.

BẢN LĨNH/JACKIE KENNEDY MAUD GUILLAUMIN

Jackie Kennedy, Đệ nhất Phu nhân của Tổng thống Mỹ John F. Kenedy, được biết đến như biểu tượng của lòng dũng cảm, một người phụ nữ thông minh, mẫu mực và vô cùng mạnh mẽ khi chứng kiến cái chết của chồng. Ngoài những khía cạnh được cả thế giới biết đến và tôn sùng, trên hết, Jackie Kennedy vẫn là một người phụ nữ. Từ một thiếu nữ đôi mươi quyết tâm chinh phục vị Thượng Nghị sĩ hào hoa, đến Đệ nhất Phu nhân của một quốc gia, trở thành góa phụ ở tuổi 34 rồi lại tìm kiếm tình yêu với một tỷ phú, góa bụa lần 2. Từ đó bà quyết định làm một người phụ nữ độc lập, nắm giữ một gia sản khổng lồ nhưng vẫn làm công việc Biên tập sách cho đến cuối đời… 300 trang sách là cả cuộc đời chân thực của Jakie Kennedy, với những gì bản năng nhất, phụ nữ nhất mà bất cứ ai cũng có thể lấy làm cảm hứng sống cho riêng mình.

Giới thiệu sách mới hay tháng 9/2017

TRỌN VẸN CON NGƯỜI TÔI/ANNA FUNDER

“Trọn vẹn con người tôi” kể về cặp vợ chồng Ruth Becker – Hans Wesemann, người em họ Dora cùng người tình của cô. Họ hoạt động sôi nổi, không ngừng đấu tranh cho hòa bình. Khi Hitler trở thành Thủ tướng Đức, bốn con người bỗng chốc bị truy nã, phải trốn sang London sinh sống. Tại đây, họ bất chấp hiểm nguy nơi đất khách, sẵn sàng đánh cược cả sinh mạng của mình để cho thế giới biết được những bí mật đằng sau ý đồ của Hitler. Cuốn sách là một hành trình vừa đẹp đẽ, vừa bi thương, khám phá chiều sâu của lòng dũng cảm, của niềm tin và sự phản bội, của ước mơ và tham vọng, của mạo hiểm và sự hy sinh… Từ câu chuyện xúc động được khai thác tài tình dưới nhiều lăng kính khác nhau, tác giả Anna Funder đã lột tả tình yêu, tình thân, lòng ái quốc và những cuộc đời lưu vong giữa dòng chảy khốc liệt của lịch sử trong cuốn tiểu thuyết đầu tay của mình.

Giới thiệu sách mới hay tháng 9/2017

NGÔN TỪ/JEAN-PAUL SARTRE

“Ngôn từ” là cuốn tự truyện “giã biệt với văn học” của nhà văn, triết gia Pháp Jean-Paul Sartre. Thế nhưng, Sartre không có những hoài niệm, không có ngậm ngùi cay đắng hay cảm động ngọt ngào mà ngược lại, ông mổ xẻ, phân tích, giải mã tuổi thơ của mình bằng con mắt sắc sảo, tỉnh táo và đầy trải nghiệm của một nhà văn đứng tuổi. Ông đứng tách hẳn khỏi cậu bé “ngông cuồng” là chính mình ngày xưa – để đi tìm câu trả lời cho một câu hỏi lớn: Điều gì đã thúc đẩy ông đến với nghiệp văn chương? Sự phân tích, đánh giá rất “lạnh lùng” ấy đã đem lại sắc thái đặc biệt cho “Ngôn từ”: một giọng điệu hài hước, mỉa mai, chế nhạo xen lẫn với những suy tư triết học vừa chặt chẽ logic vừa phức tạp rắm rối nhưng đầy cuốn hút. Nhờ vậy, câu chuyện về tuổi thơ của Sartre giống như một tác phẩm châm biếm, một tiểu thuyết triết lý hơn là một cuốn tự truyện.

Giới thiệu sách mới hay tháng 9/2017

HERE WE GO – CỨ MƠ VÀ CỨ ĐI/Nhiều tác giả

32 bài viết là 32 hành trình đích thực của những bạn trẻ đam mê dịch chuyển, những blogger du lịch nổi tiếng, những phượt thủ thích khám phá các vùng đất mới của cuộc thi “Here We Go” mùa thứ nhất, được tập hợp thành một cuốn sách đong đầy kỷ niệm. “Here We Go” được chia thành hai phần: Các địa điểm trong nước và nước ngoài. Bên cạnh chia sẻ những thông tin quan trọng về con người, văn hóa, ẩm thực… cuốn sách còn chất chứa những cảm xúc khó quên của những người đã đi, đã trải nghiệm và viết lại như một cuốn nhật ký hành trình, mà ở đó không giọng điệu nào giống giọng điệu nào, không cảm nhận nào giống cảm nhận nào. Và vì thế, có những nơi dù vốn rất quen thuộc cũng sẽ trở nên mới mẻ lạ thường.

Giới thiệu sách mới hay tháng 9/2017

CHA VÀ CON/Nhiều tác giả

Những Nguyên Hồng, Phan Khôi, Nguyễn Quang Thiều, Thế Lữ, Chế Lan Viên… khi trở về với gia đình, với vợ con, vẫn chỉ là một người chồng, một người cha thân thương, giản dị. Những cái tên vốn đã quá nổi tiếng với văn đàn, với giới nghệ sĩ Việt Nam nhiều thập niên trước, nay được tái hiện trong con mắt của những người con, bỗng trở nên gần gũi lạ kỳ. Đó là cuộc sống đơn sơ có phần thiếu thốn nhưng luôn ấm áp tình thương. Đó là những đoạn hội thoại lúc thân thiết lúc gay gắt, đó là những tâm tư tình cảm và cả những kỳ vọng dành cho con… Mỗi người cha yêu con một cách, mỗi người con kính trọng cha mình một lẽ. Để rồi, ta hiểu rằng, sự nghiệp vĩ đại bắt rễ từ những gắn bó đời thường, từ những mạch ngầm yêu thương.

Giới thiệu sách mới hay tháng 9/2017

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more