ELLE Beauty Awards 2017: Top 10 hương nước hoa nổi bật nhất 2017

Đăng ngày:

Những mùi hương nổi bật nhất năm 2017 đều có xu hướng chọn hương hoa làm chủ đạo. Hương gỗ, xạ, gia vị, cỏ cây đều trở thành những dạo khúc làm nền. Còn tâm điểm của bản nhạc là các nốt hương hoa hồng, hoa huệ, hoa nhài… đẩy sự mềm mạI, nữ tính của mùi hương lên đến tột cùng.

1. DIOR

J’adore Exceptional Bouquet chỉ có 70 phiên bản trên toàn cầu. Hương thơm quý báu chứa đựng tinh chất của hoa nhài Grandiflorum và hoa hồng nở vào tháng Năm đẹp nhất, tốt nhất xứ Grasse, được ngắt bởi chính Carole Biancalana – một trong những nghệ nhân trồng hoa nổi tiếng nhất thế giới và được chiết xuất, chế biến tại chỗ. Chiếc lọ đựng được chế tác thủ công bằng pha lê Baccarat với nắp mạ vàng như một chiếc vương miện hoa quý giá dành riêng cho nữ hoàng cao quý của Dior.

ELLE Beauty Awards 2017: Top 10 hương nước hoa nổi bật nhất 2017

2. ELIZABETH ARDEN

Lấy ý tưởng từ sự giản dị và thanh tao, nước hoa Elizabeth Arden White Tea thoang thoảng mùi hương của những quả quýt từ nước Ý, hương vị tươi mát từ biển và điểm nhấn là chiết xuất từ những lá trà trắng. Sự hòa quyện hoàn hảo những nốt hương hoa hồng từ Thổ Nhĩ Kỳ và hương thơm từ lá trà xanh vùng Paraguay mang lại sự thanh bình và tĩnh lặng trong tâm trí. Nước hoa Elizabeth Arden White Tea là hương thơm dành cho người phụ nữ muốn đắm mình vào cảm xúc cá nhân trong một khoảnh khắc thật riêng tư.

ELLE Beauty Awards 2017: Top 10 hương nước hoa nổi bật nhất 2017

3. NARCISO RODRIGUEZ

Fleur Musc For Her có nét độc đáo dễ gây nghiện bởi ẩn trong mùi hương là vẻ quyến rũ và niềm đam mê mãnh liệt. Hương nước hoa như những nốt nhạc rực rỡ với sự ấm cúng, gợi cảm và sang trọng. Hương hoa hồng được tô điểm bởi các loại hạt tiêu hồng, pha trộn với hỗn hợp nhiều loại xạ hương quý hiếm cùng hổ phách, gỗ và hoắc hương. Fleur musc For Her tái hiện hình ảnh người đàn bà đầy nữ tính, nồng nàn và đam mê, sẵn sàng tiến vào một cuộc phiêu lưu ái tình lãng mạn.

ELLE Beauty Awards 2017: Top 10 hương nước hoa nổi bật nhất 2017

4. BVLGARI

Goldea The Roman Night của Bulgari là nước hoa dành cho nữ hoàng ban đêm của Rome. Mùi hương thuộc nhóm hương tổng hợp gồm hương hoa kết hợp với xạ hương tạo nên sự quyến rũ mạnh mẽ đến mê hoặc. Tầng hương mở đầu đầy hấp dẫn được lấy cảm hứng từ sự ngọt ngào của quả dâu và sự khó nắm bắt của hoa mẫu đơn đen quý hiếm và quyến rũ. Tầng hương giữa đầy huyền bí với hoa nhài đêm Trung Quốc và hoa huệ trắng. Tầng hương cuối là sự bừng nở rực rỡ của xạ hương đen điểm xuyết hoắc hương đẩy sự gợi cảm lên đến tột cùng.

5. ELIE SAAB

Elie Saab Girl Of Now với hợp hương béo ngọt, giòn tan nhưng không kém phần thanh trong, quyến rũ như tính cách của một cô gái trẻ thời thượng và tràn đầy năng lượng. Dấu ấn mùi hương của Girl Of Now đến từ sự kết hợp của hoa cam truyền thống và tinh chất đắng của hạnh nhân xanh bằng kỹ thuật đồng chưng cất hoàn toàn mới tạo nên hiện tượng đa tầng hương. Biến tấu của hạnh nhân phơi bày trên làn da càng khiến mỗi cô gái trở nên gợi cảm và độc nhất. Cuối cùng lại là cảm giác vấn vương bởi hợp hương gỗ – xạ hương sâu lắng và đậu tonka. Cả ba tầng hương đều có những note hương riêng nhưng được hòa quyện cùng nhau trong một tone mùi ngọt ngào khó cưỡng.

6. SISLEY

Izia “dễ cảm” ngay từ những nốt hương đầu tiên. Cam bergamotte tươi rạng rỡ quyện cùng vị the sắc của tiêu hồng, trở nên lạ lẫm và thu hút hơn nhờ hợp chất aldehyde ẩn hiện khéo léo ngay từ tầng hương đầu. Tiếp đó, hương hoa hồng ngọt dịu phơn phớt đóng vai trò chủ đạo. Sau tầng hương giữa trẻ trung, yêu đời là đến sự đằm thắm của hương gỗ tuyết tùng thanh thoát cùng xạ hương trắng thanh sạch song hành cùng hoa hồng. Izia sáng tươi nhờ cam, lấp lánh bởi hồng, vững chãi bởi gỗ, và bền bỉ toát hương nhờ xạ hương.

