ELLE lắng nghe bạn: Cư xử sao cho khéo trong tình yêu?

Đăng ngày:

Thông minh, hiện đại, nhưng đôi lúc vẫn hoang mang “Tôi phải làm gì?”. Đó là lý do bạn chọn Q&A của ELLE làm trang mục yêu thích nhất của mình.

1. Tôi quen bạn trai qua một ứng dụng hẹn hò trực tuyến ba tháng trước. Mọi chuyện diễn ra rất ngọt ngào. Thế nhưng mới tuần trước, ngôi nhà anh đang thuê được báo sẽ bị lấy lại, anh đề nghị chuyển vào ở cùng và chia sẻ tiền thuê nhà với tôi. Tôi cảm thấy khá khó xử. Nếu trả lời không thì anh sẽ tổn thương. Còn nếu trả lời có, tôi sợ mình chưa sẵn sàng, và giả sử anh không phải là người như tôi trông đợi, thì việc bảo anh rời đi còn khó khăn hơn. Tôi nên làm gì đây?

“Khó xử” thân mến, hãy nói Không! Ba tháng là một thời gian còn khá ngắn để biết rõ về một người. Hãy cho bạn thêm thời gian tìm hiểu và xác định bạn có muốn gắn bó với anh lâu dài hay không. Tất nhiên, với một mối quan hệ mới thì việc từ chối sẽ khá khó khăn, nhưng như bạn nói, việc xử lý vấn đề sau đó còn khó khăn hơn. Cách tốt nhất là hãy thành thật với anh về mong muốn được tìm hiểu về anh nhiều hơn trước khi chung sống. Bạn có thể giúp anh tìm nhà mới, dọn dẹp, sắp đặt. Hai bạn có thể dành nhiều dịp cuối tuần bên nhau để hiểu rõ đối phương. Biết đâu đấy, sau một năm bạn sẽ muốn chuyển tới ở cùng với anh.

ELLE lắng nghe bạn: Cư xử sao cho khéo trong tình yêu?

2. Tôi đang có một công việc trong mơ và các đồng nghiệp tốt. Tuy nhiên, gần đây tôi thấy sếp có vẻ rất chú ý đến mình. Anh thậm chí còn tặng tôi một chai rượu vang rất đắt tiền và mời tôi ăn tối riêng. Tôi vẫn độc thân, sếp của tôi đã ly dị và là một người đàng hoàng. Tuy nhiên, tôi không muốn có chuyện hẹn hò xảy ra trong môi trường công việc và nhất với cấp trên. Tôi nên từ chối sao cho khéo?

“Chuyên nghiệp” thân mến, đúng là rất khó để từ chối sự chú ý từ sếp của mình. Không có cách nào tốt hơn là nói ra mong muốn duy trì một mối quan hệ thuần túy công việc với sếp và đề nghị được đối xử như mọi nhân viên khác. Là người lãnh đạo muốn duy trì một môi trường làm việc lý tưởng như bạn miêu tả, sếp của bạn hẳn là một người hiểu chuyện và hy vọng anh sẽ giúp bạn tránh được sự khó xử trong tương lai. Nếu anh vẫn tiếp tục có những lời mời hẹn hò riêng tư, bạn hãy cứ tiếp tục từ chối. Tuy nhiên, đó là trừ khi trái tim bạn mong điều ngược lại.

Nhóm thực hiện

Bài: Phương Thuỷ

Ảnh: Tư Liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more