Liệu pháp chống rụng tóc từ thiên nhiên

Đăng ngày:

Rụng tóc có thể xảy ra ở nhiều mức độ khác nhau, với nhiều nguyên nhân dẫn đến những hậu quả khác nhau. ELLE giới thiệu một liệu pháp chăm sóc kết hợp với chữa trị và chống rụng tóc bằng những nguyêu liệu từ thiên nhiên.

Hiểu đúng về rụng tóc

Trung bình mỗi người thường có 100.000 sợi tóc và mỗi ngày bạn có thể mất đi khoảng 100 sợi tóc. Mỗi sợi tóc có vòng đời kéo dài từ 2 đến 6 năm. Sau đó sợi tóc sẽ rụng đi, sợi tóc mới sẽ mọc lên thay thế cho sợi đã rụng. Nếu sợi tóc không được thay thế, hoặc số lượng tóc rụng nhiều thành từng nắm, có lẽ bạn đang gặp vấn đề rụng tóc.

Liệu pháp chống rụng tóc từ thiên nhiên

Liệu pháp chống rụng tóc từ thiên nhiên

Tình trạng tóc rụng có thể xảy ra trong một thời gian dài hoặc cùng một lúc tạo nên những mảng trắng trên da dầu. Cả nam và nữ đều có xu hướng rụng tóc nhiều hơn khi lớn tuổi. Khi tóc bạn rụng quá nhiều không đồng nghĩa rằng bạn đang bị bệnh. Nguyên nhân có thể liên quan đến quá trình lão hóa, sự thay đổi hormone…

Những cú sốc về tinh thần hay thể chất có thể khiến tóc rụng ở số lượng rất lớn, có thể gọi là “rụng tóc cấp tính”. Bạn sẽ thấy tóc rụng nhiều đặc biệt khi gội đầu, khi chải tóc hay chỉ đơn giản khi luồn tay qua tóc. Có thể đến vài tuần hay vài tháng sau cú sốc, dấu hiệu tóc rụng mới thể hiện rõ ràng và mật độ rụng có thể được cải thiện sau 6 đến 8 tháng.

Một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc cấp tính:

– Sốt cao hoặc bị nhiễm trùng nặng

– Có bầu, trước và sau khi sinh con

– Vừa trải qua cuộc giải phẫu lớn, mất nhiều máu hoặc bệnh nặng

– Bị trầm cảm nặng

– Thay đổi về chế độ ăn uống, do dùng thuốc điều trị…

Tình trạng rụng tóc mãn tính do di truyền hoặc do nội tiết tố ở nam giới sẽ gây ra những mảng trắng trên đỉnh đầu hoặc phía gần trán. Đối với phụ nữ, rụng tóc mãn tính phần lớn là do thay đổi nội tiết tố và bạn không thể làm gì để có thể quay ngược quá trình này. Phụ nữ sẽ thường bị rụng nhiều tóc ở những vùng khác nhau, và những vùng da đó sẽ ngày càng lan rộng hơn. Tóc sẽ ngày càng mỏng đi thấy rõ.

Bí quyết chăm sóc tóc rụng của Rene Furterer

Đối với tình trạng tóc rụng ở mật độ cao, để lộ những mảng trắng lớn, bạn nên đến bác sĩ da liễu để được kiểm tra, tư vấn về việc dùng thuốc kích thích mọc tóc… Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn cho mình một liệu pháp có nguồn gốc từ thực vật giúp chăm sóc, nuôi dưỡng cho da đầu giúp tăng cường sức khỏe của da, giúp sợi tóc thêm chắc khỏe.

René Furtere, nhà tạo mẫu tóc người Pháp, người sáng lập của thương hiệu chăm sóc tóc cùng tên, tin rằng các chiết xuất từ thực vật tự nhiên có khả năng chăm sóc chuyên sâu từ da đầu, chân tóc đến ngọn tóc. Tinh dầu của hoa oải hương, tinh dầu hoa cam và hương thảo có sức mạnh giúp kích thích tuần hoàn máu, làm dày hệ mạch giúp sợi tóc chắc khỏe hơn, giảm thiểu gãy rụng. Bên cạnh phương pháp chăm sóc cơ bản như gội sạch với dầu gội có chứa các tinh dầu thiên nhiên, bạn cũng cần điều trị chuyên sâu với các tinh chất dành cho da đầu có chứa Amino-protein; tổng hợp các vitamin thiết yếu cho sức khỏe của sợi tóc.

3 bước chăm sóc tóc rụng cùng Rene Furterer

Bước 1: Tinh dầu Complexe 5 chiết xuất thực vật nuôi dưỡng tóc và da đầu chắc khỏe

 

Tinh dầu Complexe 5

Tinh dầu Complexe 5

Tinh dầu cam và oải hương ở nồng độ cao giúp tái tạo độ chắc khỏe và vẻ đẹp cho mái tóc, đồng thời kích thích vi tuần hoàn và tăng cường khả năng hấp thu hiệu quả điều trị, chăm sóc từ các sản phẩm khác gấp 10 lần.

Hướng dẫn sử dụng: Thoa Complexe 5 1 đến 2 lần/tuần trực tiếp vào da đầu và massage. Bạn có thể có cảm giác da đầu nóng dần do hoạt hóa vi tuần hoàn dưới da đầu. Để yên từ 5 đến 10 phút. Sau đó, gội đầu bằng dầu gội Rene Furterer thích hợp với từng loại tóc.

 

Bước 2: Dầu gội Forticea stimulating shampoo

Dầu gội chứa tinh dầu cam, oải hương và hương thảo làm khỏe tóc, ngăn ngừa rụng tóc, kích thích vi tuần hoàn trong da đầu gấp 7 lần, giúp phát huy tối đa hiệu quả của các sản phẩm chống rụng tóc.

 

Dầu gội đầu Forticea

Dầu gội đầu Forticea

 

Bước 3: Điều trị riêng biệt đối với rụng tóc mãn tính và rụng tóc cấp tính.

Triphasic: Tinh chất tái tạo, ngăn ngừa rụng tóc mãn tính, tác động trực tiếp lên 3 tác nhân gây rụng tóc mãn tính do di truyền (mạch máu, hormone, mô tóc).

Hướng dẫn sử dụng: Rẽ tóc thành từng phần, đổ phần bột trên nắp vào dung dịch, lắc đều và thoa hết chai lên da đầu sạch, massage da đầu để sản phẩm dễ hấp thu. Không cần xả lại. Sử dụng Triphasic 2 lần/tuần trong tháng đầu tiên để có hiệu quả mạnh nhất, sau đó 1 lần/tuần trong 2 tháng tiếp theo.

RF80 tác động trực tiếp chống lại 2 nhân tố gây rụng tóc cấp tính (mạch máu và dinh dưỡng).

 

1.Tinh chất RF80 2.Tinh chất Triphasic

1.Tinh chất RF80 2.Tinh chất Triphasic

 Xem thêm 7 phương pháp chăm sóc tóc hiệu quả

Nhóm thực hiện

Bài: Chi Na – Hình ảnh: Trọng Đức
Người mẫu: Hoàng Oanh – Trang điểm: D.Y
Làm tóc Daniel Wong

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more