10 dấu hiệu chứng tỏ chàng đã cho bạn vào vùng friendzone

Đăng ngày:

Các chàng trai luôn “để lại” những dấu hiệu thể hiện rằng họ có thích bạn hay không, dù vô tình hay cố ý. Phái đẹp chúng ta nên quan sát thật kỹ để nhận biết họ cũng phải lòng bạn hay bạn đã rơi vào vùng “friendzone”.

Khi các cô nàng “cảm nắng” ai đó, thường thì bạn sẽ cực kì chú ý đến đến từng “động thái” nhỏ nhặt nhất của đối phương, với hy vọng sẽ nắm bắt được bất kì dấu hiệu nào thể hiện rằng chàng cũng phải lòng bạn. Trừ phi bạn thẳng thắn hỏi chàng, bạn sẽ phải “đoán già đoán non” đấy, và sự thật thì chả cô gái nào muốn như vậy đâu. Đơn giản vì làm thế chỉ đẩy bạn vào trạng thái bối rối hơn mà thôi.

Người ta nói phụ nữ có giác quan thứ sáu, tuy nhiên, sự nhạy cảm này khiến bạn dễ suy nghĩ quá nhiều; vì hơn ai hết, chúng ta sợ cảm giác bị từ chối. Chính vì vậy, các nàng thường tự chối bỏ những gì xảy ra trước mắt để nuôi hy vọng cho chính mình. Nhưng thực tế như vậy chỉ làm tình hình tệ hơn thôi. Nếu bất kì cô nàng nào đang ở trong tình trạng này nhưng ngại hỏi thẳng chàng, ELLE xin chia sẻ một số dấu hiệu chứng tỏ chàng chỉ xem bạn là một người bạn.

Bạn luôn là người chủ động

Cả hai bạn đều đi chơi, xem phim, uống cà phê, hay dạo phố cùng nhau. Bạn nóng lòng có thể được đi chơi với chàng lần nữa. Nhưng nếu hầu hết những lần hẹn hò ấy đều do bạn chủ động, thì bạn nên để ý nhé. Nếu anh ấy không thường xuyên liên lạc với bạn, thì anh ấy đang không thực sự tìm kiếm một mối quan hệ yêu đương. Vì các cô gái à, đàn ông khi đã muốn, họ sẽ thực hiện cho bằng được.

Tip: Nếu bạn luôn là người chủ động thì hãy dừng lại. Anh ta chỉ muốn làm bạn thôi.

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng đã cho bạn vào vùng friendzone

Anh ấy “làm mai” bạn của anh ấy cho bạn

Khi đi hẹn hò, các nàng luôn chuẩn bị sao cho thật xinh đẹp và lộng lẫy trước mắt chàng. Nhưng anh ấy có vẻ không để ý đến điều đó, thậm chí còn thẳng thừng “ghép đôi” bạn và bạn của anh ấy. Nếu thế thì, các cô gái ơi, từ bỏ hi vọng thôi!

Tip: Hãy thử nhờ chàng miêu tả người mà anh ấy cảm thấy là mảnh ghép hoàn hảo dành cho bạn. Nếu tất cả những gì anh ấy nói đều trái ngược với anh ấy, bạn đã có câu trả lời rồi đó.

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng đã cho bạn vào vùng "friendzone"

Hai bạn chưa từng có một cuộc hẹn vào buổi tối

Ai cũng biết rằng những cuộc hẹn hò vào buổi tối luôn tạo không khí lãng mạn dành cho các cặp đôi. Đó là lí do vì sao chúng ta thường mời “mục tiêu” của mình đi ăn tối – một cuộc hẹn hò chỉn chu. Nên nếu bạn và anh ta chỉ hẹn hò vào ban ngày như đi ăn trưa hoặc uống cà phê buổi sáng cùng nhau thì đây cũng không phải là một dấu hiệu tốt.

Tip: Bạn vẫn có thể đi chơi với crush bất cứ buổi nào trong ngày. Tuy nhiên, nếu vẫn không có gì tiến triển, bạn nên thẳng thắn hỏi anh ta. Điều đó nghe có vẻ đáng sợ nhưng chúng ta cần phải biết mình nằm ở vị trí nào và giá trị của bản thân.

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng đã cho bạn vào vùng friendzone

Mối quan hệ ảo

Chắc chắn cô gái nào cũng mong được gặp crush của mình mỗi ngày, ngay cả khi là đi chơi cả nhóm hay mong chờ một cuộc hẹn buổi tối. Dù vậy, khi một chàng trai vui vẻ nhắn tin cho bạn mỗi ngày, nhưng lại luôn tìm cách “né” những cuộc hẹn riêng tư thì anh ta không hề muốn bước thêm bước nữa với bạn.

Tip: Có thể anh ấy bận rộn với công việc. Cứ thoải mái nói với anh ấy rằng bạn sẵn lòng đi chơi với chàng khi chàng có thời gian rãnh. Nếu anh ta không bao giờ dành thời gian cho bạn thì cô gái à, bỏ qua đối tượng này ngay thôi!

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng đã cho bạn vào vùng friendzone

Anh ấy nói về những cô gái khác

Trong cuộc trò chuyện của hai bạn, sẽ là điều bình thường khi cả hai nói về những người xung quanh mình, thậm chí là người yêu cũ. Nhưng sẽ là điều không bình thường khi chàng “thao thao bất tuyệt” về cô gái mà anh đang theo đuổi. Hãy để ý giọng điệu và cách nói chuyện của chàng. Nếu anh ta muốn xây dựng một mối quan hệ yêu đương với bạn, anh ta sẽ tập trung tìm hiểu bạn thay vì nói về những người phụ nữ khác.

