[Nicky Khánh Ngọc] Review 2 mùi nước hoa nữ nhẹ nhàng đáng yêu

Đăng ngày:

Review 2 mùi nước hoa nữ khuynh hướng nhẹ nhàng, tự nhiên, cây trái vừa ra mắt mùa Thu năm nay: DKNY Nectar Love và Elizabeth Arden White Tea.

Nước hoa nữ Nectar Love của DKNY – Tình như trái chín mọng

[Nicky Khánh Ngọc] Review 2 mùi nước hoa nữ nhẹ nhàng đáng yêu
Đã quá lâu rồi DKNY mới thoát ra khỏi dòng chảy “Be Delicious” tròn xoe táo xanh táo đỏ để đưa đến một thứ gì đó khác đi. Nhưng giới yêu nước hoa vẫn gọi trêu Nectar Love mới tinh này bằng cái tên “Bee Delicious” bởi nhìn kìa, trên chai có một chú ong.
DKNY vẫn là chính mình vậy thôi: không phấn, không xạ, không gia vị, không kiêu kỳ đánh đố. Mãi mãi tinh thần Mỹ tự do, ham vui và căng đầy nhựa sống đến muốn cắn.

[Nicky Khánh Ngọc] Review 2 mùi nước hoa nữ nhẹ nhàng đáng yêuv
Nectar Love của DKNY là một rổ mây chứa đầy táo chín, đào tơ mùa Xuân trộn với mật ong dịu ngọt.

Nectar Love – mật ngọt ứa ra từ đôi môi ấy, từ tình yêu non dại ngày ấy. Đây là hương của những ngày mới yêu đơn thuần chỉ ngọt, vui và đắm say như ong không muốn rời nhuỵ, chẳng toan tính, chẳng lừa mị, chẳng ai gài bẫy gì ai. Chỉ quấn quýt đáng yêu đến mềm lòng.

NWhite Tea của Elizabeth Arden – Hôm nay có trà trắng vỗ về tôi

Lần đầu tiên tôi gặp White Tea của Elizabeth Arden là ở Hongkong. Những chai nước hoa chữ nhật vuông vức trắng muốt bán đầy các tiệm mỹ phẩm tổng hợp Sasa màu hồng rực. Tôi biết Arden ra mùi mới, cũng hí hoáy thử nhưng rồi không mua. Có lẽ Hongkong sôi nổi quá, tâm trí tôi náo động quá, tôi chẳng chậm lại để cảm nhận được chút hương thanh bạch này. Tôi rời đi và chẳng nhớ gì.
Thế rồi White Tea vẫn tìm đến phòng tôi gõ cửa. Và hôm nay, một ngày tôi buồn rười rượi thì những giọt trà trắng ấy như một cái gối lông ngỗng mềm xèo âu yếm bao bọc, cho tôi dịu lòng lại.

[Nicky Khánh Ngọc] Review 2 mùi nước hoa nữ nhẹ nhàng đáng yêu

White Tea đích xác là hương của trà – nhưng không đắng nghét hay thâm sâu như trà đen, cũng không xanh rượi mát lạnh như trà xanh. Rất khó để phân định các nốt trong White Tea: những cánh trà non, vài búp nhài xa xôi, những đoá sen trắng trong mưa…Là tất cả, mà cũng không là gì. Tôi yêu hương trà, có lẽ những cô gái Hà Nội đều có bản năng gắn bó với trà từ trong hơi thở bởi vì họ được nuôi dạy bởi bố mẹ đều là những người uống trà thay nước, thứ trà đặc quánh cắm tăm vào được. Lớn lên, chưa biết chính các cô có nghiện trà không nhưng có lẽ luôn thấy yên tâm khi nghe hương trà.

[Nicky Khánh Ngọc] Review 2 mùi nước hoa nữ nhẹ nhàng đáng yêu
Trà Trắng của Arden dịu êm, yên tĩnh như pha chút sen, như một ai đó khẽ khàng đến bên tôi nói là: sao vậy có gì buồn nói nghe nào, em bé ơi. Mùi hương nhẹ nhàng, thanh khiết, chỉ gợi đến bình yên trắng tinh và ngân dài.
Ngày xưa tôi không rung động vì Trà Trắng. Nhưng hôm nay khi tôi có một mình trong phòng, trái tim trống trải, tôi lại hít hà mãi cổ tay mình thơm mênh mang mùi của không nghĩ gì, của dịu dàng, của vòng tay, của lặng yên, của lời ru đêm nay à ơi nông nổi ngủ đi.

Nhóm thực hiện

Nicky Khánh Ngọc (Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more