12 địa điểm du lịch “phải đến” trong tháng10

Đăng ngày:

Không có tháng nào tốt hơn tháng 10 để đón những chiếc lá vàng, thưởng thức những món ăn, rượu vang và những cuộc phiêu lưu của mùa Thu trước khi những ngày ấm áp cuối cùng của năm khép lại.

Khi những ngày ấm áp của tháng 9 chuyển sang những buổi chiều xuống nhanh của tháng 10, những chiếc lá bắt đầu thay đổi và phủ đầy lên trên vỉa hè, thực đơn thay đổi từ lemonades thành lattes vị bí ngô, áo ba lỗ, dép xăng-đan được thay thế bằng áo len và khăn choàng. Tháng 10 là một tháng đẹp để đi du lịch, khi bạn có thể cảm nhận màu sắc, mùi hương của các cảnh quan khi mùa thu hoạch, mùa lễ hội bắt đầu, và tạo cơ hội để dành những ngày thoải mái cuối cùng ở những địa điểm du lịch nổi tiếng.

Lá mùa Thu đạt đến sự hoàn mỹ vào tháng 10, đặc biệt là ở miền Đông Hoa Kỳ. Dãy núi Blue Ridge của Virginia là nơi ưa thích cho những ai đi bộ – lá ở đây biến thành những màu sắc rực rỡ như màu đỏ, vàng, cam và cảnh quan ở đó phát ra ánh sáng rực rỡ. Vườn quốc gia Acadia ở Maine là một điểm đến tuyệt vời khác, nơi du khách có thể đi bộ lên những ngọn núi để khám phá những động vật hoang dã, những khu rừng bao quanh đầy màu sắc và Cảng Bar ở xa.

Có nhiều chuyến phiêu lưu ngoài trời ở bên ngoài New England, trước khi gió mùa Đông tràn vào. Queenstown, trên Đảo Nam của New Zealand, là thánh địa dành cho những người tìm kiếm thú vui nhờ vào hồ Wakatipu ở gần đó và dãy Alps phía Nam bao bọc xung quanh – nơi lý tưởng để đi thuyền, đi bộ đường dài, đi xe đạp, hoặc thậm chí nhảy dù. Trong khi đó, ở trên Đảo Anh hay những cơn mưa mát lạnh từ Ireland và du khách có thể tham gia vào một chuyến đi dọc theo bờ biển phía Tây.

Tháng 10 mang mùa lễ hội đến nhiều thị trấn yêu mến của Hoa Kỳ. Các thung lũng Napa và Sonoma ở California được đánh giá cao với các bữa tiệc và những món ăn ăn mừng mùa thu hoạch. Nashville, một điểm đến yêu thích khác vào mùa Thu, được ca ngợi cho các sự kiện tôn vinh nguồn gốc âm nhạc của nó. Xa hơn về phía tây, hàng ngàn người tụ tập ở New Mexico để tham dự lễ hội khinh khí cầu hàng năm của Albuquerque. Các thành phố như Taipei và Istanbul là những điểm đến mới cực hot để thăm quan các phòng trưng bày nghệ thuật đương đại và các phòng trưng bày pop-up.

Trước khi những ngày nghỉ mùa Đông bắt đầu, hãy lên kế hoạch “bỏ trốn” vào tháng 10 này. Và đừng bỏ lỡ những địa điểm du lịch dưới đây nhé.

Taipei, Đài Loan

Là một khu đô thị công nghiệp được bao phủ bởi sương khói, Đài Bắc đã nổi lên thành một thành phố toàn cầu với hệ thống giao thông hiệu quả, nhà hàng, những công trình kiến trúc và quang cảnh đậm chất nghệ thuật để cạnh tranh với Singapore. Trong khi đó, cách nấu nướng đặc sắc đã tạo nên những món ăn được xem như là ngon nhất ở Châu Á. Din Tai Fung là một tổ chức bánh bao huyền thoại, trong khi các bài thuyết trình độc đáo về lẩu Đài Loan truyền thống ở Lau Jio – một món ăn yêu thích của đạo diễn Lý An.