ELLE Beauty Awards 2017: Top 10 hương nước hoa nổi bật nhất 2017

7. PRADA

La Femme Prada Intense với cốt hương phương Đông huyền hoặc và ma mị được bao bọc giữa những loài hoa vừa gợi cảm, vừa thuần khiết như huệ trắng, Ylang-Ylang, hoa nhài và gia tăng sự mãnh liệt bằng nốt hoắc hương, da thuộc và hổ phách giúp khắc họa rõ nét người đàn bà Prada với những thuộc tính gợi cảm nhất.

ELLE Beauty Awards 2017: Top 10 hương nước hoa nổi bật nhất 2017

8. DOLCE & GABBANA

Sau thành công vang dội của Light Blue hơn 15 năm qua, trong năm 2017 này, D&G lại tiếp tục câu chuyện thành công đó bằng một phiên bản mới. Light Blue Eau Intense mở ra một chương mới cho cuộc hành trình của cặp tình nhân đang trốn chạy đến vùng biển xanh Capri, một cuộc chơi đầy cám dỗ và thử thách, một cuộc tình lãng mạn và táo bạo hơn bao giờ hết giữa đại dương xanh bao la. Hương cocktail gây nghiện của các hương trái cây được tăng cường và làm mát kéo dài. Hương giữa, hương của những cánh nhài quyến rũ được tô điểm thêm cho mùi hương sang trong với tinh chất hoa cúc vàng. Cuối cùng, dấu ấn của hương gỗ làm cho mùi hương sâu lắng hơn và tỏa sáng hơn bao giờ hết. Sự điểm xuyết của những note xạ hương mang lại sự quyến rũ hơn, gợi cảm hơn cho nước hoa.

ELLE Beauty Awards 2017: Top 10 hương nước hoa nổi bật nhất 2017

9. CHANEL

Táo bạo, đam mê nhưng cũng vô cùng nữ tính là những gì mà nước hoa Gabrielle Chanel mang đến cho người phụ nữ. Với nước hoa Gabrielle Chanel, nhà chế tác nước hoa Olivier Polge đã hợp tác với Chanel Fragrance Creation and Development Laboratory để tạo ra một tầng hương mới – hương của những loài hoa trắng. Olivier đã hòa quyện hương sắc Ylang – ylang với hoa nhài, hoa cam và một chút tinh khôi của hoa huệ xứ Grasse. Rồi từ đó, ông thêm vào xạ hương trắng, gỗ đàn hương và vỏ quýt. Cuối cùng là sự góp mặt của bưởi và quả lý chua đen, làm tăng sự tươi mát cho lớp hương hoa mịn màng, dịu dàng trước đó. Sự tổng hòa của các tầng hương mà đặc biệt hương hoa làm chủ đạo đã truyền tải tinh thần của Gabrielle: Nữ tính mà mạnh mẽ, tươi mới mà vẫn nồng nàn.

ELLE Beauty Awards 2017: Top 10 hương nước hoa nổi bật nhất 2017

10. HERMÈS

Nước hoa Twilly d’Hermes là một mùi hương lạc quan, sống động với hương hoa tươi mát trẻ trung mà vẫn không hề tầm thường dễ nhầm lẫn với các dòng nước hoa phổ biến đại trà khác. Hỗn hợp mùi hương gồm có ba thành phần chính: Gừng – sự tươi mát và hương cay của nó mang lại cho hỗn hợp chút hương xà phòng; Hoa huệ – một mùi hương hoa ngọt ngào, vị kem và sang trọng; gỗ đàn hương ấm áp và ngọt ngào, mang lại cho mùi hương dấu ấn của hương phương Đông ở nốt hương cuối.

ELLE Beauty Awards 2017: Top 10 hương nước hoa nổi bật nhất 2017

LIÊN CHI – MANAGING EDITOR

“Những hương thơm đi cùng với câu chuyện về cảm hứng của người sáng tạo luôn khiến tôi thích thú. Mùi hương thanh mát của thiên nhiên khiến tôi cảm thấy tự tin và được là chính mình nhất”.

KHÁNH NGỌC – SENIOR BEAUTY EDITOR

“Tôi đặc biệt yêu thích mùi hương hoa trắng, nhất là hoa huệ. Hoa huệ đang trở thành một nguyên liệu dẫn đầu trào lưu trong thế giới mùi hương. Bản thân tôi có những kết nối riêng tư và rung động cá nhân với nốt hoa huệ”.

THANH VÂN – BEAUTY REPORTER

“Tôi thường dùng những mùi nước hoa nam ngọt ngào, ấm áp như Guerlain L’Homme Ideal, Paco Rabanne Black XS như một “liều thuốc” cổ vũ tinh thần để tự tin và mạnh mẽ hơn”.

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Vân

Ảnh: Tư Liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more