20 bài hát về tình yêu cho một tuần trăng mật lãng mạn

Đăng ngày:

Sức mạnh của những bài hát về tình yêu là điều khó chối cãi. Từng giai điệu, lời nhạc luôn chất chứa nhiều ý nghĩa giúp đọng lại trong lòng những người thưởng thức một cảm xúc bồi hồi khó tả.

Âm nhạc luôn là chất xúc tác tuyệt vời trong cuộc sống. Sẽ có ai đó cảm thấy phấn chấn tinh thần sau một khúc nhạc vui tươi, trong sáng. Cũng sẽ có người cảm nhận được sự thanh thản trong tâm hồn nhờ những bài hát mang giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng. Tình yêu cũng thế, âm nhạc sẽ là thứ gia vị không thể thiếu trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Bạn có còn nhớ cảm xúc khi cả hai tựa vào nhau để cùng nghe một bản nhạc quen thuộc? Ngày hẹn hò đầu tiên của hai bạn đã được “minh chứng” bởi bài hát nào? Chắc hẳn có không ít những bài hát về tình yêu đã đi theo bạn qua từng năm tháng, chúng là những hồi ức đẹp mà ắt hẳn mãi về sau khi nghe lại, bạn và người ấy sẽ cảm thấy yêu quý và trân trọng đối phương hơn.

Everything I Am Is Yours – the Villagers

Như chính tựa đề của ca khúc, Everything I Am Is Yours như những lời thề nguyện các cặp đôi dành cho nhau ngay trước sự chứng kiến của bạn bè và người thân, trong khoảnh khắc trước khi cả hai quyết định dành trọn quãng đời còn lại của mình cho đối phương. Với phần giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng của chiếc đàn guitar, bài hát như một sự khởi đầu tốt đẹp cho những đôi uyên ương đang dần làm quen với cuộc sống mới của chính mình.

Your Love (Keeps Lifting Me Higher) – Jackie Wilson

Your Love đích thị là những lời “thú tội” vô cùng đáng yêu mà bất cứ ai cũng có thể dành tặng cho người bạn đời của mình. Tiết tấu sôi động, tươi vui cũng là một yếu tố quan trọng giúp cho những lời bày tỏ này trở nên chân thật hơn.

Let It Grow – Maximum Balloon, Karen O & Tunde Adebimpe

Nếu “người ấy” còn cảm thấy lo lắng trước thời khắc quan trọng này của cả hai, bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của bài hát này nhé. Lời bài hát như những dòng tâm tình nhẹ nhàng đang cố gắng “trấn an” đối phương về tương lai của cả hai, rằng bạn sẽ không “tơ tưởng” đến bất kỳ ai, rằng bạn sẽ mãi giữ lấy cuộc hôn nhân tươi đẹp này.

Our House – Phantom Planet (Crosby, Stills and Nash cover)

Our House là một trong những bài hát về tình yêu vẽ ra một bức tranh tuyệt đẹp về những điều tưởng chừng như bình dị nhất lại trở thành niềm hạnh phúc của những cặp đôi mới cưới. Tiết tấu nhẹ nhàng có phần trữ tình như những mảng màu đa sắc trong bức tranh về tổ ấm bé nhỏ này.

This Is The One – The Stone Roses

Nếu như những bài hát về tình yêu thường là sự hứa hẹn hay khẳng định về một tương lai tươi sáng về mái ấm nhỏ của mình thì This Is The One lại là một tuyên ngôn chắc nịch cho đối phương về bản thân mình. Hơn bất kỳ điều gì, bạn là sự lựa chọn hoàn mỹ nhất dành cho người ấy – đó là những gì mà This Is The One muốn truyền tải.

Real Love Baby – Father John Misty

Trước những thời khắc quan trọng của cuộc đời, việc bản thân cảm thấy có chút lo âu cũng là điều dễ hiểu. Real Love Baby như những lời “van nài” đầy nũng nịu dành cho đối phương cùng ước muốn có được một tình yêu trọn vẹn suốt quãng đời còn lại.

This Must Be The Place – Iron & Wine (Talking Heads Cover)

This Must Be The Place cũng là những lời nhắn nhủ thích hợp để dành tặng đối phương trong sự kiện quan trọng này. Sẽ thật tuyệt nếu cả hai bạn có thể trải qua một tuần trăng mật đầy ngọt ngào cùng với những bài hát về tình yêu như thế này.

Lovesong – The Cure

Giai điệu của Lovesong làm chúng ta có cảm giác như đang trong một chuyến phiêu lưu đến mảnh đất xa xôi nào đó, gác lại những lo toan thường nhật để bắt đầu làm quen với cuộc sống hôn nhân. Chính vì lẽ đó, ca khúc này sẽ hoàn toàn phù hợp cho những cặp đôi đang trong kỳ nghỉ trăng mật của mình. Hãy để những giai điệu này dẫn dắt bạn đến với miền cảm xúc mới của tình yêu.

A Million Years – Alexander

A Million Years dễ làm cho người nghe nhớ lại giây phút cảnh những người đàn ông trong bộ Âu phục tự tin khoe giọng hát trước người phụ nữ mà mới cách đó không lâu đã cùng họ gõ cửa ngôi nhà mới của cả hai. Chắc hẳn bất kỳ người phụ nữ nào khi nghe bài hát này cũng sẽ cảm thấy “vững tin” trước con đường mới mẻ này.

