Chủ động hẹn hò với một chàng trai, liệu có quá khó?

Đăng ngày:

Chuyện hẹn hò nay đã không còn bị đóng khung bằng việc chủ động từ nam giới, phái nữ chúng ta hoàn toàn có thể là người mở lời. Nhưng mở lời sao cho đúng?

Qua rồi cái thời phụ nữ chúng ta thẹn thùng chẳng dám nhìn thẳng vào mắt đối phương, rồi lo lắng bồn chồn đến mức chẳng thể ngủ được khi chàng ngỏ lời hẹn hò. Phụ nữ ngày nay “táo bạo” hơn nhiều, nàng thích được kiểm soát trong mọi tình huống và hoàn toàn cảm thấy thoải mái nếu mình là người mở lời. Thế nhưng, mở lời như thế nào mới là điều quan trọng.

Chỉ nghĩ đến việc hẹn hò khi bạn đã biết chắc rằng chàng đã sẵn sàng

Dù cho bạn có tự tin cách mấy với những đặc ân mà quyền bình đẳng giới ban cho, hãy luôn nhớ rằng bạn là một người phụ nữ, mà đã là phụ nữ thì chúng ta phải biết điều gì cần và đủ, không nên làm cho các chàng trai phải “hoảng sợ” trước sự táo bạo của mình. Vậy khi nào sẽ là thời điểm thích hợp? Khi tiếng nói trong lòng bạn vang lên, lấn át cả những nghĩ suy cứ vởn quanh trí óc bạn. Chẳng phải tự nhiên mà bạn sẽ có được những dự cảm ấy nếu như chàng không “bật tín hiệu”, và những tín hiệu có thể được truyền đến bạn thông qua lượt tin nhắn trong ngày, cách chàng thể hiện sự quan tâm về cuộc sống của bạn hay đơn giản là khi chàng luôn miệng “bóng gió” về những buổi hẹn hò trong tương lai.

chuyện hẹn hò

Có thể nói đến đây một số bạn vẫn sẽ hoài nghi về độ “dễ dãi” của cánh mày râu. Thế nhưng bạn có biết rằng theo thống kê từ tạp chí Cosmopolitan Mỹ sau khi thực hiện một loạt những cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng gần 95% nam giới sẽ cảm thấy thật tuyệt vời nếu phụ nữ chúng ta chịu “lật ngược thế cờ”? Bị cả thế giới gán cho cái danh hiệu “phái mạnh” nên họ luôn phải tỏ ra thật bản lĩnh, bao nhiêu áp lực đè nặng lên đôi vai khi cứ luôn phải là người chủ động. Dù là anh hùng đi cứu cả thế giới đi chăng nữa thì ắt sẽ có những giây phút yếu lòng nên nếu có thể, hãy chia sẻ trọng trách này với họ nhé.

phụ nữ chủ động trong hẹn hò

Nhưng cũng đừng ngần ngại trao cho bản thân một cơ hội

Chẳng có điều gì gọi là “bình thường” trước khi có ai đó mạnh dạn thực hiện chúng. Bạn có còn nhớ phụ nữ Việt đã nhận lấy bao nhiêu lời chỉ trích khi quyết định trở thành single mom hay phải hứng chịu bao sự gièm pha khi khoác lên mình chiếc đầm slip dress ở chốn đông người? Tất cả đều là một cuộc cách mạng và nếu như không có những cuộc cách mạnh ấy thì quả thật không biết đến bao giờ phụ nữ chúng ta mới được thoát khỏi những định kiến vô hình. Chuyện hẹn hò cũng thế, nếu bạn chưa tìm được một hình mẫu nào để noi theo, vậy tại sao không phải là người tiên phong? Phụ nữ hiện đại là dám đối mặt với cảm xúc của chính mình, là không cảm thấy xấu hổ nếu lỡ đối phương có khước từ. Nếu họ khước từ, đó là vì vốn dĩ họ không muốn điều đó xảy đến và bạn hoàn toàn không làm gì sai để phải hổ thẹn, quên họ đi và tìm kiếm cho mình một cơ hội mới.

phụ nữ hiện đại

Từ chối thẳng nếu họ có những lời mời không phù hợp

Có một điều chúng ta cần phân định rõ, chủ động hẹn hò không đồng nghĩa việc cho phép bản thân đi quá giới hạn. Cuộc hẹn đầu tiên là bước khởi đầu để cả ta và đối phương có cơ hội được tìm hiểu lẫn nhau, xem thực sự người đó có phải là đối tượng chúng ta đang tìm kiếm hay không và cũng là bước “làm nóng” trước khi thiết lập một mối quan hệ thật sự. Vì thế, đừng tỏ ra là một cô nàng quá sốt sắng hay quá thoải mái. Đàn ông khác hoàn toàn với phụ nữ chúng ta, họ sẵn sàng tiếp nhận bất cứ món quà nào mà bạn đem đến. Nếu họ thể hiện những mong muốn khiếm nhã, hãy từ chối một cách khéo léo để họ biết ràng bạn không phải là một cô nàng dễ dãi.

phụ nữ chủ động

Khi nhiệm vụ đã hoàn thành, hãy trở về với tính nữ của mình

Đàn ông sẽ bị thu hút bởi sự nhiệt tình ban đầu nhưng sau tất cả, họ vẫn muốn bạn dịu dàng như một quý cô thật sự. Kết quả của buổi hẹn hò ngày hôm đó sẽ được minh chứng bằng thái độ của chàng vào những ngày tiếp theo. Nếu yêu mến bạn, họ sẽ tìm mọi cách để được gặp bạn một lần nữa nhưng hãy dừng ngay việc tiếp cận đối phương nếu chàng ta chẳng hề đả động gì đến buổi đi chơi hôm ấy hay chỉ trả lời qua loa những tin nhắn của bạn. Đừng buồn mà thay vào đó hãy trở về cuộc sống thường nhật, làm những điều mình thích và tận hưởng cuộc sống trước khi lại có một chàng hoàng tử nào đó gõ cửa trái tim bạn.

Nhóm thực hiện

Bài: Đào Dreamer (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

Hình ảnh: Wikipedia

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more