Top 7 ca khúc cực hay của Beyoncé nhưng không mấy nổi tiếng

Đăng ngày:

Xuyên suốt sự nghiệp gần 20 năm của mình, Beyoncé – nữ hoàng của giải thưởng Grammy đã biến cái tên của mình thành một thương hiệu bảo chứng cho sự thành công. Không có một điều gì khi cô chạm tới lại không gây được tiếng vang và sự đón nhận của đông đảo giới chuyên môn lẫn fan hâm mộ. Nhân dịp sinh nhật của Queen Bey (tên thân mật của fan hâm mộ đặt cho cô) vào ngày 4/9. ELLE Việt Nam muốn khơi lại danh sách gồm 7 ca khúc tuyệt đỉnh (nhưng không phổ biến) thuộc những giai đoạn khác nhau trong sự nghiệp ca hát của cô.

Kể từ album đầu tay của Beyoncé, “Dangerously In Love” (2003) cho tới album gần đây nhất “Lemonade” (2016), mỗi album của cô đều nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên môn. 20 giải thưởng Grammy danh giá và 31 lần được đề cử nhận giải Grammy, một con số đáng nể mà không phải ai cũng làm được. Sự cống hiến và sáng tạo của Beyoncé luôn được truyền tải rõ ràng qua từng album, khó có thể nói rằng cô lặp đi lặp lại bản thân mình qua từng sản phẩm âm nhạc. Những ca khúc dưới đây thật sự rất xuất sắc, truyền tải được nhiều khía cạnh khác nhau của Beyoncé nhưng cũng đồng thời phô diễn được chất giọng truyền cảm, đầy nội lực. Lí do những ca khúc này không thật sự phổ biến vì chúng không được lựa chọn làm single – ca khúc quảng bá cho album, hay chỉ được thêm vào như là một ca khúc “bonus” ở những phiên bản album dành cho thị trường khác không phải Mỹ. Chính vì lẽ đó mà nhiều khán giả nếu không phải là fan cực kì trung thành của cô sẽ bỏ lỡ những ca khúc hay ở trong danh sách này.

Top 7 ca khúc cực hay của Beyoncé nhưng không mấy nổi tiếng

Beyoncé – Một người nghệ sĩ chân chính với tài năng trời phú và niềm yêu nghề mãnh liệt. Một người phụ nữ biểu trưng cho phái đẹp của thời đại mới.

Danh sách 7 ca khúc không phổ biến đáng nghe nhất của Beyoncé

1. Dangerously In Love 2

Dangerously In Love 2 là một ca khúc nằm trong album đầu tay cùng tên gọi của Beyoncé được ra mắt vào năm 2003. Lúc này cô vẫn còn đang thuộc nhóm Destiny’s Child. Nhóm nhạc 3 thành viên này đã có dự định nghỉ xả hơi sau khi ra mắt album “Survivor” để theo đuổi sự nghiệp solo của mỗi thành viên. Với tư cách là trưởng nhóm, Beyoncé đã ra màn đầu tiên với album này và nhận được 5 đề cử của giải thưởng Grammy danh giá. Tất cả đều nhờ vào hit mở đường “Crazy In Love” hát chung với rapper Jay-Z. Nói về “Dangerously In Love 2” đây là phiên bản solo của Beyoncé, thu âm lại cho album đầu tay. Phiên bản gốc đã được cô hát chung với các thành viên còn lại trong Destiny’s Child. Đây là một ca khúc ballad dạt dào cảm xúc, nói về sự tri ân và tấm lòng của một người con gái, hết lòng say đắm và yêu thương người yêu mình vì tất cả những gì tốt đẹp nhất mà anh đã đem lại cho cuộc đời của cô.

2. Standing On The Sun Remix (Ft Mr. Vegas)

Một ca khúc đậm chất châu Phi với những rung cảm từ âm nhạc của văn hóa Africa, hòa trộn cùng âm hưởng của tropical house. Standing On The Sun nằm trong album “Beyoncé” (2013), ca khúc này được kèm theo trong phiên bản platinum edition của album. Chính vì nó là một bản remix nên các fan dễ dàng bỏ sót ca khúc tuyệt đỉnh này. Ngay từ những giai điệu đầu tiên của ca khúc, sự hứng khởi và cảm giác phấn khích đã tác động mạnh mẽ lên thính giác của người nghe. Khó lòng một ai có thể cưỡng từ lại việc muốn nhún nhảy theo điệu nhạc này cả.

3. Lay Up Under Me

Một ca khúc tuyệt vời khác của Beyoncé. Nằm trong album phòng thu thứ 4 của cô với tên gọi “4”. Đây là một ca khúc chỉ có thể sở hữu nếu các fan đặt mua album phiên bản mở rộng/Deluxe Edition của “4”. Đây là một ca khúc R&B với tiết tấu sôi động, uptempo, được hòa trộn với chất nhạc funk. Ngay từ những giây đầu tiên, tiếng kèn saxophone vang lên khiến người nghe cảm nhận được sự rung động quen thuộc của âm nhạc thuộc thập niên 70s của thế kỉ trước. Tiết tấu nhanh và chất giọng mạnh mẽ của Beyoncé đưa người nghe qua những cung bậc cảm xúc tình yêu đôi lứa thật mãnh liệt. Ca khúc nói về sự gắn kết chặt chẽ của hai tâm hồn đồng điệu, sau một khoảng thời gian xa cách, ngọn lửa đam mê và cảm xúc vỡ òa của cặp đôi khi được gặp lại nhau được truyền tải rất rõ ràng qua ca từ của bài hát.

