Cuối cùng, NTK Võ Công Khanh đã có show thời trang của riêng mình

Đăng ngày:

Từng mang BST đi trình diễn quốc tế, góp mặt trong nhiều show thời trang tại Việt Nam nhưng phải sau 15 năm, NTK Võ Công Khanh mới thực hiện một buổi trình diễn của riêng mình.

Những ngày cuối tháng 8, NTK Võ Công Khanh có một cuộc hẹn với những khách hàng, những người bạn thời trang và giới truyền thông. Sau 15 năm làm nghề, show diễn cá nhân đầu tiên của Võ Công Khanh được nhiều người mong chờ.

BST mang tên Cocoon với những đường cắt hình tròn được thêu đục trên nhiều lớp chất liệu mỏng dầy tạo hiệu ứng layer. Cách xử lý trên cấu trúc tạo khối 3D quen thuộc của NTK được thể hiện qua nhiều mẫu váy, áo khoác. Với một cá tính thời trang mạnh mẽ, những mẫu váy ren của Võ Công Khanh cũng ẩn chứa nhiều nét phóng khoáng.

Những thiết kế đầu tiên của BST Cocoon được ghép nối từ những đường cắt hình tròn

Hoạ tiết cánh bướm xuất hiện ngập tràn trên các thiết kế. Từng cánh bướm được vẽ tay, thêu và đính kết tinh xảo bằng nghệ thuật thủ công dân gian. Màu sắc của Cocoon đa dạng với hầu như tất cả những sắc độ chúng ta biết về thế giới cổ tích, diệu kỳ và nhiều niềm vui.

Những cánh bướm cổ tích trong Cocoon của Võ Công Khanh

Võ Công Khanh đã chia sẻ về BST lần này với những cảm hứng từ câu chuyện cổ tích mà tuổi thơ mỗi người được đắm chìm. Những màn trình diễn nhỏ ở giữa và cuối show là để gợi nhắc về thế giới thần tiên. Fung La với bộ cánh rập rờn bước ra từ chiếc hộp nhiệm màu trong khoảnh khắc thoát khỏi chiếc kén nhỏ để tung cánh bay lên. Tới cuối show, Lan Khuê – nàng bướm tiên cũng bước bung tỏa từ “chiếc hộp thần kỳ” đặt giữa sàn diễn.

Fung La có màn trình diễn thú vị tại show diễn đầu tiên của NTK Võ Công Khanh

Lan Khuê là vedette, cô trình diễn thiết kế với tạo hình ấn tượng

Người hâm mộ thời trang Võ Công Khanh có đôi phần tiếc nuối khi không được thấy trong BST lần này các thiết kế xuất sắc làm nên đặc trưng của anh như áo khoác bomber với các họa tiết và mảng màu đầy bản năng, áo choàng dài với kết cấu màu sắc đầy chất họa… Và chính NTK cũng chia sẻ: “Đây không phải là bộ sưu tập đẹp nhất nhưng là bộ sưu tập tuyệt vời nhất của tôi”. Không đẹp nhất vì thiếu vắng các điểm nhấn đặc trưng, nhưng tuyệt nhất vì thành quả thiết kế được tôn vinh độc lập trong một show diễn.

Từ một chàng sinh viên mỹ thuật, Võ Công Khanh chạm tới ngưỡng cửa của thời trang và có được nhiều thành công lớn ở những năm tuổi trẻ. Mặc dù hiện tại không còn ở phong độ đỉnh cao nhưng khi nhắc tới các tên tuổi thiết kế của làng mốt Việt, Võ Công Khanh vẫn có chỗ đứng riêng.

NTK Võ Công Khanh với BST Cocoon

\

 

Nhóm thực hiện

Ảnh: Thiên An (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more