Học cách yêu để mang lại cuộc sống hạnh phúc

Đăng ngày:

Người ta luôn nói yêu là chuyện của con tim nhưng không phải là duy nhất. Muốn có tình yêu trọn vẹn, vững bền, mỗi người cần phải không ngừng hoàn thiện bản thân, và 5 loại năng lực sau đây rất cần thiết trong quá trình mà bạn học cách yêu.

Năng lực thân mật

Hầu như rất ít người cảm thấy rằng sự thân mật cũng là một loại năng lực cần học tập và nuôi dưỡng. Chúng ta thường nghĩ ai cũng đều có thể thiết lập mối quan hệ thân mật với người khác và đó là một bản năng tự nhiên. Kỳ thực không phải lúc nào bạn cũng được trời phú cho khả năng này.

Có những người luôn sợ cảm giác thân mật. Họ e ngại và thấy khó khăn khi phải tiếp cận quá gần gũi với một người nào đó. Khi chủ động kéo gần khoảng cách với đối phương, họ thường cảm thấy dường như đang tự hạ thấp bản thân hoặc là người kia sẽ gây tổn thương cho mình, vì vậy những người này luôn có xu hướng “gói” mình lại thật kỹ trước khi bước vào một mối quan hệ.

Cũng nguyên do này cho dù cả hai có ở bên nhau bao nhiêu lâu thì vẫn không thể tiến sâu vào nội tâm của đối phương, không bao giờ có được cảm giác an toàn, tin cậy và gắn kết. Vì vậy, học cách yêu trước hết chính là học cách tiếp cận người khác trong tâm thái tự tin, cởi mở và chân thành.

hoc cach yeu - elle man 1

Năng lực chịu trách nhiệm

Trách nhiệm chân chính không phải chỉ là trách nhiệm với đối phương mà bất cứ ai trước khi yêu một người, hãy nên học cách sống có trách nhiệm với chính mình. Khi bạn luôn miệng nhân danh tình yêu nhưng mọi hành động đều vị kỉ và không nghĩ đến cảm giác của đối phương thì thật khó để có một mối quan hệ ổn định và hạnh phúc.

Trong tình yêu, mỗi người đều phải có lòng trách nhiệm với bản thân và với tổ ấm chung của đôi lứa. Chỉ có như vậy, khi xảy ra vấn đề, không ai trốn tránh hay đùn đẩy trách nhiệm mà luôn có thể bình tâm, thấu hiểu đối phương để cùng tìm giải pháp.

hoc cach yeu - elle man 2

Đọc đầy đủ tại: HỌC CÁCH YÊU GIÚP BẠN CÓ ĐƯỢC CUỘC SỐNG HẠNH PHÚC ĐỦ ĐẦY

Nhóm thực hiện

Lê Phương (Tạp chí Phái Đẹp ELLE)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more