Richmond, Virginia

Skyline Drive, một tuyến đường đi qua dãy núi Blue Ridge, trong Công viên Quốc gia Shenandoah, được xem như là những tuyến đường tốt nhất của Mỹ, đặc biệt là vào mùa Thu, khi những cây leo và cây sồi non biến đổi. Có một vài cuộc đi bộ đường dài dành cho những ai đam mê nó. Hãy hướng về phía Đông để đến thủ đô lịch sử, nơi có thể sử dụng để khám phá những di tích từ các cuộc Nội Chiến, là thành phô của nhiều quán ăn nhỏ với những món ăn ngon, những nhà máy sản xuất thủ công, trước khi ngủ ở khách sạn đầy tính nghệ thuật – Quirk.

Catagena, Colombia

Thành phố nhiệt đới Cartagena ấm áp quanh năm, mặc dù tháng 10 được coi là tháng mưa nhiều nhất nhưng hiếm khi mưa suốt cả ngày. Thị trấn cảng yêu thích này nổi tiếng với kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha và văn hóa địa phương, từ nhạc Caribbean, khiêu vũ đến nghệ thuật hiện đại với một số món ăn ceviche ngon nhất ở châu Mỹ Latinh. Đến Bocagrande, nơi mà các khách sạn thiết kế cầu kì, những bãi biển đẹp thu hút đám đông hấp dẫn, hoặc đi dạo qua các làn xe lát đá sỏi của El Centro, với các phòng nghỉ đồ sộ hướng tầm mắt dọc theo những bức tường của thế kỷ 17 nhìn ra biển. Nếu bạn có thời gian, Cartagena là điểm đến hoàn hảo để khám phá quốc gia sôi động này.

Công viên quốc gia Acadia, Maine

Khi tìm kiếm những sắc lá độc đáo vào mùa Thu, Vườn Quốc gia Acadia, ở ven biển Maine được coi là một trong những địa điểm du lịch tốt nhất để đi. Đạp xe vận chuyển hoặc đi bộ trên nhiều con đường mòn về phía rừng, nhìn ra Đại Tây Dương, Cảng Bar, cũng như các cửa ngõ của hải đảo. Công viên cũng được biết đến với sự phong phú của động vật hoang dã, từ con cáo đỏ cho đến con hải cẩu và con đại bàng hói hiếm. Cho đến giữa tháng 10, những người đam mê chim sẽ được thưởng thức bộ sưu tập Hawk Watch trên đỉnh núi Cadillac Mountain, nơi có thể nhìn thấy chim ưng Peregrine bay lượn trên không.

Istanbul, Turkey

Tất cả mọi thứ dường như đến với Istanbul một cách đầy ưu ái vào tháng Mười: tỷ lệ thấp của những đám đông, thời tiết ngoạn mục. Một cảnh nghệ thuật đương đại nở rộ gần đây đã chiếm giữ thành phố, từ Biennial vào Tháng 9 đến các không gian trưng bày nghệ thuật xung quanh quận. Hiện nay là nơi cư trú của Soho House Istanbul quyến rũ, nơi đóng chiếm của Lãnh sự quán Hoa Kỳ trước kia, hoàn chỉnh với ba nhà hàng, hồ bơi trên cao tầng và Câu lạc bộ Đại sứ độc quyền, nơi các ngôi sao của thành phố tổ chức tiệc.

Nashville, Tennessee

Nashville đã được bình chọn là Điểm đến của năm 2015 bởi người đọc Travel & Leisure. Music City đẹp ở bất kì thời điểm nào trong năm, nhưng tháng 10 là tháng tốt nhất để tận hưởng không khí mát mẻ, những chiếc lá đầy màu sắc và những lễ hội mùa Thu như Independent Music Fest, trong đó điểm nhấn là các ban nhạc đã được thành lập và các nhà soạn nhạc tài ba. Trong các sự kiện theo mùa khác, Music City có nhiều cơ hội để giải trí, từ các nhà hàng như Husk và Hattie B đến những bài thánh ca thậm chí bao gồm Country Music Hall of Fame và Bluebird Cafe huyền thoại, nơi ca sĩ đầy tài năng Taylor Swift lần đầu tiên được phát hiện.

 

Lima, Peru

Thủ đô của vùng duyên hải Peru là một nghiên cứu tương phản, nơi những di sản tiền Columbian cùng tồn tại trong một khung cảnh nghệ thuật đương đại, các cửa hàng thời trang cao cấp, và các nhà hàng tiến bộ đang phát triển một số món ăn thú vị nhất của Nam Mỹ. Tháng 10 báo hiệu sự kết thúc mùa khô của Peru cũng như lễ rước hàng năm của Lord of the Miracles, một trong những cuộc diễu hành lớn nhất ở Châu Mỹ.

