Dưỡng thể mùa hè cho phái mạnh

Đăng ngày:

Mùa hè đến cùng với ánh nắng gay gắt, độ ẩm tăng cao và các bức xạ cực tím mạnh. Đây là lúc các chàng trai dành nhiều sự quan tâm cho làn da cơ thể để có thể tự tin trong các hoạt động ngoài trời.

1. Vệ sinh thân thể

Đàn ông thường lựa chọn những cục xà phòng cho việc dưỡng thể và vệ sinh thân thể. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da khô, hãy thử sử dụng gel tắm hoặc sữa tắm với cấu trúc dạng lỏng chứa thành phần giữ ẩm cao như glycerin, vitamin E, dầu jojoba.

Đàn ông thường e ngại trước mùi hương hoặc màu sắc của gel tắm, hãy chọn gel tắm không màu hoặc trắng đục. Mùi hương thích hợp và ưa chuộng nhất vẫn là mùi gỗ, bạc hà, trái cây nhiệt đới và quả ôliu.

Sản phẩm: The Body Shop Activist Bath & Shower Gel, Vaseline Men Body Wash, Biotherm Homme Aquafitness Shower Gel, Vichy Homme Invigorating Hydra Mag-C Shower Gel, Clinique Acne Solutions Cleansing Bar Face Body, Baxter Of California Body Wash…

1.Sữa tắm The Body Shop 2.Sữa tắm Baxter Of California

1.Sữa tắm The Body Shop 2.Sữa tắm Baxter Of California

2. Tẩy tế bào chết

Lớp biểu bì da của phái nam có độ dày cao hơn so với nữ, da đàn ông cũng có xu hướng nhờn nhiều hơn do tác động tiêu cực của thuốc lá, rượu bia và áp lực công việc. Điều này dẫn đến việc làn da của các chàng luôn thiếu độ sáng mịn. Để khắc phục tình trạng da thô ráp và sần sùi, hãy tẩy tế bào chết cơ thể ít nhất hai tuần một lần.

Lựa chọn hỗn hợp tẩy tế bào chết dạng kem hoặc dầu đều hợp lý, các hạt muối biển hoặc chất xơ thực vật sẽ nhẹ nhàng cuốn trôi đi các lớp biểu bì già cỗi khiến làn da được tái tạo. Bên cạnh đó, khi bạn tẩy tế bào chết, các dưỡng chất sẽ thấm vào lớp biểu bì bên ngoài, bù đắp đi phần nào độ ẩm đã bị mất đi hàng ngày.

Sản phẩm: Kiehl’s Gentle Exfoliating Coriander Body Scrub, The Body Shop Olive Body Scrub, Ultimate Man Body Scrub Soap, Thann Aromatic Wood Body Scrub, Dermalogica Exfoliating Body Scrub…

1.Tẩy tế bào chết ôliu The Body Shop 2.Tẩy tế bào chết mùi ngò Kiehl's

1.Tẩy tế bào chết ôliu The Body Shop 2.Tẩy tế bào chết mùi ngò Kiehl’s

3. Giữ ẩm cho cơ thể

Hầu hết đàn ông không mấy bận tâm đến việc sử dụng dưỡng ẩm cơ thể. Điều này diễn ra cho đến một ngày bạn nhận ra da có dấu hiệu bị mất nước trầm trọng, thô ráp, sần sùi và thậm chí nứt nẻ. Không phải chỉ có mùa lạnh làn da mới cần được giữ ẩm bởi mỗi ngày, làn da bạn vẫn mất nước dù bạn không tiếp xúc với không khí lạnh. Hãy sử dụng một lượng thích hợp kem dưỡng ẩm cho cơ thể sau khi tắm, nên lưu ý đến khuỷu tay, đầu gối, vai và gót chân.

Việc sử dụng kem dưỡng ẩm sớm sẽ ngăn ngừa được phần nào tốc độ lão hóa da, tránh được tình trạng khô da mãn tính và rối loạn sắc tố da khi bạn lớn tuổi. Hãy lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm thẩm thấu nhanh và không gây rít, không mùi, không màu.

Sản phẩm: Nivea For Men Revitalizing Body Lotion, Vaseline For Men Body Lotion, Moisturizer của Baxter Of California, Clarins Men Body Moisture Spray, Menscience Advanced Body Lotion, Biotherm Homme White Peel Whitening Body Lotion…

4. Kem chống nắng

Có đến hơn 90% đàn ông không bao giờ thoa kem chống nắng ra đường, hoặc thậm chí là khi đi biển hay sinh hoạt ngoài trời. Tia cực tím vẫn xuyên qua lớp vải để tấn công làn da của bạn, không chỉ gây ung thư da mà còn là nguyên nhân của những đốm đồi mồi và nếp nhăn khi bạn lớn tuổi. Vì thế, hãy thoa một lớp kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30 trước khi bạn ra ngoài, thời gian để kem thẩm thấu vào da là ít nhất 15 phút sau khi thoa.

Ngay cả khi bạn muốn phơi nắng để có làn da nâu đẹp đi chăng nữa, dung dịch làm nâu da của bạn đang sử dụng cũng phải có ít nhất độ SPF 15 và chứa các thành phần dưỡng da thích hợp, để tránh đi phần nào những tổn thương do ánh nắng mặt trời gây ra.

Sản phẩm: Neutrogena Ultimate Sunblock Spray, Shiseido Sun Protection Lotion, Vaseline Intensive Care Healthy Sunblock, Lab Series Power Protector Spf50, Banana Boat Spray Sunscreen, Sunplay Super Block…

duong-the-mua-he

5. Khử mùi cơ thể

Khi nhiệt độ môi trường bên ngoài cao hơn nhiệt độ cơ thể, bạn sẽ tiết ra mồ hôi là để tự “làm mát” cơ thể. Vì thế, các tuyến bã nhờn cũng từ đó mà tiết ra chất thải dư thừa với mùi cơ thể, nhất là vùng da dưới cánh tay. Đó là lý do vì sao đàn ông luôn chuẩn bị cho mình một thỏi lăn hay một chai xịt khử mùi với những hoạt chất clorua nhôm ngăn chặn các tuyến mồ hôi hoạt động. Hãy lựa chọn chai lăn khử mùi dạng sáp hoặc gel, còn nếu bạn muốn có mùi hương nhẹ nhàng hơn, hãy thử chai xịt khử mùi dạng phun sương.

Sản phẩm: Nivea Deodorant Roll On Invisible Men Power, Dove Men+Care Clean Comfort Deodorant Stick, The Bodyshop Maca Root Deodorant Stick, Adidas Anti-Perspirant Deodorant, Baxter Of California Deodorant, L’Oréal Men Expert Fresh Extreme Deodorant Roll-On…

Khử mùi nam Nivea

Khử mùi nam Nivea

>> Xem thêm top 10 kem dưỡng thể

Nhóm thực hiện

Bài: Yun Lukas Ảnh: Tanners Productions

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more