Hội họa Phục hưng qua ngôn từ mới của Freddy Fabris

Đăng ngày:

Một nhiếp ảnh gia người Mỹ tên Freddy Fabris luôn mang trong mình một niềm mong mỏi tái hiện cũng như vinh danh vẻ đẹp của những tác phẩm hội họa Phục hưng, và ông đã tái hiện cực kỳ mới mẻ qua hình ảnh của những người thợ cơ khí.

“Cũng bởi vì niềm đam mê hội họa Phục hưng mà tôi luôn mong muốn tái hiện những tuyệt phẩm cổ điển, nhưng tôi hiểu rằng để tạo ra “ngôn từ” mới trên một đối tượng cũ, đó phải là một “sự xoắn vặn” thật sự trong ý tưởng và sáng tạo. Làm sao để kể một câu chuyện đã cũ trên một nền tảng mới? Làm sao để có thể đem vào trong đó một chút hài hước nhưng vẫn giữ vững sự tôn trọng và vinh danh cho nguyên bản?”, Freddy chia sẻ. Ông nói tiếp: “Và như duyên số, tôi bước vào cửa hàng sửa xe tại Midwest, và tôi yêu nơi đó ngay lập tức. Nơi đó mang một sự cân bằng hoàn hảo giữa dầu mỡ, vật dụng, sự hỗn loạn và tính thực tế. Có lẽ đối với những đôi mắt thông thường, nơi đó chỉ là một chốn sửa xe hỗn tạp. Nhưng với tôi, nó lại là một nơi đã setup sẵn sàng cho những bức hình”.

Và series tác phẩm hội họa Phục hưng của Freddy Fabris đã giành nhiều giải thưởng, bao gồm của giải Nhất của International Color Award, của One Eyeland Silver Awards và APA Conceptual Award. Chúng là sự dung hợp giữa những ngôn ngữ cổ điển và hiện đại, đem đến một hình ảnh hài hước nhưng cực kỳ cuốn hút và mang đậm tính duy mỹ.

hoi hoa phuc hung The Last Supper by Leonardo da Vinci - elle man

Tác phẩm lấy cảm hứng từ bức họa The Last Supper (Bữa ăn cuối cùng của Chúa) của danh họa Leonardo da Vinci. Ảnh: Freddy Fabris.

hoi hoa phuc hung The Last Supper by Leonardo da Vinci - elle man 1

Bản gốc của The Last Supper.

Đọc thêm và chiêm ngưỡng trọn vẹn những tác phẩm nhiếp ảnh lấy cảm hứng từ hội họa Phục hưng của nhiếp ảnh gia Freddy Fabris tại: HỘI HỌA PHỤC HƯNG “MỚI MẺ” QUA LĂNG KÍNH CỦA FREDDY FABRIS

 

Nhóm thực hiện

Dominic Nguyễn (Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more