Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

Đăng ngày:

[Tạp chí ELLE Việt Nam số tháng 11/2017] Hãy cùng điểm qua những thông tin, xu hướng thời trang không thể bỏ qua năm 2018.

1. Điểm nhấn thời trang Xuân–hè 2018

BST của Dior, Gucci, Calvin Klein và Dolce &Gabbana… tiếp tục phát triển câu chuyện và thông điệp thiết kế mà các Giám đốc sáng tạo đang theo đuổi. Burberry, Tom Ford, Chanel… mang đến nhiều nét mới thú vị. Cái tên hot nhất trên sàn diễn suốt tháng thời trang tại 4 thành phố lớn chính là Kaia Gerber. Cô con gái 16 tuổi của siêu mẫu Cindy Crawford liên tục mở màn và kết thúc cho những show diễn lớn như Alexander Wang, Marc Jacobs, Chanel… Tại Versace, Kaia xuất hiện hai lần trên sàn diễn, trong khi mẹ cô cùng các “huyền thoại” runway những năm 90 có màn tái xuất vô cùng ấn tượng để vinh dành NTK quá cố Gianni Versace.

Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

Carla Bruni, Claudia Schiffer, Naomi Campell, Cindy Crawford, Helena Christensen trình diễn ở Versace.

Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

2. Bảo tàng Yves saint Laurent ở Paris

Bảo tàng Yves Saint Laurent tại Paris đã mở cửa vào ngày 3 tháng 10 trên con đường Marceau, nơi NTK đã làm việc từ năm 1974 cho tới năm 2002. Công ty The Fondation Pierre Bergé – Yves Saint Laurent được thành lập để bảo tồn di sản của NTK đại tài đã điều phối triển lãm với 5.000 mẫu mốt làm bằng tay trong suốt hơn 40 năm sáng tạo. Những kiệt tác thời trang trở thành biểu tượng định hình phong cách cho phái nữ của Yves Saint Laurent như Le Smoking – bộ vest đầu tiên dành riêng cho phái nữ, safari jacket, jumpsuit và trench coat được ca ngợi một lần nữa trong dịp này. Bên cạnh đó, bảo tàng còn trưng bày các bản vẽ, mẫu vải, phụ liệu… cung cấp cái nhìn hoàn thiện về một đế chế haute couture. Việc mở cửa bảo tàng ở Paris đã bị trì hoãn sau sự ra đi của Pierre Bergé, tri kỷ của Saint Laurent lúc sinh thời. 2017 là năm tưởng nhớ thiên tài thời trang Yves Saint Laurent. Bảo tàng thứ hai về NTK tại Ma-rốc cũng được khánh thành trong dịp này với quy mô thiết kế, trưng bày lớn.

Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

Không gian sáng tạo của Yves Saint Laurent

Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

3. Giải thưởng thời trang Xanh

The Green Carpet Fashion Awards – Giải thưởng Thời trang Xanh, Italia 2017 được sáng lập dựa trên các giá trị phát triển bền vững. Trong bối cảnh có rất nhiều giải thưởng nổi bật về thời trang thì đây là một nơi đặc biệt, độc nhất khi trọng tâm của nó là sự bền vững – phong trào quan trọng nhất của ngành thời trang hiện nay. The Green Carpet Fashion Awards được chính phủ Ý hỗ trợ và bảo trợ bởi chính quyền thành phố Milan.

Danh hiệu NTK xuất sắc nhất dựa trên tiêu chí bền vững được trao cho Tiziano Guardini. NTK trẻ tuổi người Ý đã tạo ra chiếc váy sequins từ những chiếc đĩa CD được nghiền nhỏ. NTK Giorgio Armani, Miuccia Prada, Pierpaolo Piccioli và Alessandro Michele vinh dự nhận giải “Nhận thức về tính bền vững”. Nhiều ngôi sao và NTK nổi tiếng góp mặt trong sự kiện này và họ cổ vũ thời trang xanh, thời trang bền vững bằng việc chọn mặc những trang phục có chất liệu thân thiện với môi trường hoặc được tái chế.

Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

NTK Giorgio Armani trên thảm đỏ The Green Carpet Fashion Awards.

Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

NTK Giorgio Armani, Miuccia Prada, Pierpaolo Piccioli và Alessandro Michele.

4. Nhung ấm áp

Trở thành trào lưu nổi bật của những mùa lạnh gần đây, nhung xuất hiện áp đảo trên mọi món đồ thời trang từ váy, áo, quần đến túi xách, giày, bốt… Năm nay, xu hướng đồ nhung đi vào ổn định về màu sắc, chất liệu lẫn kiểu dáng nhưng mở rộng hơn về độ kết hợp và người tiếp cận. Những chiếc váy nhung nhuốm vẻ cổ điển được các cô gái trẻ phối hợp với phụ kiện năng động khi dạo phố. Quần nhung được may ống rộng hoặc ống loe còn áo khoác nhung không chỉ có tà rộng rất retro mà còn hiện diện trên kiểu áo phao cho những tín đồ streetwear tung hoành.

Nhung còn được dùng làm chi tiết trang trí trên viền cổ áo vest, nắp túi, hay chi tiết hoa tai. Các sắc nhung quen thuộc như xanh cô-ban, đỏ rượu dần nhường chỗ cho những màu sáng mạnh là vàng chanh, xanh lá hay tím… Mùa Đông phải có một chút nhung mới chịu!

5. NTK Zac Posen Làm Phim

NTK thời trang Zac Posen ở tuổi 37 đã kể lại nhiều thăng trầm trong cuộc sống qua bộ phim “House of Z”. Được ra mắt tại Liên hoan phim Tribeca, “House of Z” là câu chuyện thời thơ ấu của Posen trong lòng Soho của New York với những sáng tác âm nhạc đầu tiên của anh, bạn bè thời trung học và sau đó là những khoảnh khắc thăng trầm trong sự nghiệp thời trang. NTK nghĩ tới những người thân yêu đã giúp cho ước mơ của anh trở thành sự thật, mặc cho nhiều gian nan và thử thách luôn tồn tại.

Ngay sau buổi trình diễn thời trang độc lập đầu tiên vào năm 2002, khi 21 tuổi, các nhà phê bình thời trang đã ca ngợi Posen như một ngôi sao. Naomi Campbell, Claire Danes và Natalie Portman đã mặc thiết kế của Posen.

Zac Posen, một đứa trẻ đồng tính, trầm lắng, đã vượt qua những thử thách, nhiều rào cản để trở thành NTK thời trang và giờ làm phim để chia sẻ nguồn cảm hứng “Hy vọng những gì bộ phim mang lại sẽ truyền cảm hứng cho mọi người thực hiện ước mơ của mình. Tôi tin rằng sáng tạo là một kinh nghiệm và yếu tố quan trọng của con người, giống như ăn, ngủ và sex…”, Posen nói.

Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

Zac Posen và Sandy Chronopoulous tại LHP Tribeca.

Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

6. Gwyneth Paltrow Xuất Bản ấn phẩm “Goop”

Goop, thương hiệu về phong cách sống của nữ diễn viên Gwyneth Paltrow đã xuất bản ấn phẩm báo in đầu tiên. Liên kết cùng Condé Nast, với sự lãnh đạo về sáng tạo của Anna Wintour, tờ tạp chí mới hứa hẹn là ấn phẩm thời thượng về sức khỏe, làm đẹp và phong cách sống. Đi ngược lại với dòng chảy thông tin thời đại số, Goop muốn sử dụng báo in để tuyên truyền và khẳng định giá trị quan trọng của mình tới độc giả mới. Dự án này đặc biệt quan trọng trong bối cảnh những cáo buộc mà Goop vấp phải trong năm nay, về quảng bá sản phẩm chứa chất độc hại và các phương pháp làm đẹp không thiết thực. Gwyneth Paltrow chia sẻ “Goop không phải là cuốn tạp chí giải trí mà trở thành người bạn thiết thực về sức khỏe và phong cách sống”.

Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

Trang bìa của số báo đầu tiên của Goop

Cập nhật thông tin thời trang nổi bật năm 2018

Nhóm thực hiện

Bài Thùy Trang

Ảnh Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more