8 phim điện ảnh cảm động nhất về tình yêu và khoảng cách địa lý

Đăng ngày:

Khoảng cách địa lý luôn là rào cản lớn nhất để thử thách tình yêu. Nó có thể khiến những người yêu nhau xa nhau mãi mãi hoặc sẽ nuôi dưỡng ngọn lửa nhỏ để thổi bùng lên ngọn lửa lớn.

1. Atonement (2007)

Atonement như một bản trường ca đẫm lệ vềtình yêu vô cùng mãnh liệt. Nó lột tả sự khó khăn, đau buồn vô tận xen lẫn những tia hy vọng mỏng manh dành cho những kẻ yêu nhau nhưng phải chia cách nhau và không biết bao giờ mới có thể về bên nhau. Diễn xuất chín muồi, nồng nàn của “bông hồng nước Anh” Keira Knightley đã góp phần đẩy cảm xúc của bộ phim lên cao trào, đặc biệt là chiếc đầm màu xanh lá mềm mại, quyến rũ của cô đã trở thành biểu tượng thời trang khó quên trong lòng khán giả yêu điện ảnh.

8 phim điện ảnh cảm động nhất về tình yêu và khoảng cách địa lý

2. Going to the Distance (2010)

Một bộ phim hài lãng mạn, nhẹ nhàng với diễn xuất của Drew Barrymore và Justin Long có thể sẽ khiến nhiều người đồng cảm với hai nhân vật chính và tưởng như đó là câu chuyện dành cho chính mình. Một sự gặp gỡ tình cờ đã tạo nên sợi dây kết nối tình cảm. Tuy sau đó là cả một thời gian dài thử thách bởi rất nhiều yếu tố tác động, cuối cùng cặp đôi cũng đến được với nhau.

 

8 phim điện ảnh cảm động nhất về tình yêu và khoảng cách địa lý

3. The other end of the line

Một câu chuyện dễ thương giữa cô gái xinh đẹp Ấn Độ phụ trách gọi tổng đài và chàng trai trẻ người Mỹ điển trai, đem lòng cảm mến và yêu nhau qua những cuộc điện thoại đường dài. Họ phải đối diện với thử thách từ phía bố mẹ của cô gái và rất nhiều những khó khăn trở ngại khác về khoảng cách địa lý, văn hóa… để có thể đến được với nhau.

8 phim điện ảnh cảm động nhất về tình yêu và khoảng cách địa lý

4. Like Crazy (2011)

Bộ phim giành giải “Phim hay nhất” tại LHP độc lập Sundance (Mỹ) lần thứ 27 kể về câu chuyện tình yêu của Jacob và Anna, hai sinh viên đại học ở Los Angeles (Mỹ). Khi tốt nghiệp, cô buộc phải trở về London và chia tay với Jacob khi tình cảm đã quá sâu đậm. Hành trình tình yêu của họ trải dài trong khoảng cách từ Los Angeles tới London. “Like Crazy” đưa người xem đắm chìm vào cảm xúc của cặp tình nhân mà trong đó tình yêu của họ phải chịu đựng những thử thách về niềm tin, sự trưởng thành và khoảng cách địa lý.

8 phim điện ảnh cảm động nhất về tình yêu và khoảng cách địa lý

5. The Notebook (2004)

Dựa trên tiểu thuyết ăn khách của Nicholas Sparks, The Notebook (Nhật ký tình yêu) dù đã ra mắt hơn mười năm vẫn là một trong những bộ phim lãng mạn được yêu thích nhất. Mối tình tuyệt đẹp và cảm động của Allie và Noah dẫn dắt khán giả đi qua mọi cung bậc cảm xúc của tình yêu.

8 phim điện ảnh cảm động nhất về tình yêu và khoảng cách địa lý

6. Dear John (2010)

Một câu chuyện tình mãnh liệt và đầy cảm động lấy đi không ít nước mắt của khán giả. Sự chân thành và cuồng nhiệt của hai nhân vật chính khiến cho chúng ta hiểu rõ hơn ý nghĩa về tình yêu: “Cuối cùng tôi cũng hiểu ra ý nghĩa của một tình yêu đích thực. Yêu là khi bạn nghĩ về hạnh phúc của người ấy nhiều hơn của chính mình, dù bạn phải đối mặt với sự đau khổ do chính sự lựa chọn của bạn mang lại”.

8 phim điện ảnh cảm động nhất về tình yêu và khoảng cách địa lý

7. Sleepless in Seattle (1993)

Những đêm không ngủ ở Seattle đã làm thổn thức bao trái tim bởi câu chuyện nhẹ nhàng, cảm động. Tình yêu được nhen nhóm và chắp cánh từ những lá thư và một cậu bé đáng yêu luôn muốn cha mình được hạnh phúc. Sự gặp gỡ của ba người ở cuối phim trên đỉnh tòa nhà Empire State như là một kết thúc đẹp, lãng mạn và hoàn hảo nhất.

8 phim điện ảnh cảm động nhất về tình yêu và khoảng cách địa lý

8. The time Traveler’s  wife

Yêu nhau mà phải cách xa nhau, không hề được báo trước, không thể ở bên nhau để cùng chia sẻ những khoảnh khắc đặc biệt trong cuộc sống thì quả là đáng tiếc. Tuy nhiên, những khắc khoải chờ mong, những hồi hộp lo âu, những tổn thương bởi khoảng cách thời gian và không gian trong The Time Traveler’s wife lại chỉ khiến tình yêu của họ thêm mãnh liệt và trân trọng những giây phút được ở bên nhau. Những lời của người vợ như nói lên nỗi lòng của những người yêu xa: “Tôi ngóng đợi anh ấy. Cảm giác mỗi khoảnh khắc dài như cả năm trời, dài vô tận. Mỗi giây phút trôi chậm chạp và trong suốt như thủy tinh. Tôi có thể thấy những khoảnh khắc vô tận xếp thành dãy dài và đang chờ đợi”.

 

 

Nhóm thực hiện

Hương Tôn (Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more