4. Smash Into You

I Am… Sasha Fierce có lẽ là album đưa tên tuổi của Beyoncé thành ngôi sao toàn cầu của làng nhạc đương đại. Album phòng thu thứ 3 (2008) này thành công trên mọi trận địa. Chắc hẳn ai cũng còn nhớ hit “Single Ladies/Put A Ring On It” lừng lẫy đã bắn phá các bảng xếp hạng mạnh mẽ như thế nào với hàng loại những lời nhận xét có cánh từ giới mộ điệu và hàng loạt những giải thưởng danh giá dành cho ca khúc lẫn album này. Smash Into You là một ca khúc ballad êm ái với tiết tấu chậm rãi. Với chất giọng lúc nhẹ nhàng lúc cao trào của Beyoncé, không một ai khác có thể truyền tải được trọn vẹn cái cảm xúc lúc yêu đương của một người con gái mãnh liệt hơn Queen Bey. Ca khúc này chỉ có thể tìm được ở phiên bản Platinum Edition của album I Am… Sasha Fierce.

5. No Angel – Angel

Chất giọng của Beyoncé thật sự như thoát tục ở trong ca khúc mang thể loại chill này, Cảm xúc nổi da gà bởi chất giọng của Beyoncé với những khúc ngân, rung, thều thào. Gần như toàn bộ ca khúc được hát bởi chất giọng giả thanh của cô, một cách điêu luyện ở những khúc chuyển tiếp giữa các phân đoạn của bài hát. “No Angel” là sự pha trộn của R&B với hiphop và có cả trap ở trong đó nữa. Nằm trong một visual album – tất cả 18 bài hát của cô đều được quay MV. Ở định dạng vừa nghe vừa nhìn sẽ khiến cho fan dễ dàng bỏ qua ca khúc tuyệt đỉnh này nếu không nghe kĩ lại đến lần thứ 2, vì cả album có quá nhiều cảm hứng và ca khúc hay để xem và nghe. Thật sự để cảm nhận được ca khúc “No Angel” này sẽ cần nhiều hơn một lần nghe. Nhưng một khi hơi thở của Beyoncé đã chạm đến trung khu xúc giác của não bộ. Ắt hẳn ca khúc này sẽ chiễm chệ ngôi vị đầu bảng cho những ca khúc đáng nghe nhất của cô. Ca khúc nằm trong album phòng thu thứ 5 “Beyoncé” (2013).

6. I Miss You

Nếu nói chủ đề yêu thích trong các ca khúc của Beyoncé là gì, ắt hẳn sẽ là chủ đề về tình yêu. Không có một điều gì khiến cô thích hát hơn là về tình yêu. Sự da diết và những xúc cảm rung động trong tình yêu đôi lứa, qua giọng hát của Beyoncé trở nên thật mong manh và thơ mộng. Giọng hát của cô luôn biết cách để khơi gợi và mơn trớn những cảm xúc mãnh liệt nhất trong mỗi cá thể, để khiến nó chạm đến được tầng đáy sâu thẳm trong tâm can của mỗi người. “I Miss You” nói về sự day dứt của một người con gái khi mối tình tan vỡ của cô khiến cho cô cảm thấy yếu đuối hơn bao giờ hết. Cô nhớ người yêu cũ của mình và tự vấn chính bản thân mình về điều đấy. Sự mâu thuẫn được đẩy lên cao trào luôn là đặc sản âm nhạc của Beyoncé. Để nói về ca khúc này, cô chỉ đơn giản cho rằng, đây là một ca khúc trường tồn, sang và mãnh liệt. Một ca khúc mà cô có thể hát được khi mình ở tuổi già, một ca khúc thật sự trường tồn cùng thời gian và cho dù có đi qua bao nhiêu năm sau đó đi chăng nữa, cái cảm xúc và giá trị của bài hát vẫn sẽ còn đong đầy nguyên vẹn. Ca khúc R&B này nằm trong album “4” (2011).

7/ Yes

Đi một vòng thì chúng ta lại quay về album đầu tay “Dangerously In Love” (2003) của Beyoncé. “Yes” là một mẩu cấu thành nên album này. Ca khúc R&B vẫn còn hợp thời sau 15 năm kể từ ngày ra mắt, khi tiết tấu và giai điệu vẫn khá lạ tai. “Yes” thay cho lời trách móc của một cô gái trẻ khi chưa sẵn sàng cho mối quan hệ còn non nớt của mình sang một nấc thang mới, thì hỡi ôi chàng trai của cô đã không vì biết nhẫn nại mà trách cứ cô rằng cô không yêu thương anh đủ nhiều. Vốn dĩ là một cô nàng Xử Nữ, cách xử trí của Beyoncé âu cũng là dễ hiểu, cửa ở ngoài kia kìa, mời anh đi ra cho. Ấy vậy mới biết việc yêu những cô nàng Xử Nữ cũng sẽ là một thử thách rất khó nhằn thế nào.

 

Top 7 ca khúc cực hay của Beyoncé nhưng không mấy nổi tiếng

Hình ảnh của nữ ca sĩ trong lễ trao giải Grammy 2017 vừa rồi. Tựa như một nữ thần! (Ảnh: Getty)

Top 7 ca khúc cực hay của Beyoncé nhưng không mấy nổi tiếng

Chúc mừng sinh nhật của Queen Bey. Các fan hâm mộ của cô sẽ luôn trông đợi những sản phẩm sáng tạo và đầy cảm hứng của cô được ra mắt trong tương lai!

Nhóm thực hiện

Fellini Rose (Nguồn Tạp Chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more