Những chiến thắng bất ngờ nhất trong lịch sử giải Emmy

Đăng ngày:

Kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 1949, lễ trao giải Emmy không ít lần mang lại những sự kiện bất ngờ khiến khán giả sửng sốt.

Xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1949 tại Mỹ, giải Emmy được ví như giải Oscar của thể loại phim truyền hình. Không chỉ là một phần thưởng xứng đáng dành cho những công sức đóng góp từ nhiều bậc nghệ sĩ khác nhau, Emmy còn đóng vai trò quan trọng trong việc góp phần phát triển nền công nghiệp giải trí truyền hình suốt nhiều năm nay. Với tầm ảnh hưởng to lớn ấy, các khán giả trong và ngoài nước luôn dõi theo chi tiết những sự kiện có mặt tại Emmy trong suốt 69 năm vừa qua.

Trước khi lễ trao giải Emmy 2017 chính thức diễn ra vào ngày mai, hãy cùng ELLE Việt Nam điểm lại những sự kiến thú vị và những chiến thắng gây bất ngờ nhất trong lịch sử của giải thưởng danh giá này.

Shirley Dinsdale

Shirley Dinsdale là một nữ diễn viên nói tiếng bụng nổi tiếng người Mỹ. Tại lễ trao giải Emmy lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1949, Shirley nhận được giải thưởng “Truyền hình xuất sắc nhất” với Judy Splinters Show – dự án truyền hình đã mang lại không ít vinh quanh cho cô đến mãi sau này. Thế nhưng, người chiến thắng đầu tiên của hạng mục “Cá nhân nổi bật” lại gần như bỏ lỡ buổi lễ chỉ vì bản thân không hề biết đến sự kiện trao giải này.

giải thưởng truyền hình

Jack Benny

Mặc dù không có gì đáng ngạc nhiên khi diễn viên hài xuất chúng Jack Benny nhận được giải thưởng truyền hình Emmy, nhưng nhiều người vẫn cảm thấy bất ngờ khi loạt series hài có sự góp mặt của những người nổi tiếng do ông cầm trịch vào năm 1958 giành chiến thắng. Không bất ngờ sao được khi một cá nhân lại nhận được giải thưởng bởi chương trình về… chính mình – chương trình hài comedy mang tên Jack Benny Show.

giải thưởng Emmy

Richard Mulligan

Không một ai có thể phủ nhận thành công mà ngôi sao Richard Mulligan có được trong khoảng thời gian 1989, nhưng có thể đánh bật được cả những “tượng đài” lâu năm như John Goodman (Roseanne), Michael J. Fox (Family Ties), Ted Danson (Cheers), và Fred Savage (The Wonder Years) lại là điều không ai ngờ tới. Richard Mulligan dường như đã được Emmy “dọn đường” cho những vinh quang tiếp theo sau đó.

Richard Mulligan

David E. Kelley

Vượt mặt cả NYBD Blue và The Sopranos (Gia đình nhà Sopranos) ở hạng mục Phim truyền hình ăn khách nhất năm 1999, David điềm nhiên ẵm trọn giải thưởng này với The Practice. Chưa dừng lại ở đó, series hài Ally Mcbeal của ông cũng “không nhân nhượng” đối với những cái tên quen thuộc như Friends, Sex and the City, Frasier và giành chiến thắng ở hạng mục Hài kịch xuất sắc nhất. Sở hữu 2 tượng vàng Emmy cùng một lúc, David thực sự khiến nhiều khán giả phải sửng sốt. Nhưng nếu biết nam diễn viên từng 8 lần thắng giải Emmy trước đó, chúng ta sẽ thấy điều này hoàn toàn bình thường.

Nam diễn viên David

Katherine Heigl

Chỉ một năm trước khi nữ diễn viên Katherine Heigl rút lui khỏi sự kiện trao giải thường niên này, cô đã khiến giới truyền thông phải thán phục khi một bước thẳng tiến đến với giải thưởng Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Trước đó, vào năm 2007, cô đã cùng các đối thủ nặng ký khác như Lorraine Bracco và Aida Turturro trong bộ phim The Sopranos xuất hiện trong bảng đề cử danh giá này. “Mẹ tôi đã đùa rằng tôi sẽ không thể có cơ hội được chiến thắng trong đêm nay” – Nữ diễn viên vui vẻ chia sẻ khi lên sân khấu nhận giải thưởng.

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Jim Parsons

Hai năm liên tiếp giành chiến thắng tại giải thưởng truyền hình Emmy, nam diễn viên thuộc thể loại sitcom này đã lập được cú “hat-trick” đầy ấn tượng sau khi bỏ lại sau lưng những ngôi sao sáng chói lúc bấy giờ như Louis C.K, Alec Baldwin và Matt LeBlanc. Steve Carell cũng bị hụt mất cơ hội được toả sáng với giải thưởng này.

Nam diễn viên sitcom

Merritt Wever

Giải thưởng truyền hình Emmy lần thứ 65 đã trao danh hiệu Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho “cô ý tá” Merrit Wever trong bộ phim Nurse Jackie. Và có lẽ sẽ không ai có thể quên được phần phát biểu “đầy ấn tượng” của nữ diễn viên trẻ này – “Cảm ơn các bạn rất nhiều. Tôi thực sự phải đi đây, xin cảm ơn”.

Diễn viên trong phim Nurse Jackie

Jeff Daniels

Trong khi sự mong đợi của khán giả đang đổ dồn về phía Kevin Spacey trong House of Cards (Sóng gió chính trường) với sự cạnh tranh quyết liệt từ Bryan Cranston và Jon Hamm, Jeff đã xuất hiện và “ẵm trọn” giải thưởng Diễn viên chính xuất sắc nhất cho bộ phim The Newsroom (Phòng tin tức). Bản thân nam diễn viên cũng vô cùng ngạc nhiên khi tên mình được xướng lên ngay trong khán phòng, có lẽ đây sẽ là một kỷ niệm vô cùng đáng nhớ dành cho anh.

Nam diễn viên Jeff Daniels

Viola Davis

Viola Davis từng được đánh giá là nữ diễn viên xứng đáng với tất cả những giải thưởng bởi những cống hiến mà cô đã dành cho nền công nghiệp giải trí xứ Mỹ. Bên cạnh đó, cô cũng là người da màu đầu tiên đập tan đi truyền thống phân biệt sắc tộc trong những giải thưởng như Emmy, điều tuyệt vời mà nhiều năm sau mọi người đều nhớ và nhắc về chúng.

Nữ diễn viên xuất sắc Viola Davis

Tatiana Maslany

Nữ diễn viên Tatiana Maslany sau bao nỗ lực cũng đã được đền đáp xứng đáng tại giải thưởng truyền hình Emmy lần thứ 68. Với màn trình diễn đầy ấn tượng của mình trong bộ phim Orphan Black (Hoán vị), Tatiana đã đánh bật được cả nữ diễn viên Viola Davis, gương mặt triển vọng trong cùng hạng mục.

Nữ diễn viên Tatiana Maslany

Nhóm thực hiện

Bài: Đào Nguyễn (Nguồn: Vanity Fair)

Ảnh: Wikipedia, Getty Images

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more