Adorn – Miguel

Adorn như những lời thì thầm mà cánh mày râu vẫn luôn muốn rót vào tai người phụ nữ của đời mình. Sức quyến rũ của nữ giới luôn là điều khó cưỡng đối với các quý ông và Adorn như những dòng “tố giác” những dòng nghĩ suy này.

Seventeen – Sjowgren

Hơn hết thảy những lời hứa vĩ đại nào, sự hy sinh luôn là yếu tố cần thiết để xây dựng nên một mái ấm. Sẽ có những mâu thuẫn, những bất đồng xảy đến và đây sẽ là lúc thích hợp để bạn thể hiện tình yêu của mình với đối phương bằng sự nhường nhịn và thấu hiểu. Đó cũng là thông điệp mà Seventeen muốn gửi gắm.

All My Days – Alexi Murdoch

All My Days kể về hành trình lẻ bóng của bản thân dành cho những ai đang đi tìm một nửa đích thực của đời mình. Nếu có đủ sự yêu thương cho người bạn đời của mình, hẳn sẽ không ai không cảm thấy cảm động trước những lời tỏ bày này. Bài hát còn đóng vai trò như một dấu chấm tròn trĩnh cho cuộc hành trình “gian nan” ấy, để mở ra một chuyến đi mới đầy thú vị.

For Once In My Life – Stevie Wonder

For Once In My Life như một khúc nhạc hân hoan dành cho mỗi chúng ta khi thực sự tìm được “bến đỗ” của đời mình. Khác với những bản tình ca thông thường, For Once In My Life thể hiện sự bền vững của những cặp đôi khi đã “về chung một nhà” cũng như sự tin tưởng mà ta dành cho người bạn đặc biệt này của mình.

Love On Top – Beyoncé

Dành cho những ai vốn là “fan cứng” của nữ ca sĩ da màu này khi Beyoncé cũng đã từng cho ra mắt một ca khúc về tình yêu với phần giai điệu tươi vui và đặc biệt là không lẫn với bất kỳ bài hát nào. Mở màn với phần nhạc nhẹ nhạc hóm hỉnh, Beyoncé dẫn dắt người nghe đến một cung bậc cảm xúc dâng trào hơn cùng những nốt cao được nữ ca sĩ thực hiện rất tròn trĩnh. Love On Top sẽ như lời chúc mừng của nữ ca sĩ này dành riêng cho bạn.

Gone At Last – Paul Simon & Phoebe Snow

Gone At Last kể về hoàn cảnh của một người con gái khi đang tuyệt vọng và buồn bã vì những điều vừa xảy đến với mình, thì bỗng chốc người đàn ông của cô đã xuất hiện, nhấc bổng cô lên khỏi không gian đen tối ấy và đồng thời đem lại niềm vui mới cho cô. Tình yêu là vậy, nó sẽ đến ngay khi bạn không ngờ đến, trao cho bạn sự bất ngờ và xoa dịu những ký ức buồn trong lòng bạn.

At Last – Etta James

At Last cũng tựa như For Once In My Life khi cho phép chúng ta dõng dạc tuyên bố với cả thế giới rằng nay mình đã không còn cô đơn. Niềm hạnh phúc tưởng chừng như rất khó có thể diễn tả bằng lời thì nay lại được biểu đạt một cách vô cùng tài tình với những bản nhạc tuyệt vời này.

Home – Edward Sharpe and the Magnetic Zeroes

Home là những lời tỏ bày của một chàng trai dành tặng cho người con gái anh yêu, khi giờ đây anh đã được trở về nhà, nhưng không phải với đấng sinh thành của mình, mà là với người phụ nữ của cuộc đời anh. Có chút hồn nhiên và khá thú vị về sự so sánh giữa người phụ nữ của mình và bậc phụ huynh đáng kính. Bạn có tò mò về chúng không?

She’s Electric – Oasis

She’s Electric là những suy nghĩ của chàng trai về lần gặp gỡ đầu tiên đối với gia đình người con gái anh yêu. Có chút ngạc nhiên khi lần lượt được khám phá ra những điều nhỏ bé xung quanh cuộc sống của cô, anh dần thích nghi với những điều lạ lẫm ấy với tư thế của một “anh lính can trường” sẵn sàng chinh phục tất cả những thành viên trong gia đình đáng yêu ấy, và hơn hết, đó chính là cô.

Make You Feel My Love – Adele (Bob Dylan Cover)

Từng được thể hiện vô cùng xuất sắc bởi giọng ca của nữ ca sĩ Adele, Make You Feel My Love chứa đựng sự chân thành của một người con gái dành riêng cho đấng phu quân của mình. Giai điệu nhẹ nhàng, từ tốn đã giúp cho phần lời bài hát có thể dễ dàng đi vào trái tim người nghe suốt nhiều năm nay.

 

Maybe I’m Amazed – Paul McCartney

Maybe I’m Amazed nói lên những dòng suy tư của một chàng trai khi còn đang quá ngỡ ngàng trước tấm chân tình của môt người con gái dành cho mình. Anh không ngại ngần thổ lộ cùng cô và mong cô hãy hiểu cho mình để cùng anh bước đến cánh cửa mới của cuộc đời.

Nhóm thực hiện

Bài: Đào Nguyễn (Nguồn: Refinery29)

Hình ảnh: Wikipedia

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more