Glass Garden mở màn Liên hoan phim Busan, trùng khớp với thông tin bị rò rỉ

Đăng ngày:

Liên hoan phim Busan lần thứ 22 có sự góp mặt của 298 bộ phim điện ảnh đến từ 75 nước, được tổ chức từ ngày 12/10 – 21/10 tại thành phố cảng nổi tiếng của Hàn Quốc.

Vào ngày 5/10, thông tin phim điện ảnh Glass Garden sẽ mở màn Liên hoan phim Busan bị rò rỉ, gây nhiều trở ngại cho quá trình tổ chức. Nhà đại diện sự kiện cho biết, việc bảo mật những cái tên có thành tích xuất sắc là chìa khoá quan trọng nhất tạo nên một lễ trao giải thành công. Chính vì vậy, cựu giám đốc Liên hoan phim Lee Yong-kwa và phó giám đốc Jay Jeon bị buộc phải rời bỏ ghế ngồi của mình. Trong tháng Năm, nhà quản lý chương trình Kim Ji-seok không may qua đời còn tháng trước, chủ tịch Kim Dong-ho và giám đốc sự kiện Kang Soo-youn đột ngột thông báo sẽ rút lui khỏi ban quản lý chương trình ngay sau khi Liên hoan phim kết thúc.

Thứ Hai vừa qua, ngày 10/10, ban tổ chức đã xác nhận thông tin Glass Garden mở màn cho Liên hoan phim Busan là chính xác.

Glass Garden Poster

(Ảnh: Little Big Picture)

Được sản xuất bởi Little Big Picture, Glass Garden là một tác phẩm của nữ đạo diễn Su Won Shin, người đã chiến thắng Liên hoan phim Busan 2014 với kiệt tác Madona. Bộ phim điện ảnh có sự góp mặt của Moon Geun Young trong vai Jae Yeon, một nhà nghiên cứu năng lượng sinh học tài năng nhưng tính cách lập dị. Sau khi bị người yêu phản bội, cô tách biệt với xã hội, sống ở một ngôi nhà kính sâu trong rừng. Ở đó cô gặp tiểu thuyết gia Ji Hoon cũng đang gặp rắc rối trong sự nghiệp. Sau một thời gian tìm hiểu, anh đã phát hiện những bí mật về cô gái kì lạ này và ngôi nhà kính.

Education Love

(Ảnh: BIFF)

Giám đốc Kang Soo-youn còn bật mí rằng Liên hoan phim cũng sẽ kết thúc với cái tên của nữ đạo diễn Syvia Chang đến từ Đài Loan với tác phẩm điện ảnh Love Education. Phim kể về Hui Yang, cô gái cố gắng chuyển nấm mộ của cha mình về bên cạnh người mẹ đã qua đời trước đó nhưng gặp phải nhiều trở ngại từ người vợ đầu tiên của cha.

Đại diện Việt Nam tham gia Liên hoan phim lần này là Cô Ba Sài Gòn (The Tailor) của đạo diễn Trần Bửu Lộc (Lộc Trần) và Kay Nguyễn, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân. Bộ phim sẽ được giới thiệu trong phần A window on Asian cinema (Cửa sổ châu Á).

Ngoài ra, còn có 5 cái tên đáng chú ý khác, bao gồm Bufterfly Sleep (Hàn Quốc), Narratage (Nhật Bản), The Third Murder (Nhật Bản), Manhunt (Hồng Kông) và Mother! (Mỹ). Có vẻ như Liên hoan phim Busan năm nay dành phàn lớn sân chơi cho các nhà làm phim nữ đến từ nhiều quốc gia khác nhau, đặc biệt là châu Á.

Nhóm thực hiện

Bài: Rachel Nguyen (Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE/ Nguồn tham khảo: The Hollywood Reporter)

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more