Nhà mốt Gucci với tôn chỉ đạo đức nhằm bảo vệ môi trường sống loài người

Đăng ngày:

Hành động vì môi trường của Gucci đã gây chấn động khi nhãn hàng thông báo quyết định không sử dụng lông động vật từ BST Xuân-Hè 2018.

Nhà mốt Gucci hành động vì môi trường khi tuyên bố không sử dụng lông động vật bắt đầu từ BST Xuân-Hè 2018.

Nhà mốt Gucci với tôn chỉ đạo đức nhằm bảo vệ môi trường sống loài người

Giám đốc điều hành của Marco Bizzari đã tuyên bố thông tin này trong buổi trò chuyện Kering 2017 tại Đại học thời trang London. Ông chia sẻ “Có trách nhiệm với xã hội là một trong những giá trị cốt lõi của Gucci, và chúng tôi sẽ cố làm nhiều nhất có thể cho môi trường và các loài động vật.”

Quyết định này của Gucci được đưa ra trong một thời điểm quan trọng, khi mà tranh cãi về lợi ích của thời trang và môi trường đang được quan tâm.

Ngành công nghiệp thời trang tiêu tốn nhiều tài nguyên thiên nhiên như nước, da hay lông động vật, dấn đễn sự suy thoái của môi trường và tuyệt chủng của một số loài. Động thái của nhà mốt được mong muốn gây ảnh hưởng tích cực đến ngành công nghiệp thời trang xa xỉ. Bizzari bày tỏ “Gucci mong muốn hành động này truyền cảm hứng cho những cải tiến và thay đổi nhận thức, giúp thời trang cao cấp trở nên tốt hơn.”

Nhà mốt Gucci với tôn chỉ đạo đức nhằm bảo vệ môi trường sống loài người

Ngành công nghiệp thời trang tiêu tốn nhiều tài nguyên thiên nhiên và gây nguy hại cho nhiều loài động vật. Đã đến lúc những người đứng đầu trong làng mốt phải quan tâm nhiều hơn nữa vấn đề bảo vệ môi trường.

Với sự dẫn dắt của Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele, Gucci đang là một trong những thương hiệu hàng đầu của làng thời trang xa xỉ. Sự ảnh hưởng của nhà mốt đến xu hướng thời trang và giới điệu mộ là không thể phủ nhận. Gucci với tôn chỉ đạo đức bảo vệ môi trường này giúp đem lại hi vọng về một tương lai khác biệt và tốt đẹp hơn.

Nhà mốt Gucci với tôn chỉ đạo đức nhằm bảo vệ môi trường sống loài người

Giám đốc sáng tạo Alessandro Michele dẫn dắt Gucci trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu

Khái niệm thời trang vì môi trường – sustainable fashion (thời trang sinh thái) đã không còn xa lạ với giới điệu mộ. Với quyết định không dùng lông động vật trong công cuộc bảo vệ môi trường, Gucci đã tiếp bước các nhà mốt Armani, Stella McCartney, Yoox Net-a-Porter và HUGO BOSS trong công cuộc thay đổi thời trang xa xỉ vì môi trường.

Nhóm thực hiện

(Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE, ảnh: Tư liệu)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more