Tip: Nếu chàng “tự khai” những cuộc hẹn hò chàng đang có với những cô gái khác, thực chất anh ta đã cho bạn “dấu hiệu ngầm” rằng anh không nghiêm túc lắm đối với chuyện của hai người.

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng đã cho bạn vào vùng friendzone

Hai bạn thường gặp nhau ở những nơi công cộng

Được đi hẹn hò với crush là điều tuyệt vời nhất, đặc biệt là những khoảnh khắc riêng tư mà cả hai bạn có thể “tâm sự mỏng” và hiểu về nhau nhiều hơn. Nếu chàng có vẻ như muốn tránh đi với bạn đến những chỗ riêng tư thì đó không phải là dấu hiệu tốt. Có thể anh ấy muốn “chậm mà chắc”, nhưng cũng có thể là điều ngược lại.

Tip: Thử tự tổ chức một buổi xem phim tại nhà và mời anh ấy đến. Nếu anh từ chối, mặc dù bạn đã chuẩn bị rất chu đáo từ món snack đến bộ phim mà anh thích, thì bạn đã vào vùng “friendzone” của chàng rồi.

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng đã cho bạn vào vùng friendzone

Anh ấy luôn giữ khoảng cách với bạn

Các cô gái luôn thích một chút làm nũng với crush của mình để có thể thân mật hơn với chàng. Các chàng trai cũng thế. Khi thích một ai đó, họ sẽ cố gắng đưa khoảng cách giữa hai bạn sát gần nhau hơn. Và khi chàng luôn giữ khoảng cách nhất định với bạn, dù hai bạn ở trong rạp phim, thì bạn nên xem lại.

Tip: Nếu chàng có vẻ lưỡng lự tiếp xúc thân mật hay tránh ngồi gần bạn thì bạn nên tỉnh táo chấp nhận rằng anh ấy không hề có ý với bạn.

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng đã cho bạn vào vùng friendzone

Cảm xúc và nỗ lực chỉ đến từ một phía

Khi phải lòng một ai đó, chúng ta đều cố gắng tạo cho người ấy ấn tượng tốt nhất. Ta không ngại tỏ ra hứng thú với sở thích của họ, làm họ bất ngờ khi mời họ món ăn yêu thích nhất, hay đầu tư về trang phục để trông đẹp nhất khi đi chơi cùng họ. Vậy chàng trai bạn đang để ý có thật sự bỏ thời gian và công sức dành cho bạn không hay anh ấy luôn luộm thuộm và để bạn lên kế hoạch hết tất cả mọi thứ?

Tip: Nếu bạn cảm thấy chuyện tình cảm của cả hai chỉ đến từ một phía, về cảm xúc lẫn nỗ lực thì bạn nên suy nghĩ lại.

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng đã cho bạn vào vùng friendzone

Anh ấy cho bạn vào vùng friendzone

Một trong những cách dễ dàng để nhận biết bạn nằm ở vị trí nào trong lòng anh ấy đó là quan sát cách mà chàng giới thiệu bạn với bạn bè của mình. Bạn cũng nên xem biểu hiện của họ khi lần đầu gặp bạn. Nếu anh ấy gọi bạn khá thân mật và bạn bè của anh dường như đã nghe kể về bạn thì đó là dấu hiệu khá tích cực đấy. Nhưng nếu anh tỏ ra rằng mình chỉ xem bạn như một người bạn thì khả năng là, anh ấy không muốn tiến xa hơn trong mối quan hệ đó đâu.

Tip: Nếu chàng nhấn mạnh rằng cả hai chỉ là bạn bè với những cô gái khác, thì quá rõ ràng rồi đấy!

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng đã cho bạn vào vùng friendzone

Anh ấy hay chú ý những “vệ tinh” xung quanh

Khi “cảm nắng” ai đó, thường thì trong giai đoạn đầu, họ luôn hướng về đối phương và để ý người đó từng chút một. Nếu bạn có một cuộc hẹn hò với “chàng trai trong mơ” nhưng anh ta luôn ngắm những cô nàng xung quanh thì bạn đã có câu trả lời cho mình.

Tip: Khi họ thích bạn, đối với họ, bạn là duy nhất và trung tâm của sự chú ý của anh ấy.

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng đã cho bạn vào vùng friendzone

Một mối quan hệ mở

Mặc dù cảm thấy thất vọng vì crush của bạn không (hoặc chưa) muốn tiến xa hơn với bạn, nhưng các cô gái cũng đừng dập tắt tình bạn giữa bạn và anh ấy. Nếu cả hai đều có cùng sở thích hay cảm thấy thoải mái khi đi chơi cùng nhau, bạn vẫn có thể xây dựng một mối quan hệ bạn bè tốt đẹp. Tất nhiên điều đó rất khó, nhưng các nàng hãy nhớ giá trị của bản thân. Đừng tự lãng phí thời gian và đẩy mình vào tình huống khó xử. Hãy để mọi thứ tự nhiên. Vì “chàng trai trong mơ” của bạn sẽ xuất hiện vào thời điểm thích hợp nhất.

10 dấu hiệu chứng tỏ chàng đã cho bạn vào vùng friendzone

Nhóm thực hiện

Quỳnh Như (Nguồn: Tạp chí Phái đẹp Elle)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more