Bộ sưu tập Darnell tại sự kiện thời trang Nhìn lại quá khứ

Đăng ngày:

Một số mẫu trong bộ sưu tập Darnell của Doris Darnell sẽ được trình diễn tại sự kiện thời trang Nhìn lại quá khứ nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ thương mại Việt – Úc tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Một số mẫu trong bộ sưu tập Darnell của Doris Darnell – một người đạo Quaker đến từ Pennsylvania đã theo đuổi niềm đam mê thời trang bằng cách thu thập lại những bộ quần áo và phụ kiện cổ điển –  sẽ được trình diễn tại sự kiện thời trang Nhìn lại quá khứ nhân kỷ niệm 40 năm quan hệ thương mại Việt – Úc.

Đây là bộ sưu tập có tới hơn 5500 món đồ đến từ 23 quốc gia khác nhau và được biết đến là bộ sưu tập quần áo cổ điển lớn nhất nước Úc, trong đó bao gồm rất nhiều những tên tuổi thời trang lớn được cả thế giới biêt đến ở thế kỉ XX như Lucile, Vionnet, Dior, Chanel, Balenciaga, Pucci, Jean Muir, Zandra Rhodes, Westwood, Versace, Dolce & Gabana, Jil Sander và rất nhiều những tên tuổi khác.

darnell

Chương trình thời trang đầu tiên sẽ được tổ chức ở thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 17/10/2013 tại Trung tâm Hội nghị White Place và diễn ra tại Hà Nội vào ngày 19/10/2013 tại Khách Sạn Hà Nội Daewoo. Có khoảng 40 sản phẩm sẽ được trình diễn trên sân khấu với những bộ sưu tập mang âm hưởng thời trang từ những năm 1970 đến nay, cùng với mẫu thiết kế của Christian Wijnants – người đã đạt Giải thưởng Woolmark Quốc tế 2012/13 và nhà thiết kế trẻ Việt Nam Hoàng Minh Hà – giải nhất cuộc thi Nhà Thiết kế thời trang Việt Nam (Project Runway Vietnam) mùa đầu tiên.

 

Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà

Nhà thiết kế Hoàng Minh Hà

Đặc biệt, trong sự kiện này, bà Charlotte Smith – người được thừa kế bộ sưu tập Darnell từ mẹ nuôi của mình, sẽ giải thích sự thay đổi của len trong ngành thời trang suốt 40 năm qua.

Trước buổi trình diễn, một cuộc triển lãm mang tên “Trồng tại Úc, Sản xuất tại Việt Nam” – một hoạt động bên lề dự án “Việt Nam trên đường Hội nhập” – sẽ trưng bày những sản phẩm len được sản xuất tại Việt Nam bằng chất liệu sợi len lông cừu từ Úc.

Bên cạnh đó, chương trình “40 năm thời trang len” và các cuộc triển lãm tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội cùng được tổ chức nhằm giới thiệu và làm nổi bật những đặc tính ưu việt của thương hiệu len Úc. Chương trình sẽ trưng bày những sản phẩm thời trang len trong suốt 40 năm qua đồng thời vinh danh một số Nhà thiết kế thời trang có tầm ảnh hưởng, những Nhà thiết kế hang đầu thế giới và giới thiệu cách họ sử dụng len để tạo xu hướng và sức ảnh hưởng đến giới trẻ.

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more