Thung lũng Napa và Sonoma, California

Mùa Thu là thời điểm hoàn hảo để đến thăm vùng rượu vang California, khi những đám đông vào mùa hè cuối cùng đã bị xua tan và mùa thu hoạch vừa mới bắt đầu. Theo dõi tất cả những gì đang xảy ra ở Sonoma để ăn mừng mùa, từ các bữa tiệc vào tháng 10 tới những cuộc hành quân đường dài và những bữa tiệc thịt lợn nướng. Ở Napa, một cảnh mới đã xuất hiện, nơi các nhà máy rượu vang và khách sạn được tái tạo lại trong không gian thiết kế thế hệ tiếp theo. Các trường hợp cụ thể như: Đền Odette Estate được LEED chứng nhận, có trung tâm khách truy cập và mái nhà sinh động, phong cách hiện đại mới của Snohetta với trang phục Pháp của Thomas Keller; và Harvest Inn của Charlie Palmer, cuối cùng hoàn chỉnh với vài nhà hàng và quán bar.

Western Ireland

Mùa lễ hội các thành phố của Ireland là mùa Thu. Tháng 10, Belfast tổ chức Lễ hội Nghệ thuật Quốc tế; Cork tổ chức một Liên hoan nhạc jazz Guinness; thủ đô Dublin kỷ niệm Liên hoan Nhà hát hàng năm của mình. Tuy nhiên, mưa lớn vẫn thường xuyên xảy ra vào thời điểm này của năm – nhưng có cách nào tốt hơn để tham quan Ailen khi cây có màu xanh lá và tươi tốt? Con đường Đại Tây Dương tuyệt đẹp dọc theo đường bờ biển phía Tây, đi qua một số khu vực nông thôn của Ireland như Connemara và bán đảo Dingle hoàn hảo. Chỉ cần chắc chắn tất cả những gì bạn mang theo là áo khoác của mình.

Botswana, Afica

Nhiệt độ gia tăng vào tháng 10 đã đẩy nhiều du khách tới Botswana, nhưng những người nhiệt huyết dũng cảm sẽ được thưởng xứng đáng. Mùa khô là thời gian lý tưởng cho các trò chơi safaris lớn, khi thảm thực vật thưa thớt và đồng bằng Okavango Delta rút lui khỏi các hố nước tập trung, nơi có mật độ cao của những loài động vật hoang dã như: voi, sư tử, hươu cao cổ, ngựa vằn và trâu… Nơi này có trại Thám hiểm Selinda bốn lều cũng như San Camp, nhìn ra Vườn Quốc gia Makgadikgadi Pans (một nơi mà Taylor Swift yêu thích).

Santa Fe, New Mexico

Không nhận được nhiều ưu ái hơn Tây Nam Mỹ, Santa Fe tràn ngập trong những ngôi nhà gạch màu sẫm, những cửa hiệu bán đồ gốm nghệ thuật, và những người dân địa phương kỳ quặc. Điểm nổi bật khi đến đây vào giữa tháng 9 và tháng 11, khi nhiệt độ dễ chịu, người dân bắt đầu mùa thu hoạch và đỉnh cao là những lễ hội liên hoan phim. Lễ hội phim độc lập Santa Fe giới thiệu các bộ phim Mexico và Mỹ (những bộ phim ăn khách gồm George RR Martin và Gena Rowlands). Trong khi đó, lái xe nhanh về phía nam hơn 700.000, bạn sẽ được tham gia lễ hội khinh khí cầu quốc tế của Albuquerque.

Queenstown, New Zealand

Mùa Xuân đã xuất hiện ở Nam bán cầu, và đám đông trượt tuyết đang cố cất giữ lại mùa của họ ở đảo Nam New Zealand. Bạn sẽ vẫn nhìn thấy tuyết trên những ngọn núi nơi mà khu nghỉ mát của thị trấn này bao quanh Nam Alps. Hoa đã nở rộ, đặc biệt là ở khu vườn Queeenstown.

Nhóm thực hiện

Bài: Ngân Trần (Nguồn: Travel + Leisure)

Ảnh: Getty Images, National Geographic

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more