7 địa danh nổi tiếng tuyệt đẹp và kỳ bí bị bỏ hoang trên thế giới

Đăng ngày:

Những địa điểm bị bỏ hoang trên thế giới hầu như đều mang một màu không khí rùng rợn, song điều đó lại chính là điểm kích thích “máu” khám phá của những nhà thám hiểm thực sự.

Cùng ELLE Việt Nam khám phá 7 địa danh nổi tiếng bị bỏ hoang đầy bí ẩn sau nhé!

Sanzhi, Đài Loan

Sanzhi từng là một địa danh nổi tiếng, một khu nghỉ dưỡng sang trọng chỉ dành cho giới nhà giàu xứ Đài, nhưng kể từ sau đợt tái cấu trúc đầu tiên, nhiều chuyện lạ bắt đầu xảy ra. Hàng loạt cái chết bí ẩn của công nhân làm việc tại đây khiến dân địa phương quả quyết kết luận rằng khu nghỉ dưỡng này đã bị quỷ ám. Công trình thi công bị hoãn vô thời hạn, còn người dân sinh sống tại Sanzhi cũng bỏ đi tứ xứ khiến khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất một thời trở thành một khu vực bỏ hoang kỳ quái. Tuy vậy, chính quyền sở tại quyết định không phá bỏ Sanzhi, bởi theo văn hóa tín ngưỡng khu vực này, nếu phá bỏ ngôi nhà của quỷ dữ, các linh hồn sẽ lại lên đường tìm kiếm một chỗ trú ngụ khác.

dia-danh-bi-bo-hoang-elle-man-1

Thành phố Sư Tử, Chiết Giang, Trung Quốc

Thành phố cổ hơn 1.300 tuổi nằm sâu dưới lòng hồnước nhân tạo Qiandao tại Chiết Giang, Trung Quốc. Dù được xác định tồn tại từ thời Minh và nằm vùi dưới 40 mét nước, các kiến trúc cổng thành, tượng rồng, cột trụ… vẫn được giữ nguyên vẹn cho đến nay, thu hút nhiều nhà khảo cổ đến tham quan quanh năm.

dia-danh-bi-bo-hoang-elle-man-5

Cửu Long Thành, Hong Kong

Một trong những đô thị đặc biệt nhất thế giới ở nhiều thập niên trước là Cửu Long Thành. Dù thuộc địa phận Hong Kong, Trung Quốc nhưng không có luật pháp nước nào được áp dụng tại nơi đây cả. Vì vậy, Cửu Long Thành còn được gọi là trung tâm của tội phạm với đủ các thể loại mại dâm, ma túy, buôn lậu, hành nghề không giấy phép… Dù là một thành phố đông đúc và sầm uất, song do chất lượng cuộc sống nơi đây còn kém, chính phủ Hong Kong quyết định sơ tán tất cả người dân khỏi Cửu Long Thành để xây dựng một công viên thay thế. Dẫu vậy, ký ức về một khu ổ chuột Cửu Long Thành đầy rẫy tội phạm vẫn luôn hiển hiện trong tâm trí mỗi người dân Hong Kong.

dia-danh-bi-bo-hoang-elle-man-3

Hãy tìm hiểu đầy đủ những địa danh nổi tiếng nhưng bị bỏ hoang thêm tại: 7 ĐỊA DANH NỔI TIẾNG TUYỆT ĐẸP VÀ KỲ BÍ BỊ BỎ HOANG TRÊN THẾ GIỚI

Nhóm thực hiện

Khánh Nguyên (Nguồn tham khảo: Bright Side)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more